Âm Nhạc

Hà Anh Tuấn cần thấu hiểu khán giả

Minh Quân
Chia sẻ

Hà Anh Tuấn tạo ra sân chơi riêng tại Vpop nhưng không dành cho số đông khán giả...

Hà Anh Tuấn không chỉ là một quý ông với những chia sẻ bay bổng, lãng mạn cướp đi biết bao con tim khán giả mà còn là một “chiến thần” trong cuộc chơi bán vé liveshow tại Việt Nam.

Với Storii Concert: Những Vết Thương Lành diễn ra tại TP HCM và Hà Nội, những website bán vé luôn trong tình trạng quá tải, kẹt cứng và nhanh chóng sold out chỉ sau vài giờ. Điều này một lần nữa khẳng định đẳng cấp của Hà Anh Tuấn không nằm ở những dự án chạy theo trend, mà chính âm nhạc thực thụ đã chinh phục khán giả.

Nếu theo dõi những dự án liveshow của Hà Anh Tuấn, ta có thể nhận ra anh chàng này không chỉ là một ca sĩ đem tiếng hát đến khán giả, mà còn là một nghệ sĩ với con mắt thẩm mỹ cấp cao. Những đêm nhạc của Hà Anh Tuấn luôn được diễn ra tại các không gian sang trọng, đẳng cấp và khâu dàn dựng luôn luôn “ăn tiền” với những concept đáng giá. Hầu như chưa từng có bất kỳ trường hợp khán giả nào cảm thấy tiếc tiền sau khi chu du trong những đêm nhạc của Hà Anh Tuấn.

Hà Anh Tuấn làm 'mất giá' thương hiệu vì tự tin và độc đoán? Ảnh 1

Tưởng chừng sẽ an yên trên vị trí mình đã gầy dựng bấy lâu thì gần đây, câu chuyện khán giả liên tục "bán tháo" vé đêm nhạc Chân rời rực rỡ của Hà Anh Tuấn khiến nhiều người phải giật mình. Trong các hội nhóm sang nhượng vé, nhiều khán giả ngậm ngùi bán lại vé đêm nhạc với giá rẻ hơn vì nhiều lý do, mà đa phần là chi phí phát sinh vì đi lại, ăn ở.

Hà Anh Tuấn làm 'mất giá' thương hiệu vì tự tin và độc đoán? Ảnh 2

Phía ekip Hà Anh Tuấn sau đó cũng đã đưa ra phương pháp giải quyết vấn đề này chính là trở thành đơn vị trung gian để hỗ trợ sang nhượng vé bán. Với kinh nghiệm tổ chức hơn hàng chục đêm nhạc, ekip Hà Anh Tuấn nên tính toán trước những đối tượng thực sự có nhu cầu mua vé chứ không nên để đến khi tình trạng này xảy ra mới bắt đầu có phương pháp "chữa cháy".

Địa điểm tổ chức đêm nhạc của Hà Anh Tuấn là sân lễ hội, đền vua Đinh - vua Lê, cố đô Hoa Lư. Đây là một địa điểm mang nhiều ý nghĩa về lịch sử và văn hóa, là nơi diễn ra những festival thu hút hàng chục nghìn khách tham quan nhưng ekip Hà Anh Tuấn lại cho rằng "rất có thể chỉ có vài trăm khán giả đi cùng mình".

Hà Anh Tuấn làm 'mất giá' thương hiệu vì tự tin và độc đoán? Ảnh 3

Nhìn lại hàng loạt đêm diễn từng tổ chức, chắc chắn không thể tìm ra đêm nhạc nào của Hà Anh Tuấn mà chỉ có "vài trăm khán giả" tham gia. Đây không phải là vấn đề phát sinh mà đây nên là những tính toán ngay từ đầu của ekip Hà Anh Tuấn về vị trí tổ chức concert sẽ phát sinh những vấn đề ảnh hưởng ra sao.

Không quá khó hiểu khi ekip Hà Anh Tuấn luôn muốn lựa chọn những địa điểm đắt giá để tổ chức các đêm nhạc. Bởi trong suốt những năm qua, nam ca sĩ đã định hình con đường âm nhạc của mình gắn liền với những tính từ như "sang trọng", "đẳng cấp",... Có thời điểm, việc sở hữu những chiếc vé xem concert Hà Anh Tuấn là content đầy sự tự hào được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Hà Anh Tuấn làm 'mất giá' thương hiệu vì tự tin và độc đoán? Ảnh 4
Những chiếc vé concert Gấu từng là "món hàng" được săn lùng, được khoe mẽ như một chiến tích.

Đến với Chân rời rực rỡ, Hà Anh Tuấn tiếp tục cho thấy sự đầu tư của mình về mặt địa điểm tổ chức và sự xuất hiện của huyền thoại âm nhạc Kitaro. Nghe đến đây, nhiều người hẳn sẽ xuýt xoa cho rằng Kitaro sẽ cộng hưởng tuyệt vời để Hà Anh Tuấn có thể thăng hoa rực rỡ trong câu chuyện âm nhạc của mình.

Nhưng nhìn lại xuyên suốt những concert Hà Anh Tuấn từng tổ chức, hầu như nam ca sĩ không có quá nhiều sự thay đổi trong âm nhạc. Dễ dàng nhận thấy những màu sắc quen thuộc từ thời See, Sing, Share, thậm chí giọng hát cũng không phải là điểm quá sáng ở nam ca sĩ. Hà Anh Tuấn thông minh trong việc chọn lựa ca khúc và ekip giỏi để làm nên những bản phối mới đẳng cấp hơn nhưng nam ca sĩ lại quên mất việc nâng cấp giọng hát và sự mới mẻ của chính mình.

Hà Anh Tuấn những năm gần đây nổi lên sau khi cover lại những ca khúc cũ, nhưng riêng về âm nhạc cá nhân của anh thì không mấy người quan tâm. Chưa kể, việc ra mắt các sản phẩm trên nền tảng riêng lại càng giới hạn số lượng khán giả được tiếp xúc với âm nhạc của nam ca sĩ.

Hà Anh Tuấn làm 'mất giá' thương hiệu vì tự tin và độc đoán? Ảnh 5

Hà Anh Tuấn rất đáng khen khi tạo ra một sân chơi riêng cho mình tại Vpop, nhưng ở đó số lượng khán giả lại bị giới hạn bởi chính sự thiếu thấu hiểu của nam ca sĩ. Nghe một ca khúc mà phải trải qua nhiều thao tác hay xem một đêm nhạc mà phải chi hàng chục triệu đồng, di chuyển mấy nghìn cây số xem ra cũng cực... Những khán giả bình dân có lẽ cũng chỉ biết "tặc lưỡi" chạnh lòng nhìn những người có điều kiện nô nức đi xem concert Hà Anh Tuấn!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất