Âm Nhạc

Cuộc chiến trên BXH nhạc số chưa phải khốc liệt nhất năm 2020, đây mới là 'mặt trận' giải thưởng khiến các fan 'đau đầu' không biết chọn ai

Điệp phan
Chia sẻ

Đấu trường âm nhạc Kpop năm 2020 trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết với sự trở lại của hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành giải trí Hàn Quốc.

Red Velvet 레드벨벳 'Psycho' MV

Quay trở lại cuối năm 2019, một “siêu phẩm” cũng sở hữu thành tích “khủng” không kém chính là Psycho của Red Velvet, Psycho là ca khúc đưa Red Velvet trở thành nhóm nhạc nữ duy nhất trong năm 2019 đạt được chứng nhận all kill sau chỉ sau 2 ngày phát hành, đạt được 733,196 lượt nghe độc lập sau 24 giờ ra mắt, đạt 100.000 lượt thích trên MelOn chỉ sau 7 ngày…Đến nay, Psycho vẫn liên tục cập nhật thành tích mới dù cho Red Velvet không quảng bá, vì ra mắt cuối năm 2019 nên Psycho hiện đang là ứng cử viên lớn nhất cho giải thưởng Song Of The Year cuối năm nay.

Psycho lập được hàng loạt thành tích ở trong lẫn ngoài nước dù không được quảng bá trọn vẹn.

“Quái vật nhạc số” Zico đã mở màn Kpop đầu năm 2020 cực kỳ nhộn nhịp với ca khúc “người người nhà nhà” đều phải nhảy theo - Any Song. Đúng với danh xưng, Zico trở thành nghệ sĩ đầu tiên đạt được perfect all kill trên tất cả các BXH nhạc số chỉ trong thời gian ngắn trong năm 2020. Chưa dừng lại ở đó, hiệu ứng bùng nổ của Any Song đã đưa ca khúc này giữ vững danh hiệu ca khúc có lượt nghe độc lập cao nhất trong 24 giờ đầu phát hành trong suốt 3 tháng liền với 935.865 lượt nghe vô cùng ấn tượng.

Zico trở thành nghệ sĩ đầu tiên đạt được perfect all kill trên tất cả các BXH nhạc số trong năm 2020.

Any Song MV - Zico

Nhóm nhạc toàn cầu BTS nối tiếp với album kỷ niệm 7 năm debut Map Of The Soul: 7 vào tháng 02/2020, công phá hàng loạt kỷ lục âm nhạc từ nhạc số, doanh số album đến lượt xem MV. ON nhanh chóng đạt all kill trên tất cả các BXH nhạc số, vượt Love Poem của IU trở thành ca khúc có lượt nghe độc lập cao nhất trong giờ đầu phát hành với 123.489 lượt. Không chỉ ca khúc chủ đề, mới đây, hàng loạt bài hát b-side trong album Map Of The Soul:7 bất ngờ nối đuôi nhau trên top đầu BXH MelOn vô cùng ấn tượng, hiện tượng này đã chứng minh chất lượng âm nhạc của BTS được công nhận ở cả trong lẫn ngoài nước. Với sức ảnh hưởng toàn cầu cùng thành tựu “càn quét” Daesang năm ngoái, ở các lễ trao giải cuối năm nay, BTS được dự đoán sẽ là tên tuổi được vinh danh ở các hạng mục giải thưởng quan trọng, trong đó có Song Of The Year.

ON nhanh chóng đạt all kill trên tất cả các BXH nhạc số, vượt Love Poem của IU trở thành ca khúc có lượt nghe độc lập cao nhất trong giờ đầu phát hành với 123.489 lượt.

BTS (방탄소년단) 'ON' Official MV

Tuy nhiên, đến tháng 05/2020, Kpop mới chính thức bước vào đường đua nhạc số gay cấn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của hàng loạt tên tuổi hàng đầu. Nổi bật phải kể đến Taeyeon, IU và Suga, BOL4 và Baekhyun, DJ Raiden cùng Chanyeol (EXO) và LEE HI; Changmo, Baekhyun. Hiện tại, Eight của IU và Suga đang hạ gục tất cả những thành tích nhạc số cao nhất từ trước đến nay, chính thức vượt Any Song của Zico trở thành ca khúc có lượt nghe độc lập cao nhất trong 24 giờ đầu phát hành với 1.347.822 lượt vô cùng ấn tượng. Tính đến thời điểm 18 giờ (KST) ngày 07/05/2020, Eight vẫn đang “băng băng” một đường thẳng trên “nóc” BXH MelOn và chưa hề có dấu hiệu đi xuống. Với sự kết hợp từ “nghệ sĩ quốc dân” IU và “idol toàn cầu” Suga cùng sự liên kết của hai fandom lớn là Uaena và ARMY, hiện tại Eight là ứng cử viên nặng ký nhất cho hạng mục Song Of The Year cuối năm nay.

Eight của IU và Suga đang hạ gục tất cả những thành tích nhạc số cao nhất từ trước đến nay, chính thức vượt Any Song của Zico trở thành ca khúc có lượt nghe độc lập cao nhất trong 24 giờ đầu phát hành với 1.347.822 lượt.

Eight vẫn đang “băng băng” một đường thẳng trên “nóc” BXH MelOn và chưa hề có dấu hiệu đi xuống.

Chỉ chưa đầy 5 tháng đầu tiên của năm 2020 đã xuất hiện hàng loạt ca khúc đủ chất lượng để giành Song Of The Year, điều này đồng nghĩa trận chiến cuối năm sẽ vô cùng khốc liệt khi trước mắt còn hơn 6 tháng nữa mới kết thúc năm và hàng loạt tên tuổi lớn tiếp theo sẽ “xuất kích” sắp tới cũng “khủng” không kém, đó là TXT, NCT 127, Baekhyun lần lượt comeback vào cuối tháng 05/2020, TWICE trở lại vào đầu tháng 06, BLACKPINK cũng tiếp lửa vào tháng 06, chưa kể còn rất nhiều nghệ sĩ lớn khác đang ấp ủ kế hoạch trở lại nhưng chưa công bố. Dường như đã lâu Kpop chưa có trận chiến âm nhạc thực thụ quy tụ hàng loạt những tên tuổi hàng đầu trở lại cùng một thời điểm như năm 2020, người hâm mộ đang vô cùng chờ đợi sân khấu cuối năm cùng trận chiến bình chọn có khả năng “đi vào lịch sử” cuối năm nay.

Baekhyun…

…NCT 127…

…TWICE…

..BLACKPINK…

…TXT sẽ là những tên tuổi sẽ comeback vào cuối tháng 05 và tháng 06 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất