Âm Nhạc

Idol Kpop rầm rộ comeback trong tháng 11: Lý do tại sao?

Theo Soompi
Chia sẻ

Các chuyên gia trong ngành mới đây đã phân tích về lý do khiến các trai xinh gái đẹp Kpop đồng loạt đổ bộ trong tháng 11 này.

Thời điểm này tại xứ sở Kim chi, thời tiết đang rất khắc nghiệt nhưng sàn đấu Kpop thì lại nóng hơn bao giờ hết với hàng loạt nghệ sĩ solo, loạt thần tượng comeback ồ ạt cùng lúc. Nhìn vào các show âm nhạc hàng tuần, dàn line-up cứ gọi là như “cánh đồng bất tận”.

Bắt đầu với TWICE vào ngày cuối cùng của tháng 10, dường như không ngày nào là Kpop fan không đón chào những gương mặt quen thuộc trở lại (hoặc debut): 2 cây hút fan từ Produce 101 Ahn Hyung Seob và Lee Eui Woong chính thức debut (2/11), Super Junior, Seventeen (6/11), EXID, Block B, MONSTA X (7/11), Urban Zakapa, gugudan (8/11), Wanna One (13/11), Lovelyz (14/11), huyền thoại Fly to the Sky (15/11), Kim Samuel (16/11), Red Velvet (17/11), KARD (23/11)… Ngoài ra, cựu thành viên Sistar Soyou, Oh My Girl… cũng vừa xác nhận sẽ lên sàn trong tháng 11 này.

Ngày 6/11 với sự trở lại của Super Junior, Seventeen…

Và EXID, Block B, Monsta X vào 7/11 có lẽ là 2 ngày “ná thở” nhất đối với các Kpop fan trong thời gian qua.

Các chuyên gia trong ngành công nghiệp âm nhạc mới đây đã đưa ra những lý do khiến một “cơn lốc” âm nhạc đổ bộ vào thời điểm này. Trước hết, người ta thường có tâm lý chạy nước rút, bùng nổ năng lượng vào “giờ chót”. Tháng 12 là thời điểm kết thúc năm và cũng là lúc những lễ trao giải, sự kiện cuối năm diễn ra tưng bừng. Chính vì vậy, trở lại vào tháng 11 là sự lựa chọn tốt nhất để không bị “tranh spotlight”. Chưa kể, các thần tượng còn phải chọn ngày sao cho hợp lý để lượng bán album, nhạc số vẫn được tính, cũng như có suất biểu diễn trong các lễ trao giải cuối năm.

Một đại diện trong ngành chia sẻ: “Có rất nhiều nghệ sĩ comeback trong tháng 11, vì thế họ có thể dễ dàng xuất hiện trong các sân khấu cuối năm hoặc loạt sự kiện diễn ra vào tháng 12. Làn sóng các nhóm nhạc thần tượng phát hành nhạc vào tháng 11 có thể là để tăng số lượng album bán ra và lượng stream nhạc online để củng cố vị thế hơn trong các lễ trao giải”.

Một producer trong ngành bày tỏ quan điểm: “Cũng có thể họ chuyển thời điểm comeback sang tháng 11 vì tránh đợt trở lại rầm rộ trong tháng 10 vừa qua, đặc biệt là EXO và BTS. Nhưng điều này nhiều khi còn khiến họ gặp phải nhiều khó khăn hơn bởi các ca sĩ gạo cội cũng ra sản phẩm vào tháng này. Sẽ có đa dạng các dòng nhạc cũng như thể loại âm nhạc xuất hiện, vì thế cục diện sắp tới hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị”.

Một đại diện khác cho biết: “Dường như các nghệ sĩ phát hành sản phẩm mới trong tháng này đều có chủ đích tung những ca khúc thích hợp cho cả mùa thu và mùa đông. Đầu tháng 11 là thời điểm thích hợp cho các bài hát mang hơi hướng mùa thu, trong khi đó cuối tháng 11 lại rất lý tưởng cho những bản nhạc mùa đông. Bởi vì xu hướng âm nhạc luôn bị ảnh hưởng bởi thời điểm giao mùa, thế nên chúng ta sẽ cảm nhận được điều đó ở những màn comeback tháng này”.

Với loạt tên tuổi đình đám khác, sàn đấu Kpop từ giờ đến cuối tháng 11 hứa hẹn sẽ còn rất nhộn nhịp.

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất