Âm Nhạc

Điểm danh những phân cảnh vừa 'đẹp đến khó tin' vừa 'ngốn tiền' trong những MV Kpop đình đám

Theo Facebook
Chia sẻ

Rất nhiều MV Kpop sở hữu những cảnh quay độc đáo và đầy tính thẩm mỹ đến nỗi với fan, chúng được xem như tác phẩm nghệ thuật.

Một trong những phần quan trọng và không thể thiếu của Kpop chính là sự đầu tư về hình ảnh MV cho mỗi sản phẩm âm nhạc. Có vô vàn những concept được vận dụng vào trong MV của các idol Kpop, không chỉ minh họa cho phần lời trong ca khúc mà nó còn làm cho người xem mãn nhãn về phần nhìn, nhất là trong phân cảnh trình diễn vũ đạo. Từ bối cảnh đơn giản cho đến hoành tráng như một bộ phim điện ảnh đều xuất hiện trong hàng loạt MV Kpop.

1. MV Kill This Love (BlackPink)

Ngày 5/4/2019, BLACKPINK chính thức trở lại với mini album thứ 2 "KILL THIS LOVE" gồm ca khúc chủ đề cùng tên. Sau đó, nhóm đã lập rất nhiều thành tích và kỉ lục mới ở Kpop. Sau 1 ngày "thả xích" MV mới, YG đã đăng tải đoạn video hậu trường thực hiện MV mới cho BLACKPINK.

Trong clip này, có thể thấy tinh thần làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp của các thành viên BLACKPINK. Ngoài ra, BLACKPINK còn chia sẻ về một phân cảnh khá nguy hiểm khi thực hiện MV. Đó là lúc hiệu ứng nổ xảy ra, các thành viên bị bụi và một số mảnh vỡ bay vào mắt và dính vào cơ thể khiến họ phải nhanh chóng nhờ tới sự trợ giúp của các nhân viên đang có mặt tại phim trường.

Để nói đến phân cảnh ấn tượng, choáng ngợp nhất MV không thể bỏ qua "chiếc bẫy tình yêu" phiên bản "big size" độc nhất vô nhị này. YG được mệnh danh là 1 trong những "ông lớn" chịu chi nhất khi chưa từng để "gà nhà" phải sử dụng phông xanh. Mọi thứ đều được công ty hiện thực hóa đến mức tối ưu.

2. DDU DDU DDU (BlackPink)

Là fan của ca khúcDDU-DU DDU-DU, chắc hẳn ai cũng vô cùng ấn tượng với phân cảnh Jennie ngồi trên một chiếc xe tăng được đính đá kì công và lấp lánh. Tuy nhiên, không phải ai cùng biết trong chiếc xe tăng thật ấy lại có người lái chứ không phải mô hình. Điều này được chính Jennie tiết lộ cho người hâm mộ trong video hậu trường. Chính chi tiết này đã khiến các Blinks (tên fandom của BlackPink) "ngã ngửa" khi quý công ty thậm chí sắm hẳn 1 chiếc xe tăng thực thụ chỉ để quay MV cho các cô nàng "Đen Hồng", từ chối phương án sử dụng mô hình giả.

3. MV SHANGRI-LA (VIXX)

VIXX được mệnh danh là "ông hoàng concept" nên vô số MV của họ cũng đầy tính nghệ thuật. Trong đó được đánh giá cao nhất phải kể đến Shangri-La. MV này gây tiếng vang lớn khi VIXX là 1 trong những nhóm nhạc tiên phong đưa sắc màu truyền thống vào những cảnh quay mang hơi thở hiện đại.

Phần lớn nội dung trong Shangri-La chứa đầy các yếu tố cổ điển phương Đông. Các thành viên của VIXX mặc trang phục lộng lẫy, tuy là MV Kpop nhưng hình ảnh của Shangri-La cũng chứa đựng tính thẩm mỹ lấy cảm hứng từ một câu chuyện ngụ ngôn Trung Quốc cũ: The Blossom Blossom Peach Land (Đào hoa nguyên ký). Thêm vào đó, âm nhạc được xếp lớp với gayageum (tương tự đàn tranh), một nhạc cụ có dây truyền thống của Hàn Quốc, đáng chú ý nhất trong đoạn giới thiệu đặc biệt của bài hát.

4. MV Fake Love (BTS)

Fake Love là 1 trong những MV được đánh giá cao về mặt hình ảnh của BTS vì những góc quay đậm chất nghệ thuật. Trong đó cảnh "đắt" nhất chính là Jimin đứng giữa 2 hàng thác nước đổ xuống như trút, tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa đáng sợ và cảnh J Hope nằm giữa biển kẹo Sneaker khổng lồ. Được biết 2 phân đoạn này được dựng thủ công chứ không hề sử dụng hiệu ứng đồ họa để đảm bảo tính chân thật.

Bỏ qua phần cốt truyện khó hiểu, MVFake Lovechắc chắn khiến người xem ấn tượng mạnh với những hình ảnh đổ vỡ hoang tàn, hay sự xâm chiếm mãnh liệt của nước và lửa.

5. Power (Baekhyun - EXO)

Trong cảnh quay cuối cùng của MV Power, Baekhyun (EXO) đã thực hiện cảnh quay khó khăn khi phải ngâm mình trong nước và để khuôn mặt dần chìm xuống. Nam thần tượng nhìn thẳng vào máy quay, cố gắng thể hiện cảm xúc phức tạp thông qua ánh mắt, với mục đích gây ra sự ám ảnh và khiến người xem rùng mình.

Baekhyun luôn xuất hiện với visual đỉnh cao, tuy nhiên hình ảnh của anh trong cảnh quay cuối cùng của MV "Power" mới khiến fan choáng ngợp. Thoạt nhìn, hình ảnh cận cảnh trên không có gì quá phức tạp, nhưng ánh mắt "biết nói" của nam ca sĩ chính là nét "ăn tiền" vì không khỏi làm người xem rùng mình.

Nhưng không phải vì thế mà các MV có kinh phí thấp sẽ thất bại. Trên thực tế, nội dung và ý tưởng mới là điều quan trọng làm nên thành công của một MV. Không chỉ vậy, quá trình làm việc nhịp nhàng giữa các khâu cũng giúp tạo nên một sản phẩm hoàn hảo nhiều hơn là việc chi tiền. Ý tưởng và kinh phí dự tính phải cân đối với nhau nếu không sẽ rơi vào trường hợp “đầu voi đuôi chuột”, kết quả thu về sẽ là sản phẩm kém hoàn hảo và không đạt được hiệu quả cao.

Chia sẻ

Theo

Facebook

Tin mới nhất