Âm Nhạc

Kết quả BXH Billboard tuần này: Mariah Carey tiếp tục độc chiếm no.1, một nhân tố đến từ 'tương lai' bất ngờ tranh giữ top 5

Tọa Khang
Chia sẻ

Giáng Sinh đã kết thúc nhưng có vẻ như trong tinh thần của các tín đồ USUK thì chưa.

Kết quả BXH Billboard đã chính thức được công bố mới gần đây và như mọi khi, danh sách các ca khúc Top10 đã thu hút đông đảo lượng chú ý từ cộng đồng dư luận cũng như các fan hâm mộ.

Tuần này, chúng ta tiếp tục chứng kiến sự ”hoành hành” của các ca khúc Giáng Sinh bất hủ như Jingle Bell Rock - Bobby Helms tại vị trí thứ 9, A Holly Jolly Christmas - Burl Irves tại vị trí thứ 6, Rockin Around The Christmas Tree - Brenda Lee tại vị trí thứ 2 và đặc biệt nhất chính là All I Want For Christmas Is You - Mariah Carey tiếp tục “chễm chệ” vị trí no.1 hai tuần liên tiếp. Với thành tích này, huyền thoại âm nhạc Mariah đã chính thức phá vỡ kỷ lục của bản thân: Nữ nghệ sĩ sở hữu ca khúc ngày lễ có lượt stream “khủng” nhất trong một tuần - hơn 50 triệu lượt stream. Xin chúc mừng Mariah Carey!

All I Want For Christmas Is You đã vượt qua hơn 50 triệu lượt stream chỉ trong một tuần Giáng Sinh và điều này đã giúp cho huyền thoại âm nhạc Mariah Carey xác lập được thành tích “khủng” mới.

Mariah cũng được mệnh danh là nữ nghệ sĩ solo sở hữu nhiều ca khúc no.1 nhất trong lịch sử: 19 ca khúc.

Và để ăn mừng thành tựu danh giá này, cô nàng đã cho ra mắt thêm một MV phiên bản mới của All I Want For Christmas Is You vào ngày 20/12 vừa qua.

Song song với sự thăng hạng của các ca khúc Giáng Sinh chính là sự tuột hạng của các ca khúc chủ đề khác điển hình như Circles - Post Malone, Someone You Loved - Lewis Capaldi, Good As Hell - Lizzo đều tuột 1 hạng hoặc hơn so với tuần vừa qua.

Ngoài ra, các ca khúc như Roxanne - Arizona Zervis và Memories - Maroon 5 đã chứng minh được sự bền bỉ của bản thân trong đà cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt của tuần lễ Giáng Sinh: giữ nguyên được vị trí hoặc thăng một hạng so với tuần trước. Liệu rằng kết quả cho những ca khúc chủ đề khác này sẽ có sự tiến triển hơn trong tuần kế tiếp?

Someone You Loved, Good As HellCircles đều chia sẻ chung một số phận trong BXH Billboard tuần này.

Riêng RoxanneMemories vẫn duy trì được “độ hot”. Liệu rằng các ca khúc chủ đề khác Giáng Sinh sẽ có một kết quả khả quan hơn trong tuần kế tiếp.

Mặt khác, BXH âm nhạc quốc tế tuần này đã có sự góp mặt của một vị khách đến từ “tương lai” vô cùng đặc biệt đó chính là ca khúc Futsal Shuffle 2020 của nam rapper Lil Uzi Vert. Chỉ sau 2 tuần ra mắt, bản rap đã “biến hóa” từ một bản nhạc vô danh thành một tuyệt phẩm “chễm chệ” ngôi no.5 trên danh sách Billboard Hot 100. Sự thăng hạng “đột biến” của bài hát này đã khiến cho các tín đồ USUK cũng như các nghệ sĩ khác phải bất ngờ.

Futsal Shuffle 2020 đã được ra mắt dưới dạng một MV vô cùng đầy màu sắc và đậm chất anime.

Chỉ sau 2 tuần ra mắt, sản phẩm đã “biến hóa” từ một bản rap vô danh thành một tuyệt phẩm “chễm chệ” trên vị trí top 5.

Và người đứng sau sự thăng hạng “đột biến” của Futsal Shuffle 2020 chính là nam rapper Lil Uzi Vert. Thành tích bất ngờ này của anh đã khiến cho các tín đồ USUK lẫn nghệ sĩ khác phải “mắt chữ A mồm chữ O”.

Toàn cảnh 10 ca khúc trên Top10 BXH Billboard.

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin mới nhất