Âm Nhạc

Flower Road cùng lời nhắn từ BigBang: 'Tôi nhất định gặp lại em, vào ngày những bông hoa nở rộ'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Đó là ca từ chất chứa vô vàn cảm xúc, lời nhắn nhủ của các chàng trai BigBang tới người hâm mộ. Trải qua chặng đường 11 năm, đứng trước thử thách lớn nhất ở hiện tại, liệu rằng rồi đây tất cả có thể một lần nữa sát cánh bên nhau, cùng viết tiếp những trang cổ tích rực rỡ sắc màu...

Giai điệu ca khúc được cất lên trong chiều 13/3/2018, lúc người hâm mộ vừa chia tay thành viên thứ 4 của BigBang - Daesung lên đường nhập ngũ. Và có lẽ các fan của 5 chàng trai nhà YG sẽ chẳng bao giờ quên được cảm xúc ấy, khi từng chút thấm thía, khắc sâu ca từ của bài hát đầy ý nghĩa - Flower Road (Con đường hoa), nơi V.I.P (tên gọi fandom BigBang) và BigBang lần đầu gặp gỡ, cùng nhau trải qua hành trình 11 năm vinh quang và sóng gió, cũng sẽ là nơi tái ngộ ở tương lai, lúc cả 5 thành viên lần nữa sát cánh, viết tiếp những trang cổ tích rực rỡ sắc màu.

Bạn đã bao giờ vui buồn, thổn thức khi nghe nhắc đến một cái tên, một hình ảnh hay đơn giản chỉ là đôi lời giai điệu vu vơ vang lên giữa lòng đường phố? Bạn đã bao giờ có cảm xúc yêu mến, nhớ nhung hay thương xót một người? Đó chính xác là những gì mà fan Kpop đã trải qua khi “thầm thương, trộm nhớ” một anh chàng, cô nàng hoặc nhóm nhạc nào đó xứ Kim Chi. Tình cảm ấy, đôi khi mạnh mẽ, điên cuồng, nhiều lúc lại yên ắng, nhẹ nhàng đến lạ, nhưng bất cứ thời khắc nào cũng luôn thường trực trong trái tim, khó lòng thay đổi.

Vietsub Flower Road - BigBang

Có nhiều người cho rằng thứ tình cảm “ngu ngốc” ấy giống như loại yêu đơn phương vĩnh viễn không lời hồi đáp. Thế nhưng họ đã vô tình quên mất một điều, vì fan nên mới có thần tượng và fan là trụ cột vững chắc để người nghệ sĩ bước tới bục vinh quang. Hơn ai hết, chính người nghệ sĩ, thần tượng ấy phải luôn yêu mến, trân trọng tình cảm của fan hơn cả. Vậy sẽ ra sao nếu như bỗng một ngày kia, thứ cảm tình ấy chợt không còn?

Bốn thành viên BigBang đã lên đường nhập ngũ và cũng chỉ trong năm nay thôi, em út Seungri tiếp tục nối gót theo các anh lớn. Hơn hai năm chờ đợi hẳn không phải là quãng thời gian ngắn ngủi, nhưng liệu đã đủ dài để trái tim người hâm mộ thôi nhớ về BigBang? Đấy là nỗi lo lắng riêng của mỗi thành viên, cũng là thắc mắc chung trong lòng nhiều fan Kpop. Sẽ ra sao nếu một ngày nào đó, cái tên BigBang không còn được mạnh mẽ vang lên giữa ánh đèn sân khấu, trước sự chờ đón của hàng triệu con người?

Đó là lời hứa, lời nhắc nhở chân tình mà BigBang dành cho những ai đã, đang và quyết định sẽ tiếp tục yêu thích, chờ đợi sự trở lại của 5 người. Đợi chờ ai đó luôn là điều khó khăn, nhưng chỉ cần có niềm tin, không gì là không thể. Bởi vì họ đã cùng nhau trải qua “Những tháng năm đẹp đẽ làm sao, khi chúng ta cùng bước đi, dù có đôi lúc cô đơn, trống trải…”

Nếu đã là fan ruột của BigBang, bạn sẽ thấu hiểu những ý nghĩa sâu xa mà ca từ Flower Road mang lại. Nó là đúc kết của cả một chặng đường 11 năm có ánh hào quang giữa lòng bão tố, là giọt mồ hôi, nước mắt của từng thành viên, là khi đau đớn, khó khăn tới mức tưởng chừng như không thể gượng dậy nổi, cũng là lúc fan hồi hộp, nín thở gọi tên BigBang trong ngày trở lại - mạnh mẽ, phi thường như đóa hồng rực rỡ trồi lên giữa đống tro tàn.

Bạn đã là fan của BigBang được bao lâu? Bạn có sẵn sàng thay thế cái tên quen thuộc ấy bằng những ngôi sao cũng tự tin, sáng chói của làng nhạc Kpop hiện nay? Chính thành viên BigBang đã từng trả lời phỏng vấn ở đâu đó rằng: “Tôi không sợ các V.I.P quay lưng, bỏ đi sau những scandal hay sự vắng bóng. Bởi vì thực tế, họ không phải là fan của chúng tôi”. Đáp lại tình cảm của người hâm mộ, BigBang vẫn ở đó, vẫn là nhóm nhạc nam ngày nào cách đây 11 năm, vẫn có từng thành viên quan tâm, chiều lòng fan hết mực.

Có một BigBang như thế, gần gũi, thân thuộc mà đặc biệt vô cùng. Trưởng nhóm G-Dragon mang phong cách “có một không hai”, giọng rap trầm khàn của “người ngoài hành tinh” T.O.P, nụ cười ấm áp từ “bóng đèn” Taeyang, cặp mắt hí Daesung nhìn hoài không chán, hay nghị lực phi thường mà “bộ trưởng ngoại giao” Seungri mang lại. Tất cả làm nên một nhóm nhạc nam độc - lạ và tài năng với hàng triệu người hâm mộ, mạnh mẽ mở đường cho làng nhạc Kpop ngày càng phát triển, vươn xa.

Sẽ là ích kỷ nếu như bắt ai đó phải buộc lòng chờ đợi bản thân trong suốt một quãng thời gian quá dài, nếu như trái tim người ấy thực sự không còn mong muốn. Lời bài hát vừa mang nỗi buồn da diết, khắc khoải, vừa xuất phát từ nội tâm dứt khoát, chân thành. Hoa nở rồi cũng sẽ tàn, thế nhưng vào mùa xuân năm sau, những hạt giống ươm mầm có đủ sức hồi sinh một cánh đồng hoa rực rỡ?

Sử dụng lời ca ngắn gọn, không quá nhanh, giai điệu bài hát nhịp nhàng, trầm bổng như tiếng lòng thổn thức, vương vấn bên tai, khiến người nghe ám ảnh. Flower Road giống như một khúc ca tỏ tình, lời tuyên thệ của mỗi thành viên BigBang gửi tới V.I.P: “Tôi sẽ gặp lại em, khi những bông hoa nở rộ. Cứ việc quay lại mỗi khi em nhớ đến tôi… Và hãy yêu tôi như thuở ban đầu”.

Đây hẳn là thời khắc vô cùng khó khăn, trống trải nhất đối với Seungri, thành viên cuối cùng của BigBang còn ở lại hoạt động âm nhạc. Hơn ai hết, V.I.P là người hiểu rõ suy nghĩ, cảm xúc của chàng trai ấy ngay chính lúc này. Nếu như trước kia, Seungri là cậu em út được cưng chiều, tâm điểm trêu đùa, yêu mến của các anh thì giờ đây, chàng trai 28 tuổi trưởng thành sẽ phải tự tin, sải bước trên con đường sự nghiệp rộng mở của riêng mình. Dù gian nan, trắc trở mức nào thì xin hãy nhớ: chặng đường anh đi sẽ mãi không bao giờ cô độc, vì luôn luôn có V.I.P sát cánh kề bên.

Xin đừng yếu lòng, V.I.P nhé! Vì ngay bây giờ đây là lúc các bạn phải cùng nhau thể hiện tình yêu, lòng quyết tâm và sức mạnh của cả fandom. Đặt bàn tay phải lên trái tim và tự hỏi, liệu bạn có đủ tự tin, sẵn sàng chờ đợi ngày BigBang trở lại?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Thiết kế

Hà Thu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất