Âm Nhạc

Đâu là bộ đôi dân ca được yêu thích nhất làng nhạc Việt?

Chia sẻ

Họ đều là những cặp đôi dân ca được khán giả cả nước yêu mến với rất nhiều màn kết hợp ngọt ngào khiến người nghe phải xiêu lòng. Hãy nghe họ song ca để có câu trả lời cho riêng mình.

Những ca khúc dân ca được người nghe nhạc yêu thích bởi sự ngọt đến giản đơn, chất chứa cái tình mơ mộng nhưng lại thực sự gần gũi. Tại Vpop, có những cặp nghệ sĩ hát dân ca mà khi nhắc tới người này, khán giả không thể không nhắc tới người còn lại. Họ như chất xúc tác không thể tách rời trong một bản thể hoàn hảo. Mạnh Quỳnh - Phi Nhung hay Đan Trường - Cẩm Ly, đâu sẽ là bộ đôi dân ca được yêu thích nhất làng nhạc Việt?

Mạnh Quỳnh - Phi Nhung

danca1

Là một trong những cặp đôi hát dân ca vọng cổ được yêu thích cả trong và ngoài nước. Mạnh Quỳnh và Phi Nhung không chỉ có nhiều ca khúc kết hợp ngọt lịm mà những phần trình diễn cực mùi không ít lần khiến khán giả nghĩ họ thực sự có tình ý. Dù đã từng kết hợp với nhiều nghệ sĩ nữ như Hương Thủy, Tâm Đoan, Như Quỳnh,… Tuy nhiên Mạnh Quỳnh thẳng thắn chia sẻ: “Mỗi lần đứng chung sân khấu với Phi Nhung lại là một cảm giác mới mẻ và vô cùng thăng hoa”. 
danca2

Phần trình diễn của cặp đôi này thường mang lại cảm giác rất đời. Giọng ca của Mạnh Quỳnh và Phi Nhung cũng được nhiều khán giả ưu ái cho rằng 'sinh ra để dành cho nhau'. Điểm thu hút của cặp hát dân ca này có lẽ bởi sự thân thiết qua nhiều năm làm nghề, chính vì vậy ở mỗi tiết mục, cả hai đều có những phần giao lưu hết sức chân tình, gần gũi và đôi khi là hóm hỉnh, hài hước. Cũng từ đó, những bài dân ca của Mạnh Quỳnh và Phi Nhung khi cất lên càng trở nên thân quen, thấm đượm tình thân.

Cùng nghe lại những tiết mục dân ca 'không thể ngọt ngào hơn' của Mạnh Quỳnh và Phi Nhung:

https://www.youtube.com/watch?v=CiQddgY0LMI

Đón xuân này ta nhớ xuân xưa

https://www.youtube.com/watch?v=PAmDPr_Pjk8

Căn nhà màu tím

Tình nghèo

Phận gái thuyền quyên

Lý chim quyên

Đan Trường - Cẩm Ly

danca3

Cái tên cặp đôi dân ca được yêu thích không thể không kể đến là Đan Trường và Cẩm Ly. Dù cho cả hai cũng có không ít những màn kết hợp trong nhiều ca khúc nhạc trẻ tuy nhiên cho đến nay các ca khúc dân ca mùi mẫn của anh Bo và chị Tư vẫn là những dư vị khó quên nhất.

danca4

Phải nhắc đến Chim trắng mồ côi - ca khúc khiến cho cặp đôi Đan Trường, Cẩm Ly trở thành biểu tượng dân ca thế hệ mới trong lòng người yêu nhạc. Tiếp sau đó là hàng loạt những sân khấu kết hợp vô cùng ăn ý, vừa tình, vừa ngọt, vừa đau xót, dằn xé,… Mọi cung bậc cảm xúc trong từng câu dân ca đều được cặp đôi huấn luyện viên Thần tượng bolero gửi gắm trọn vẹn và ghi điểm tuyệt đối trong lòng người yêu dân ca của Việt Nam.

Cùng nghe lại những ca khúc dân ca được yêu thích của Đan Trường và Cẩm Ly:

Chim trắng mồ côi

Duyên kiếp

Đau xót lý con cua

https://www.youtube.com/watch?v=LJtjRBZkz0k

Lỡ duyên rồi

Hai bờ cách biệt

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất