Âm Nhạc

Grammy 2020 chỉ là 'giọt nước tràn ly', trước đó từng dính loạt 'vết nhơ' rúng động showbiz

Anh Min
Chia sẻ

Thật không ngờ, giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới lại mất uy tín nặng nề thế này nhiều năm qua.

Những năm gần đây, lễ trao giải âm nhạc lớn nhất hành tinh Grammy ngày càng sụt giảm nghiêm trọng về uy tín khi dính phải hàng loạt bê bối. Cho đến Grammy 62 năm nay, giọt nước đã tràn ly khi Deborah Dugan - cựu Chủ tịch Viện hàn lâm ghi âm Hoa Kỳ chỉ ra quá trình bình chọn cho đề cử của Grammy không minh bạch, ngoài sự thiếu đa dạng trong thành phần bầu chọn, nhiều đề cử đã bị “thao túng” bởi những thành viên trong hội đồng như “một cơ hội để nâng đỡ những nghệ sĩ họ có quan hệ mật thiết”. Cùng điểm lại những “vết nhơ” mà Grammy đã vướng phải trong những năm trở lại đây.

Deborah Dugan bị cho nghỉ việc chỉ sau 6 tháng công tác vì đã trình báo việc bản thân bị quấy rối bởi một nhân vật quyền lực trong giới, ông Joel Katz - một luật sư hiện đang cố vấn chung cho Viện hàn lâm và cũng là cựu thành viên và Chủ tịch hội đồng quản trị tại đây.

Ariana Grande huỷ tiết mục diễn Grammy trước giờ G

Đầu năm 2019, làng nhạc thế giới đã được một phen “hít hà” cuộc drama nảy lửa giữa Ariana Grande và phía nhà sản xuất lễ trao giải Grammy. Cụ thể, trước đó phía BTC Grammy đã lên tiếng xác nhận Ariana Grande sẽ tham gia biểu diễn tại đêm trao giải, fan của cô nàng vui sướng chưa được bao lâu thì trước giờ G cô nàng bất ngờ lên tiếng thông báo sẽ hủy bỏ toàn bộ các tiết mục tại Grammy 2019. Lí do được đưa ra là phía nhà sản xuất Grammy đã không đồng ý để cô nàng trình diễn ca khúc đình đám thời điểm đó là 7 Rings. Trước thềm diễn ra lễ trao giải, Ariana Grande liên tục công kích Grammy bằng hàng loạt bài tweet và các bức ảnh đá xéo Ken Erhlich.

Một tràn tweet đầy bức xúc từ Ariana Grande.

Taylor Swift từ chối góp mặt để đi lễ trao giải khác

Tiếp bước Ariana Grande, “Công chúa nhạc đồng quê” xác nhận không đến lễ trao giải Grammy vì phải tham dự lễ trao giải BAFTA ở London (Anh) để ủng hộ bạn trai. Tuy nhiên, đó là lý do phía Taylor đưa ra, còn nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân thực sự không phải vậy, mà do ngôi sao sinh năm 1989 không hài lòng việc chỉ được 1 đề cử tại hạng mục Album Pop xuất sắc nhất sau 1 năm hoạt động cật lực và vô cùng thành công với album Reputation lẫn tour diễn Reputation Stadium.

Taylor Swift xuất hiện bên cạnh bạn trai tại một sự kiện khác cùng thời điểm.

Ariana Grande tiếp tục tố quản lí của Grammy chèn ép

Sau đó vào khoảng tháng 6/2019, Ariana Grande đã gây xôn xao khi trong một buổi soundcheck, tiếp tục “bới móc” câu chuyện lùm xùm giữa mình và nhà sản xuất lễ trao giải Grammy. Thông tin được tiết lộ là vào thời điểm Grammy 2015, Ariana Grande đã xuất hiện trên sân khấu với vai trò ca sĩ khách mời với ca khúc Just A Little Bit Of Your Heart. Phần trình diễn của cô nàng sau đó đã nhận được hàng loạt lời khen từ người xem nhờ giọng hát đỉnh cao nhiều cảm xúc cùng với sân khấu dàn dựng lung linh, huyền ảo.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ cho biết cô chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ trình diễn ca khúc này, nhưng do Ken Erhlich (người đứng ra quản lý các hoạt động của Grammy) đã liên tục tạo áp lực với cô nàng, nên không còn cách nào khác Ariana Grande đành phải “cắn răng” thực hiện theo yêu cầu từ phía lễ trao giải.

Không im lặng chịu trận như các nghệ sĩ khác, Ariana Grande thẳng thừng vạch mặt, tuyên chiến với Grammy.

3 ngôi sao da màu từ chối biểu diễn vì bị phân biệt sắc tộc

Sau Taylor Swift, Ariana Grande, đến lượt Kendrick Lamar, Childish Gambino và Drake phũ phàng từ chối lời mời biểu diễn của Grammy 2019. Lý do họ đưa ra là vì Grammy luôn không công nhận các nghệ sĩ da màu, nghệ sĩ hip-hop trong nhiều năm vừa qua mặc dù cả 3 đều có mặt trong danh sách đề cử của 3 hạng mục lớn nhất năm nay. Ngoài ra, 3 ngôi sao lớn này đều sở hữu số lượng đề cử hàng top: Kendrick Lamar nhận 8 đề cử, Gambino 5 đề cử và Drake là 7.

Chủ tịch Grammy dính phốt coi thường phụ nữ

Năm 2017, sau khi lễ trao giải kết thúc với duy nhất một nghệ sĩ chiến thắng hạng mục solo (Alessia Cara, hạng mục Nghệ sĩ mới của năm), chủ tịch của Grammy là Neil Portnow đã có một phát ngôn gây phẫn nộ dư luận. Khi đó ông nói rằng nữ giới nên “tiến lên” để nâng cao thành tích của mình.

Neil Portnow cho rằng “Women Need To Step Up” (Phái nữ cần phải tiến lên). Phát ngôn ấy gây nhiều tranh cãi.

Đến 2018, Grammy thêm một “phốt” coi thường nữ giới nặng nề khi Lorde, nữ nghệ sĩ duy nhất có mặt trong đề cử Album của năm, lại không được mời biểu diễn solo. Và cùng với phát ngôn coi thường nữ giới một cách lộ liễu đã nhắc đến ở trên, Chủ tịch Neil Portnow bị kêu gọi từ chức.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất