Âm Nhạc

Gọi tên thị phi trải dài qua các năm của VMAs: Madonna - Taylor Swift - Camilla Cabello và nhiều hơn thế!

Tố Như
Chia sẻ

Nhìn lại lịch sử đầy thị phi của giải VMAs, đầy đủ từ Taylor Swift, Britney Spears đến các tên tuổi khác.

Trái với một Grammy đầy nghiêm túc và không khí có phần hơi trang nghiêm quá, thì VMAs như một bữa tiệc giải trí thật sự, từ thảm đỏ tới các màn trình diễn và thậm chí là cả bài phát biểu của các sao đều ngập tràn sự hài hước. Chúng ta sẽ cùng điểm lại những khoảnh khắc tai tiếng nhất tại giải thưởng danh giá nhất nhì Âu - Mỹ này nhé.

Màn tốc váy làm khán giả đỏ mặt của Madonna

Nếu bạn hỏi ai là linh hồn của MTV thì sẽ không khó trả lời, chính là Madonna đây. Ngay năm tháng đầu sự nghiệp, lần đầu xuất hiện trên VMAs 1984, Madonna đã khiến cho VMAs đầu tiên đó hoàn toàn bị lu mờ bởi màn trình diễn đầy tai tiếng của mình. Xuất hiện trong chiếc váy cưới trang trọng, cất tiếng ca bản hit Like A Virgin đầy khêu gợi… Và cô gái trẻ Madonna lúc đấy đã để lại khoảnh khắc để đời tại giải khi cô nằm xuống lăn trên sàn diễn, cố tình tốc váy lên một cách khá… đứng hình. Truyền thông sau đêm đó chỉ nhắc mỗi tên Madonna vì lùm xùm đó. Và đó là cách mà Madonna trở thành huyền thoại của văn hóa pop ngay năm đầu sự nghiệp. Phải công nhận Madonna khá bạo gan khi đang hoạt động ở thập niên e dè với những vấn đề nhạy cảm mà lại dám diễn một cách khiêu khích thế, đúng không nào?

Madonna mặc luôn chiếc váy cưới trong màn trình diễn tai tiếng trên

 Britney Spears Christina Aguilera cùng nhau dằn mặt chủ nhà MTV

Bạn không nghe nhầm đâu! 2 kì phùng địch thủ lớn của pop 00s đã quyết định kết hợp cùng nhau trong phi vụ dằn mặt nhà đài MTV tại VMAs 2001. 2 người bạn thân cũ, bị chính kênh MTV chia rẽ và dựng chuyện xích mích. Chưa đủ hay sao, chính MTV cũng đẩy cả 2 cộng đồng fan vô cuộc chiến so sánh “Britney - Christina, ai sẽ là công chúa nhạc pop?” Bao nhiêu có lẽ đã thúc đẩy 2 popgirl tóc vàng hoe này nắm tay nhau, mặc đồ đôi cùng dìu nhau lên sân khấu và cùng nhau nói rõ ràng rành mạch “Chúng tôi là bạn, dù cho truyền thông có dựng bao nhiêu tin đồn ác ý đi nữa“. Câu nói như một cái tát thẳng mặt nhà đài, từ 2 cô gái chỉ mới vô nghề vài năm. Có ai gan to như 2 nàng xinh đẹp này không nhỉ?

Lại Britney, lại Christina, nhưng không còn thân thiện như trên nữa rồi.

Tình bạn đẹp này, xui thay, đã không thể vượt qua được miệng lưỡi thâm độc của truyền thông. Năm trước vừa đoàn kết sao, thì MTV đã lợi dụng điều đó chia rẽ cả 2 nàng pop girl này vào VMAs 2003. Britney Spears đã cùng Christina Aguilera diễn chung với huyền thoại nhạc Pop Madonna trong màn diễn tribute sự nghiệp của bà. Mọi chuyện tốt đẹp cho tới khi lên sân khấu diễn thật, nhà đài đã chơi xấu hạ âm thanh micro của Xtina. Màn trình diễn đã trở thành quả bom nổ tung truyền thông khi Madonna đã hôn môi đồng tính cả 2 nàng, nhưng cảnh hôn của Xtina không hiểu vì lí do gì đã bị cắt đi.

Cảnh hôn biểu tượng của Madonna và Britney Spears.

Lùm xùm diễn ra ngay ở hậu trường sau màn trình diễn, Xtina đã tức giận và thể hiện sự tức giận với tất cả mọi người có liên quan. Từ Madonna, Britney và cả nhà đài, ban tổ chức đều được cô gọi tên và đá xoáy. Vụ lùm xùm này đã góp phần màn trình diễn này thêm nổi hơn, tới tận 6 tháng sau màn diễn này, Xtina vẫn tức giận và vẫn nói mãi về vụ việc này. Một màn trình diễn và dư âm tới hơn 1 năm sau.

Màn trình diễn thiếu sức sống của Britney Spears

Với người yêu nhạc pop toàn cầu, không ai không biết đến cụm từ “Sự sụp đổ của công chúa nhạc Pop” để nói về khoảng thời gian tăm tối 2006-2007 của Britney Spears. Bao nhiêu fan đã từng sợ hãi rằng Britney sẽ chẳng thể quay lại được nữa. Thế nhưng Britney đã kiên cường vượt qua và đánh tiếng quay lại sau khủng hoảng trầm trọng tại VMAs 2008.

Màn trình diễn được xem như là thảm họa nhất của Britney Spears.

Và trái với những gì mong đợi, sự quay lại sàn diễn này đã bị gắn mác là thảm họa. Không phải lí do xa xôi, do chính Britney đây. Tinh thần không ổn định đã khiến cô lên diễn trong tình trạng hốc hác, tóc tai bù xù, thần thái mặc kệ mọi thứ. Đã hát nhép, lại còn vũ đạo quơ quào, thậm chí có những lúc nhìn Britney như một người trên mây, không tập trung dẫn đến việc luôn chậm hơn dancer một nhịp. Màn trình diễn trở thành một trò cười của công chúng, rằng Britney với những màn nhảy bốc cháy cả mắt đã không còn nữa. Nhiều ý kiến còn cho rằng tại thời điểm đó, lịch sử VMAs chưa bao giờ có màn trình diễn nào tệ hại như vậy.

Sự cố kém sang của Kanye West, Taylor Swift chỉ biết đứng đơ người

Nghe thôi cũng biết sự kiện gì vì nó đã quá nổi tiếng, Taylor Swift bị Kanye West cắt ngang bài phát biểu nhận giải tại VMAs 2009. Nhiều người cho rằng tới nay, khoảnh khắc đó chính là khoảnh khắc bẽ mặt nhất sự nghiệp cô gái tóc vàng này. Cụ thể là Kanye West - rapper lắm tài nhiều tật này đã lên giật lấy micro từ tay Taylor Swift và cho rằng cô không xứng đáng với giải thưởng này, mà người xứng đáng không ai khác là Beyonce. Một khoảnh khắc ngượng nghịu ngay trên sân khấu, và những giọt nước mắt đã rơi ngay khi giọng ca Mean mới ra cánh gà sân khấu.

Taylor Swift gần như bị đứng hình vì bất ngờ.

Một chốc sau, chính Beyonce đã xuất hiện và vỗ về Taylor, diva da màu này cũng đã dắt tay Taylor lên sân khấu để kết thúc bài phát biểu dở dang của mình. Sau đêm đấy, Kanye West hưởng một đống gạch đá vì hành vi kém văn hóa và có phần thiếu tôn trọng người khác của anh.

Lady Gaga thời còn là nữ hoàng quái dị

Nhắc tới những phần trình diễn hay những bài phát biểu nãy giờ, nhưng lại có 1 người không cần phải cố gắng gì vẫn thành trung tâm của giải. Không ai khác ngoài Lady Gaga và chiếc váy đốt cháy cả dư luận tại VMAs 2010.

Không ai là không bị ấn tượng bởi sự xuất hiện này của Lady Gaga

Được làm hoàn toàn từ thịt bò sống, Lady Gaga đã khiến cho tất cả ngôi sao khác và cả người xem trợn tròn mắt với chiếc váy độc đáo của cô. Đó là lí do năm nào có Gaga, năm đó cũng rating cao vút vì người xem tò mò năm nay Gaga mặc cái gì lên thảm đỏ và sân khấu.

Trang phục từng hù Eminem một phen hú hồn của Gaga

Không cần gắng gượng, đó là Lady Gaga…thời còn dị.

 Beyonce bụng bầu vẫn nhảy nhót ầm ầm?

Ong chúa quyền lực của làng nhạc cũng không thua bất kì ai, khi cũng để lại 1 dấu ấn nho nhỏ trong lịch sử giải. Đó là khoảnh khắc sau màn trình diễn Love On Top hừng hực cháy bỏng, Beyonce đã vạch bụng ra khoe thai đứa con đầu.

Mọi người rùm beng lên và chia thành 2 luồng dư luận, người thì chúc mừng, kẻ nhạo báng rằng cái thai đó là giả vì không ai mang thai mà nhảy mạnh đến thế. Thực hư ra sao thì không biết, nhưng Beyonce đã thật sự trở thành tâm điểm của VMAs 2011.

 Nicki Minaj giải quyết ân oán cá nhân trên bục trao giải.

Có lẽ những drama của các sao mang tới đây vốn dĩ đã trở thành đặc sản không thể bỏ qua của VMAs qua các mùa, gần đây nhất là tại VMAs 2015. Khi Nicki Minaj - bà trùm của làng hiphop hiện nay đã dùng bài phát biểu nhận giải của cô thành màn giải quyết chuyện cá nhân trên sóng truyền hình, và nạn nhân không ai khác - Miley Cyrus. Nicki Minaj đã nói trước đám đông hôm đó rằng “Bây giờ ta quay lại với con quỷ cái đã nói xấu về chị gần đây trên báo chí. Miley, giờ cưng muốn sao?” khiến cho host show năm đó Miley Cyrus bị đứng hình trong vài giây. Sau đấy Miley mới lấy lại bình tĩnh và chữa lửa cho mình. Khoảnh khắc khi Nicki nhăn mặt khó chịu và chỉ thẳng mặt Miley, với câu nói “Miley, what's good?” đã trở thành trending của năm 2015, lan rộng và trở thành trào lưu cho giới trẻ nhại theo.

Camila Cabello bị 4 người bạn cũ mỉa mai thẳng mặt

Sau khi Camila Cabello rời nhóm, Fifth Harmony đã nhận những ý kiến tiêu cực rằng không có Camila thì 4 cô gái còn lại sẽ sụp đổ. Để phản đối ý kiến đó, nhóm nhạc nữ từng càn quét thập niên này lấy VMAs 2017 gần đây nhất để đá xoáy cựu thành viên. Đầu phần trình diễn, cả 4 thành viên cùng đứng cùng một cô gái “bí ẩn”, nhưng ngay khi nhạc lên cô gái ấy đã bị hất văng khỏi sân khấu. Một sự đá xoáy nhẹ nhàng cho người bạn cũ Camila Cabello.

Dù không biết những bình luận tiêu cực khi trước ra sao, nhưng nó xui thay đã đúng ở thời điểm này. Camila Cabello đang leo lên đỉnh với sự nghiệp solo, còn 4 người bạn cũ xấu tính kia đã tan đàn xẻ cánh, mỗi người một ngả. Đôi khi không cần đáp trả những đá xoay kia đâu Camila nhỉ?

Kết

Đặc sản VMAs là thế, những thị phi, những màn trình diễn vui mắt. Nhưng điều kì lạ là VMAs đang trượt dần khi càng ngày chất lượng càng giảm xuống, điển hình như VMAs năm nay. Vì chẳng còn chất lượng như những ngày xưa cũ mà rating giải năm nay đã rơi xuống tới con số thảm nhất lịch sử : 4,9 triệu người coi, thấp hơn cả bất kì mùa VMAs nào trong lịch sử dù góp mặt trong năm nay toàn những tên tuổi lớn. Ôi thế thì nhà đài MTV phải mau mau làm gì đó để cứu vãn tình hình đi, không thì sớm hay muộn, giải thưởng danh giá này sẽ bị khai tử mất thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin mới nhất