Âm Nhạc

Giá cát-sê 'khủng' của các sao lớn khi biểu diễn tại Trung Quốc bị tiết lộ

Chia sẻ

Theo nguồn tin, thù lao 'bạc tỷ' của các sao tại thị trường lớn thứ 2 châu Á đã khiến nhiều người phải choáng váng.

Đứng vị trí số 1 và “Ca thần” Trương Học Hữu và thiên hậu Vương Phi với trung bình khoảng 2 triệu NDT (7 tỉ VNĐ) cho một buổi diễn, cả hai đều đã trở thành huyền thoại của làng nhạc Hoa và đều thuộc trường phái “ẩn dật”, rất khó để khiến họ xuất hiện trên truyền hình hay lễ trao giải, gala…

jacky

2 nghệ sĩ có thù lao cao nhất tại Trung Quốc hiện nay.

2 nghệ sĩ có thù lao cao nhất tại Trung Quốc hiện nay.

Bám sát theo sau là “ông hoàng nhạc Pop” Châu Kiệt Luân (Jay Chou) và “ca thần thế hệ mới” Trần Dịch Tấn (Eason Chan) với trung bình 1,8 triệu NDT (6,3 tỉ VNĐ) cho một lần xuất hiện trên sân khấu. Năm qua, sau khi lên chức bố và xuất hiện trên cương vị giám khảo The Voice phiên bản Trung Quốc, Châu Kiệt Luân đã hâm nóng lại tên tuổi của mình. Đối thủ của anh cũng không hề kém cạnh. Được biết, để mời được Trần Dịch Tấn tham gia Tôi là ca sĩ 3 tập chung kết với tư cách ca sĩ trợ giúp, đài Hồ Nam đã phải bỏ ra 3 triệu HKD (~8,7 tỉ VNĐ) chỉ để có được… nửa bài hát của anh được trình diễn trên sân khấu.

8ba68a52-4b81-4fd2-b5d3-d5ea62a1e2cf

Nhạc của Jay Chou và Eason Chan được coi là "một nửa thanh xuân" của giới trẻ Hoa ngữ

Nhạc của Jay Chou và Eason Chan được coi là “một nửa thanh xuân” của giới trẻ Hoa ngữ hiện nay.

Sự xuất hiện của các nghệ sĩ Hàn Quốc trên bảng xếp hạng cũng khiến nhiều người bất ngờ. Theo đó, nhóm nhạc nữ đình đám Girls’ Generation và tài tử Bi Rain được trả lần lượt tới 1,6 triệu NDT (5,6 tỉ VNĐ) và 1,2 triệu NDT (4,2 tỉ VNĐ) cho một buổi diễn tại Trung Quốc. Họ đều đang hoạt động với tần xuất lớn ở xứ Hoa không chỉ về mảng âm nhạc mà còn tham gia cả điện ảnh và chương trình giải trí.
snsd-phau-thuat-tham-my-18

rain

Cả Bi Rain và các thành viên SNSD đều đang hoạt động với tần suất lớn ở đất nước tỉ dân.

Bên cạnh đó, vẫn có vài nhóm nhạc, band nhạc giữ được phong độ nhất định. Band nhạc vua concert của Hoa ngữ - Ngũ Nguyệt Thiên (Mayday) tuy đã gần 5 năm không ra album mới nhưng vẫn bỏ túi 4,2 tỉ VNĐ cho một buổi diễn thương nghiệp. 3 thành viên nhóm nhạc nữ Đài Loan S.H.E gần đây đều khá bận rộn với công việc solo nhưng vẫn được trả 3,5 tỉ đồng. 2 cô gái của Twins đang thiên dần về mảng điện ảnh vẫn thu về 2,8 tỉ đồng mỗi lần ca hát.

3 nhóm nhạc giữ được phong độ của Hoa Ngữ

3 nhóm nhạc giữ được phong độ của xứ Hoa.

Trên thực tế, giá catse ở đất nước tỉ dân những năm gần đây có nhiều sự thay đổi. Đặc biệt, sự xuất hiện của những show ca hát tranh tài đã khiến nhiều nghệ sĩ gạo cội được hâm nóng tên tuổi và làm nổi lên những gương mặt mới của showbiz, theo đó giá catse cũng tăng vọt. Bao gồm những ca sĩ như Lý Văn (Coco Lee), Đặng Tử Kỳ (G.E.M), Cổ Cự Cơ, Dung Tổ Nhi, Lý Khắc Cần…

Đáng kể đến là Đặng Tử Kỳ, sau khi tham gia Tôi là ca sĩ 2 giá catse của cô ở Trung Quốc hiện cao nhất ở mức 1,3 triệu (~4,5 tỉ VNĐ), vượt nhiều tiền bối “máu mặt” gây nhiều tranh luận. Riêng Uông Phong, sau khi kết hôn với ngôi sao điện ảnh Chương Tử Di và lên chức bố, catse HLV The Voice được cho là gần như đã tăng gấp đôi ban đầu. Vốn dĩ thù lao của anh chỉ khoảng 700.000 NDT (2,4 tỉ VNĐ) nhưng giờ đã lên tới trung bình 1,5 triệu NDT (~5,2 tỉ VNĐ), cao nhất lên tới 2 triệu NDT (7 tỉ VNĐ).

Thù lao của Uông Phong và Đặng Tử Kỳ tăng vọt gây nhiều tranh cãi

Thù lao của Uông Phong và Đặng Tử Kỳ tăng vọt gây nhiều tranh cãi.

Ngoài ra, thù lao ca hát của rất nhiều ngôi sao Hoa Ngữ cũng được tiết lộ như: Na Anh (The Voice) khoảng 5,3 tỉ đồng, người tình của Vương Phi - Tạ Đình Phong là 4,2 tỉ đồng, tài tử Trần Vỹ Đình cũng được trả 3,5 tỉ đồng 1 show diễn, ca sĩ Trương Lương Dĩnh 4,8 tỉ đồng, 2 diva Lý Văn và Trương Huệ Muội (The Voice) là 3,2 tỉ đồng, Thái Y Lâm và Cổ Cự Cơ là 2,8 tỉ đồng, nữ ca sĩ Singapore Tôn Yến Tư khoảng 2,6 tỉ, Lý Khắc Cần 2,5 tỉ, Dung Tổ Nhi 2,1 tỉ, Dương Thừa Lâm 1 tỉ đồng ….

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất