Âm Nhạc

Hành trình ấn tượng từ quán quân The Voice đến giải vàng The Remix của Hương Tràm

Chia sẻ

Đến với sân chơi The Remix – Hòa âm ánh sáng 2016, quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên Hương Tràm như 'cá gặp nước' khi lột xác thành công với thể loại EDM sôi động, bốc lửa.

Hương Tràm là một trong những hiện tượng đình đám nhất của Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Dù đã ba năm trôi qua nhưng người ta vẫn nhớ mãi hình ảnh của một cô bé 17 tuổi thực sự chinh phục trái tim khán giả bằng chất giọng đầy nội lực.

Sau The Voice, Hương Tràm tung ra thị trường một số bản hit để “đóng đinh” tên tuổi, nhưng có lẽ, hiệu ứng quá lớn từ cuộc thi Giọng hát Việt khiến công chúng chờ đợi nhiều hơn ở Hương Tràm. Không phải là một hình ảnh nhạt nhòa, “đo ni đóng giày” với những bản pop-ballad mà là sự bứt phá, thể hiện cá tính và cái tôi nghệ sĩ. Dường như hiểu được điều đó, Hương Tràm đã có một sự lột xác cả về dòng nhạc, phong cách hát cũng như gout thời trang, điều đó thể hiện rõ nhất từ khi cô tham gia sân chơi The Remix - Hòa âm ánh sáng 2016.

Sau The voice 2013, vẫn nhớ mãi hình ảnh của một cô bé dáng hình mũm mĩm, đáng yêu

Sau The Voice 2013, nhiều người vẫn nhớ mãi hình ảnh của một cô nàng ballad dịu dàng.

Hương Tràm và những khó khăn hậu ngôi vị quán quân

Như đã nói ở trên, sau The Voice, Hương Tràm vẫn trung thành với hình ảnh nữ tính, hát những ca khúc nhạc pop - ballad nhẹ nhàng như Ngại ngùng, Với em là mãi mãi, Đánh thức, Sẽ có người cần anh (song ca cùng Cao Thái Sơn)…

Đánh giá khách quan thì một số sản phẩm âm nhạc của Hương Tràm nhận được phản hồi khá tích cực từ phía công chúng yêu nhạc và giới chuyên môn. Bằng chứng là giọng ca Ngại ngùng từng được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm tại giải thưởng Cống hiến 2013. Tuy đạt được những thành công nhất định nhưng người hâm mộ vẫn chờ đợi ở cô một sự bứt phá - điều mà Tràm vẫn còn đang 'dang dở' ở The Voice.

Single Xa - Một bản hit được nhiều người yêu thích của giọng ca xứ Nghệ

Bản thân Hương Tràm cũng từng khẳng định, qua chương trình Giọng hát Việt, nhiều khán giả thấy cô hợp với dòng nhạc pop-ballad, nên sẽ đi tiếp với phong cách này trong một thời gian nữa, trước khi thể nghiệm hay bước qua các thể loại khác: “Dòng nhạc pop đã có quá nhiều nghệ sĩ thể hiện thành công, một nghệ sĩ trẻ chân ướt chân ráo vào nghề để định vị được tên tuổi rất khó khăn. Chắc chắn, tôi cũng sẽ thử sức và lò dò tìm lối với pop dance và R&B… Tôi cũng sẽ thay đổi về hình ảnh của mình” - nữ ca sĩ sinh năm 1995 tâm sự.

Không chỉ thiếu sự bứt phá và đổi mới trong âm nhạc, nhiều khán giả còn thất vọng với những lùm xùm đời tư không đáng có của Hương Tràm. Người ta nuối tiếc cho một tài năng chưa có dịp được “nở rộ”.

out ăn mặc cũng như lối trang điểm của giọng ca Ngại ngùng bị nhiều người đánh giá là già trước tuổi.

Gout ăn mặc cũng như lối trang điểm của giọng ca Ngại ngùng bị nhiều người đánh giá là già trước tuổi.

Cách ăn mặc rườm rà cũng được cô áp dụng khi làm khán giả của một chương trình.

Cách ăn mặc rườm rà cũng được cô áp dụng khi làm khán giả của một chương trình.

“Lột xác” với phong cách mới, thắng giải vàng The Remix 2016 đầy ấn tượng

Sau quãng thời gian liên tục 'mất điểm', Hương Tràm dành cho riêng mình một năm ở ẩn để nhìn lại cuộc sống và chuẩn bị hành trang trở lại vào cuối năm 2014.

Về âm nhạc, Quán quân Giọng hát Việt 2012 thử nghiệm với RnB và dance sôi động. Ca khúc Sao anh vẫn chờ, một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương là sản phẩm âm nhạc “chào sân” cho cuộc thử nghiệm này. Khác với hình ảnh nhẹ nhàng trước đây, lần tái xuất này, Lưu Thiên Hương đã dành cho quán quân một thế giới âm nhạc mới để khẳng định sự trưởng thành trong hình ảnh, phong cách lẫn tư duy âm nhạc.

Ca khúc Sao anh vẫn chờ, một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương là sản phẩm âm nhạc “chào sân” cho cuộc thử nghiệm này.

Hương Tràm cho biết, thị trường âm nhạc vốn đào thải rất mạnh cho nên bản thân mỗi người nghệ sĩ phải cố gắng và kiên trì làm mới, làm khác thì mới mong trụ được. Cô cũng tiết lộ sẽ tập trung vào từng ca khúc, từng dự án âm nhạc riêng và sẽ kết hợp với những nhạc sĩ viết nhiều về dòng nhạc dance, RnB như Lưu Thiên Hương, Châu Đăng Khoa, Hồ Hoài Anh…

Sau single Sao anh vẫn chờ nhận được những đánh giá tích cực với phong cách mới, Hương Tràm “thừa thắng xông lên” với MV nhạc dance I'm Still Loving You. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Hiếu - cây viết trẻ kết hợp tạo hit với khá nhiều ca sĩ nổi tiếng thành công như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Văn Mai Hương… Sản phẩm này đánh dấu bước ngoặt quan trọng của Hương Tràm khi quyết định theo đuổi hình ảnh và phong cách âm nhạc sexy, nóng bỏng và sôi động.

I'm Still Loving You là sản phẩm này đánh dấu bước ngoặt quan trọng của Hương Tràm khi quyết định theo đuổi hình ảnh và phong cách âm nhạc sexy, nóng bỏng và sôi động.

Mặc dù I'm Still Loving You là sản phẩm tạo đà để Hương Tràm theo đuổi dòng nhạc dance, EDM, nhưng đây vẫn chưa phải là cuộc chuyển mình thành công như ý muốn. Chỉ khi tham gia The Remix - Hòa ánh sáng sáng 2016, Hương Tràm mới thực sự như cá gặp nước vì đã phát huy được trọn vẹn khả năng của mình.

Trong những liveshow đầu của cuộc thi, dù các giám khảo đều dành lời khen ngợi cho giọng hát nội lực, quán quân Giọng hát Việt vẫn bị chê vì tiết mục có phần mờ nhạt. Giám khảo khuyên cô nên đầu tư hơn cho vũ đạo. Trong hậu trường, nữ ca sĩ cùng thẳng thắn nói về hạn chế này, hứa cố gắng khắc phục trong các đêm thi tới.

Tham gia The Remix - Hòa ánh sáng sáng 2016, Hương Tràm thực sự có cuộc “lột xác” toàn diện từ phong cách, giọng hát cho đến vũ đạo.

Tham gia The Remix - Hòa ánh sáng sáng 2016, Hương Tràm thực sự có cuộc “lột xác” toàn diện từ phong cách, giọng hát cho đến vũ đạo.

https://www.youtube.com/watch?v=GshMMjzpDQU

Hương Tràm thể hiện hit Hello của Adele.

Rút kinh nghiệm từ những lời khen chê, sau nhiều vòng đấu, Hương Tràm đã thực sự lột xác với nhiều màn vũ đạo uyển chuyển, thể hiện nhiều kỹ thuật khó. Vừa qua, fan của Hương Tràm “bật mí” hai clip tổng duyệt chương trình và Hương Tràm tập nhảy ca khúc Giữ em đi đã gây chú ý trên mạng xã hội. Đoạn clip cho thấy Hương Tràm có sự tiến bộ rõ rệt về phần nhảy và được nhiều khán giả dành tặng những khen có cánh.

Clip Hương Tràm tập nhảy ca khúc Giữ em đi đã gây chú ý trên mạng xã hội

Hương Tràm cho biết, khi tham gia cuộc chơi này, cô đủ hiểu điểm mạnh và điểm yếu của của mình thế nào, nhưng điều quan trọng nhất Hương Tràm muốn vượt qua chính bản thân mình và theo đuổi những điều mới mẻ, phù hợp với thị hiếu nghe nhìn của công chúng. Nhạc điện tử, vũ đạo cùng việc trau dồi giọng hát, kỹ thuật biểu diễn là những ưu tiên của giọng ca xứ Nghệ.

Hơn nữa, kể từ khi tham gia Hòa âm ánh sáng, Hương Tràm cũng thay đổi hình ảnh và gout thời trang, giúp cô trở nên quyến rũ và trẻ trung hơn. Sự nỗ lực cải thiện phần nhìn đã giúp nữ ca sĩ đã thu về những thành quả đầu tiên khi liên tục nhận được lời khen ngợi từ giới mộ điệu. Từ bỏ những chiếc áo choàng quý phái, chuộng mốt trang điểm đậm, giờ đây Hương Tràm nổi bật với áo xẻ ngực sâu, đầm hở lưng táo bạo. Cảm hứng thời trang hiện đại, trẻ trung hòa hợp sự nữ tính, gợi cảm là những điều mà Hương Tràm đang hướng đến và sẽ tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Hương Tràm sexy với gout thời trang trẻ trung.

Hương Tràm sexy với gout thời trang trẻ trung.

4

Hương Tràm thể hiện vũ đạo bốc lửa.

Và thể hiện những màn vũ đạo vô cùng bốc lửa.

https://www.youtube.com/watch?v=AesypoFEypw

Hương Tràm thể hiện vũ đạo với ca khúc Giữ em đi.

ht1

Hương Tràm ghi điểm cùng vũ đạo nóng bỏng tại The Remix.

Nữ ca sĩ ghi điểm cùng vũ đạo nóng bỏng tại The Remix.

Bản thân Hương Tràm cũng nhận thức được rằng công thức phổ biến của Vpop để tạo nên một ca sĩ nổi tiếng: “Thanh + sắc + duyên nghề. Mặc dù giọng hát là yếu tố quan trọng nhất nhưng nếu không có ngoại hình thì một nhân tố mới khó có thể nổi bật trong thời buổi ca sĩ mọc lên như nấm sau mưa.”

Hương Tràm ngày càng bốc lửa và quyến rũ.

Cô nàng ngày càng trưởng thành và quyến rũ.

Và với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Hương Tràm đã xuất sắc đạt giải vàng chung cuộc tại The Remix mùa thứ hai. Phần trình diễn bốc lửa của nữ ca sĩ đã hoàn toàn chinh phục khán giả cũng như ban giám khảo. Có thể thấy, Hương Tràm đã khắc phục hết những nhược điểm mà ban giám khảo từng chỉ ra, cho thấy một nguồn năng lượng cháy bỏng kết tinh từ tài năng và nhiệt huyết tràn đầy của mình.

IMG_0934

Hương Tràm trình diễn hit mới: Vẫn luôn chờ mong.

IMG_0926

Phần trình diễn này đã hoàn toàn chinh phục khán giả lẫn người hâm mộ.

Ketqua-26

Cô xuất sắc nhận giải Vàng chung cuộc của Hòa âm và ánh sáng 2016.

Phần trình diễn của Hương Tràm trong đêm Gala chung kết.

Kết

Hương Tràm của hiện tại là một ca sĩ trẻ tài năng, có phong cách âm nhạc hiện đại phù hợp với xu hướng nghe nhạc mới của giới trẻ cùng với sự đầu tư mạnh trong các sản phẩm âm nhạc. Tuy không đạt giải cao nhất tại The Remix nhưng điều quan trọng là đến với cuộc thi, Hương Tràm đã tìm thấy một hình ảnh, phong cách âm nhạc mới phù hợp với thị hiếu công chúng. Đó mới chính là thành công lớn nhất của Hương Tràm cho đến thời điểm hiện tại.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất