Âm Nhạc

Hollywood 'dậy sóng': Justin Bieber và Taylor Swift 'đấu khẩu', chuyện hợp đồng nô lệ, thao túng không ngừng trong nhiều năm

Theo Taylor Swift FC, Team Usuk
Chia sẻ

Hai ngôi sao âm nhạc đình đám nhất hành tinh đã có những chia sẻ gây bất ngờ trên mạng xã hội.

Mọi tranh cãi bắt đầu vào hôm 30/6 khi thông tin “ông trùm” Scooter Braun đã mua lại hãng đĩa Big Machine Record với giá 300 triệu đô la được công bố trên khắp các mặt báo. Được biết đây chính là nơi Taylor Swift đã ký hợp đồng độc quyền trong suốt 13 năm trước khi “về chung một nhà” với Ariana Grande, Nicki Minaj,… tại Republic Records. Đồng nghĩa với việc, bản hợp đồng trên sẽ cho phép vị quản lý của Justin Bieber, Demi Lovato,… toàn quyền sở hữu tất cả tác phẩm âm nhạc của nàng “rắn chúa” thời còn dưới trướng công ty cũ, bao gồm sáu album đầu tiên trong sự nghiệp của cô.

Scooter Braun được Taylor Swfit cho là đã “bắt nạt” cô cùng Kanye West, Justin Biber,… trong scandal hồi 2016.

Được biết, Scooter Braun từng đứng về phía Kanye West trong vụ lùm xùm tin nhắn thoại vào năm 2016, biến Taylor Swift thành “rắn chúa” trong mắt công chúng lúc bấy giờ. Chính vì vậy, chủ nhân hit Blank Space không đời nào để cho kẻ đã “bắt nạt cô trong thời điểm tệ hãi nhất sở hữu tất cả các tác phẩm tôi từng viết”. Ngay lập tức, nữ ca sĩ 30 tuổi đã có những phản ứng gay gắt, khẳng định người đàn ông này đang cố tước đoạt các thành quả âm nhạc của cô cũng như “hé lộ” một phần bản hợp đồng “nô lệ” với hãng đĩa cũ như sau:

“Trong suốt nhiều năm trời, tôi đã yêu cầu và cầu xin một cơ hội để được quyền sở hữu các tác phẩm của tôi. Thay vào đó, tôi lại chỉ nhận được cơ hội để tái ký hợp đồng với Big Machine Records với điều khoản khi “kiếm” được thêm một album mới thì một album cũ sẽ quay trở lại. Tôi đã bỏ đi vì biết rằng khi tôi tái ký hợp đồng đó, Scott Borchetta sẽ bán lại hãng, theo cách ấy là bán luôn tôi và cả tương lai của tôi. Tôi đã phải đưa ra sự lựa chọn đau khổ để bỏ mặc lại quá khứ. Thứ âm nhạc mà tôi đã viết trên sàn phòng ngủ và các video mà tôi hằng mơ ước, phải trả tiền từ số tiền tôi kiếm được khi diễn ở các quán bar, câu lạc bộ, sau đó là tụ điểm, sân vận động.

MV You Belong With Me - Taylor Swift

Thật buồn cười về tin tức ngày hôm nay: Tôi đã biết về việc Scooter Braun đã làm chủ sở hữu sản phẩm âm nhạc của tôi khi tin tức được công bố với thế giới. Tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến là sự bắt nạt không ngừng, thao túng mà bản thân đã nhận được trong nhiều năm qua.

Giống như khi Kim Kardashian dàn dựng một đoạn ghi âm bất hợp pháp từ một cuộc gọi điện thoại và sau đó, Scooter và hai vị khách hàng của anh ta (Justin Bieber và Kanye West) cùng nhau bắt nạt tôi trên mạng xã hội. (Xem ảnh) Hoặc khi khách hàng của anh ta, Kanye West, chuẩn bị một video âm nhạc mang tính trả thù, tôi đã trần như nhộng trong video đó. Bây giờ Scooter đang tước đi tác phẩm trong cuộc sống của tôi, thứ mà tôi đã không có cơ hội để mua lại. Về cơ bản, di sản âm nhạc của tôi sắp nằm trong tay một người đã cố gắng tháo gỡ nó.

Taylor Swift và vợ chồng nhà Kayne West thuở còn mặn nồng.

Đây là trường hợp tồi tệ nhất của tôi. Đó là những gì xảy ra khi bạn ký một thỏa thuận vào lúc mười lăm tuổi cho một người mà thuật ngữ lòng trung thành rõ ràng chỉ là một khái niệm trên hợp đồng. Và khi người đàn ông đó nói “Âm nhạc có giá trị”, ý anh ta giá trị của chúng được coi là dành cho những người đàn ông - những người không có phần công sức nào tạo nên nó.

Khi tôi để lại những sản phẩm của mình vào tay ông Scott, thực tế tôi đã biết rằng cuối cùng ông ta sẽ bán lại chúng. Chưa bao giờ cơn ác mộng của tôi lại hình dung ra rằng người mua sẽ là Scooter. Bất cứ khi nào Scott Borchetta nghe thấy những từ “Scooter Braun” thoát ra từ miệng tôi, đó là khi tôi đang khóc hoặc cố gắng để không phải bật khóc. Ông ấy biết những gì đã làm; cả hai người đã làm. Kiểm soát một người phụ nữ vốn đã không muốn có sự liên kết nào với họ. Trong sự trường tồn. Điều đó có nghĩa là mãi mãi.

Taylor Swfit dùng chính bức ảnh Justin Bieber, Kanye West, Scooter Braun,… “bắt nạt” cô để phản đối bản hợp đồng vô lý kia.

Rất may, bây giờ tôi đã ký hợp đồng với một label đã tin tưởng rằng tôi nên sở hữu bất cứ thứ gì tôi tạo ra. Rất may, tôi đã để lại quá khứ trong tay Scott, chứ không phải là tương lai của tôi. Và hy vọng, các nghệ sĩ trẻ hoặc những người trẻ tuổi có ước mơ âm nhạc sẽ đọc được điều này và tìm hiểu về cách bảo vệ bản thân tốt hơn trong một cuộc đàm phán. Bạn xứng đáng được sở hữu nghệ thuật mà bạn đã tạo ra.

Tôi sẽ luôn tự hào về thành quả trước đây của tôi. Nhưng để có một sự lựa chọn tốt hơn, Lover sẽ ra mắt vào ngày 23 tháng 8.

Buồn và xót xa,

Taylor.”

(Bản dịch theo Taylor Swift FC)

MV I don't care.

Vài giờ sau, nam ca sĩ điển trai Justin Bieber đã lên tiếng bảo vệ quản lý của mình và công khai chỉ trích Taylor trên mạng xã hội như sau:

“Gửi Taylor,

Trước tiên tôi muốn xin lỗi vì đã đăng tấm hình gây tổn thương dó lên Instagram. Lúc đó tôi nghĩ rằng nó buồn cười, nhưng giờ nhìn lại thì nó thật khó chịu và thiếu nhạy cảm. Dù đó là ảnh chụp màn hình tôi, Scooter và Kanye với caption 'Sao rồi Taylor Swift', anh ấy (Scooter) không hề liên quan gì đến việc này. Đó còn không phải là điều mà chúng tôi trò chuyện, anh ấy đã bảo tôi không được đùa như thế.

Scooter đã hỗ trợ cô từ ngày cô để tôi mở lòng với cô. Suốt những năm qua, chúng ta chưa từng gặp nhau và có cơ hội giãy bày những điểm khác biệt, nỗi niềm hay sự thất vọng. Nên việc cô đem nó lên mạng xã hội và khiến mọi người ghét Scooter thực sự không công bằng. Cô đang cố gắng đạt được điều gì từ việc đăng blog đó vậy? Đối với tôi, có vẻ như cô đang cố nhận được sự thấu cảm, vì cô cũng biết rằng khi đăng tải bài viết đó fans của cô sẽ 'khủng bố' Scooter.

Mặc dù vậy, một điều tôi biết chắc rằng là cả Scooter và tôi đều yêu quý cô. Tôi cảm thấy điều duy nhất có thể hóa giải mối bất hòa này là qua trò chuyện. Những lời đùa giỡn trên mạng xã hội sẽ không giải quyết được điều gì cả. Tôi chắc rằng Scooter và tôi muốn trò chuyện với cô và giải quyết bất cứ mâu thuẫn, nỗi niềm hay cảm xúc nào. Cả tôi và Scooter đều không có điều gì tiêu cực để nói về cô cả, chúng tôi thực lòng mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cô. Tôi thường ít khi bác bỏ điều gì như này, nhưng khi cô cố làm mất đi uy tín của một người tôi yêu quý, điều đó thực sự đã vượt quá giới hạn rồi”

(Dịch theo page Team Usuk)

Scooter Braun là người đã “theo sát” Justin Bieber ngay từ những ngày đầu tiên của sự nghiệp.

Sự việc sẽ chưa ngã ngũ ở đây, nhiều ngôi sao khác như Halsey, Iggy Azalea, Hailey Bieber, Miley Cyrus,… đang vào cuộc để chọn một “phe” cho mình. Tính đến thời điểm hiện tại, Taylor Swift có vẻ đang “chiếm” ưu thế trước đối thủ khi hashtag #WeStandWithTaylor (Chúng tôi về phía Taylor Swift) đang nằm trong top thịnh hành toàn cầu. Còn bạn, bạn thuộc #TeamJustinBieber hay #TeamTaylorSwift?

Chia sẻ

Theo

Taylor Swift FC, Team Usuk

Tin mới nhất