Âm Nhạc

Nếu chỉ so găng về âm nhạc, giữa BlackPink, Twice và Red Velvet đâu mới là girlgroup chiếm trọn trái tim Knet?

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Cả 3 nhóm BlackPink, Twice và Red Velvet đều là những girlgroup hàng đầu của Kpop và sở hữu phong cách âm nhạc khác nhau.

Các ca khúc của BlackPink, Red Velvet và Twice.

Trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc những năm trở lại đây, 3 nhóm nhạc BlackPink, Red Velvet và Twice được biết đến là những girlgroup hàng đầu của Kpop. Các sản phẩm âm nhạc của 3 girlgroup đều nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả và nhanh chóng oanh tạc các BXH trong và ngoài nước. Thành công của BlackPink, Red Velvet và Twice đến từ nhiều yếu tố khác nhau. Và mới đây cư dân mạng Hàn bất ngờ xôn xao bàn tán chủ đề nếu chỉ đưa lên bàn cân về mảng âm nhạc thì liệu giữa BlackPink, Red Velvet và Twice đâu mới là girlgroup đỉnh nhất.

Girlgroup Kpop chiếm trọn trái tim Knet về mảng âm nhạc giữa BlackPink, Red Velvet và Twice là ai?

Theo đó, girlgroup Kpop chiếm trọn trái tim Knet về mảng âm nhạc giữa BlackPink, Red Velvet và Twice là một đề tài bất phân thắng bại với nhiều luồng ý kiến khác nhau. Nhóm BlackPink xuất thân từ YG Entertainment nên âm nhạc có cá tính riêng và hợp thời đại, nhưng chủ yếu các ca khúc của nhóm đi theo hướng mạnh mẽ nhiều hơn. Trong khi đó, Red Velvet đến từ SM Entertainment, nơi quy tụ nhiều nhà sản xuất nhạc trên thế giới nên phần beat được đánh giá cao, tuy nhiên có vài ca khúc người thích người không. Còn về phần nhóm Twice là gà nhà JYP Entertainment được xây dựng phong cách đơn giản cũng như giai điệu hợp “gu” khán giả nhất.

BlackPink mang cá tính mạnh mẽ trong âm nhạc.

MV Kill This Love của BlackPink.

Red Velvet có sự đa dạng trong giai điệu.

MV Psycho của Red Velvet.

Âm nhạc của Twice hợp gu khán giả.

MV Feel Special của Twice.

Mỗi nhóm đều có điểm mạnh điểm yếu riêng về phần âm nhạc trong mắt công chúng khán giả. Và với đề tài girlgroup Kpop chiếm trọn trái tim Knet về mảng âm nhạc giữa BlackPink, Red Velvet và Twice, cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là Red Velvet. Đa phần cư dân mạng Hàn Quốc cho rằng Red Velvet khá mạnh về mảng âm nhạc bởi vì có sự linh hoạt đa dạng, những đoạn beat của điệp khúc cũng rất “đắt giá”. Và đây là những bình luận khác của cư dân mạng về phần âm nhạc giữa 3 girlgroup hàng đầu Kpop hiện nay:

Red Velvet là cái tên được nhắc nhiều nhất.

- Red Velvet một phiếu. Mặc dù cũng có bài người thích người không, nhưng phần beat bài nào cũng cực hay và gây nghiện. 

- Nói đến âm nhạc là không thể thiếu Red Velvet. Beat hay từ bài chủ đề cho đến b-side luôn mà. SM luôn đầu tư tốt khoản này. 

- Không tính yếu tố khác mà chỉ xét âm nhạc thì Red Velvet có phần nhỉnh hơn. Những bài đánh giá về âm nhạc giai điệu của Red Velvet từ các chuyên gia cũng đều rất chuẩn. 

- Mấy bản b-side của BlackPink cũng hay phết, không bị tập trung mỗi ca khúc chủ đề. 

- Riêng mình rất ấn tượng với điệp khúc của Zimzalabim và Really Bad Boy. Nghĩ ra được nó cũng thật là sáng tạo.

- Cái này tôi chắc chắn chọn Red Velvet. Concept âm nhạc rất đa dạng, SM chi rất mạnh tay mua các bản quyền âm nhạc nước ngoài nên beat nào cũng chất. Có mấy bài còn đi trước cả thời đại cơ. 

- Twice cũng làm rất tốt. Mấy bài Like Ooh Ahh - Cheer Up - TT - Knock Knock - Heart Shaker - What Is Love - Yes Or Yes, gần như đều hợp gu mình. 

- Red Velvet không ngại thử những cái mới mẻ không chỉ ở hình ảnh mà còn trong giai điệu âm nhạc, điều này được đánh giá rất cao. 

- Nhạc bài nào của BlackPink cũng đều tạo dấu ấn mạnh mẽ!

Bạn nghĩ sao về girlgroup Kpop chiếm trọn trái tim Knet về mảng âm nhạc giữa BlackPink, Red Velvet và Twice?

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất