Âm Nhạc

Đề cử American Music Awards 2019: Ariana Grande và Billie Eilish dẫn đầu, Taylor Swift 'so găng' tổng số với Lil Nas X

Tọa Khang
Chia sẻ

Lại thêm một mùa American Music Awards chính thức khởi động. Cộng đồng dư luận và các fan hâm mộ đang phấn chấn hơn bao giờ hết!

Mới gần đây, ban tổ chức cùng với những giới chuyên gia của lễ trao giải American Music Awards đã chính thức công khai danh sách những ứng cử viên sáng giá năm 2019. Và không thể khác hơn, với kết quả dẫn đầu bởi “tiểu diva” Ariana Grande và Billie Eilish tại 6 hạng mục đề cử cùng với “Á Quân” theo sát đó chính là Taylor Swift và Lil Nas X “đọ” tại 5 hạng mục khác, nhiều sự thỏa mãn đã dấy lên đồng thời với nhiều ý kiến trái chiều khác nhau.

Sau đây là danh sách những mục đề cử danh giá nhất của lễ trao giải AMAs 2019:

MV được yêu thích nhất của năm

Mở đầu trang giải là một trong những mục đề cử quan trọng của AMAs: MV được yêu thích nhất của năm. Tiêu chí để các ứng cử viên được “lọt” vào hạng mục đó chính là video âm nhạc phải đã từng “làm mưa làm gió” BXH âm nhạc quốc tế và ngoài ra, chất liệu âm nhạc cùng với hình ảnh phải vô cùng được đầu tư.

Dẫn đầu danh sách đó chính là Billie Eilish với sáng tác Bad Guy. Một MV mang đậm phong cách kỳ quái của nữ nghệ sĩ nhưng đồng thời vẫn thu hút và nó đã từng “tước” ngôi vị top 1 của “con quái vật”Old Town Road. Với thành tích này thì Bad Guy hoàn toàn xứng đáng để được đề cử là MV yêu thích nhất của năm.

Nối tiếp với Billie trong danh sách đó chính là người chị “tiểu diva” của cô: Ariana Grande. Với một bản rap 7 Rings đã từng “hoành hành” trên BXH hơn 7 tuần liên tiếp, Ariana đã xứng đáng nhận cho mình một vé vào hạng mục này.

Without Me của Halsey chính là nhân tố vụt sáng tiếp theo. Bản tình ca u sầu đã từng giúp cho nữ nghệ sĩ trụ đầu BXH và chính nhờ điều này, MV đã được đề cử cho mục MV được yêu thích nhất của năm.

Tiếp đến trong mục đề cử chính là “con quái thú” Old Town Road đã từng oanh tạc BXH hơn 18 tuần liên tiếp và đã phá kỷ lục mà trước đó đã được lập bởi Luis Fonsi và Justin Bieber trong ca khúc Despacito. Nhờ thành tích “khủng” này, giới chuyên gia đã dự đoán rằng rất có khả năng Old Town Road sẽ chiến thắng hạng mục MV được yêu thích nhất.

Nhân tố cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng chính là MV You Need To Calm Down của “nữ hoàng bướm chúa” Taylor Swift. Với thông điệp bình đẳng giới, hình ảnh và âm nhạc xuất sắc cùng với giải thưởng Video Of The Year được trao bởi MTV Awards, cô nàng đã xứng đáng “chiếm” được một vé vào hạng mục này.

Nghệ sĩ mới của năm

Hạng mục này là một trong những hạng mục mang nhiều tranh luận từ dân mạng cũng như các cộng đồng fan bởi lẽ tiêu chí để quyết định khá là khó đoán. Tuy nhiên ban tổ chức vẫn đảm bảo sự công bằng bằng cách đề cử những cái tên đã có một cuộc cách mạng “vụt sáng” khá thành công trong lĩnh vực.

Đứng đầu hạng mục chính là nam danh ca nhạc đồng quê Luke Combs.

Billie EIlish là một nhân tố không thể thiếu trong hạng mục này.

Người chinh phục “mãnh thú” Old Town Road - Lil Nas X, cũng tương tự.

Rapper đầy nghị lực Lizzo với siêu hit Truth Hurts cũng được nhắc tên trong vị trí này.

Cuối cùng chính là Ella Mai - một nghệ sĩ nữ đã có một cuộc cách mạng trong lĩnh vực âm nhạc khá thành công vào đầu năm nay.

Ca khúc được yêu thích nhất

Đây cũng làm một hạng mục khiến cho các giới chuyên gia lẫn cộng đồng dư luận phải đau đầu vì tiêu chí để chọn một ca khúc được ưa thích nhất từ hàng loạt vô số các ca khúc dường như đều “ngang tài ngang sức” là một công việc khá khó khăn. Chính vì thế nên kết quả của BXH âm nhạc quốc tế là một trong những tiêu chí chính để quyết định cho mục đề cử này.

Dẫn đầu chính là bản tình ca u sầu Without Me. Với hạng mục này, Halsey đã “chiếm” cho mình 2 vị trí đắc địa trong những mục đề cử sáng giá nhất: MV được yêu thích nhất và ca khúc được yêu thích nhất. 

Đứng thứ 2 trong danh sách chính là cuộc comeback hoành tráng của nhà Jonas Brothers: Sucker. Sáng tác không chỉ đã “một nấc thang lên top 1” trong BXH âm nhạc mà còn chiến thắng hạng mục Best Pop Video tại MTV Awards. Thành tích này chính là minh chứng cho sự xứng đáng của vị trí này cho các anh em nhà Jonas.

Và hiển nhiên, Ca khúc được yêu thích nhất không thể nào thiếu đi Old Town Road.

Tiếp đến chính là một nhân tố ít ai ngờ tới: High Hopes của nhóm nhạc Panic! At The Disco. Mặc dù ca khúc đã được ra mắt gần hơn một năm nhưng vẫn được đề cử tại hạng mục của năm 2019. Liệu đây là hiệu ứng từ màn hợp tác ME! thành công vang dội giữa trưởng giọng ca Brendon Urie và Taylor Swift?

Và cuối cùng chính là siêu hit Sunflower của nam danh ca Post Malone Ft. Swae Lee. Mặc dù chỉ mới ra mắt được 1 năm nhưng ca khúc đã nhận được khá nhiều sự hưởng ứng của dân mạng và đã thu được gần 900 triệu lượt xem. Sunflower xứng đáng được bầu chọn là Ca khúc yêu thích nhất của năm.

Album yêu thích nhất của năm

Tiếp theo chính là hạng mục vô cùng được các cộng đồng fan săn đón: Album yêu thích nhất của năm. Và điều đặc biệt chính là danh sách đều được thống trị bởi 3 nghệ sĩ nữ đang hot nhất hiện nay: Taylor Swift, Ariana Grande và Billie Eilish. Không thể khác hơn, đây có lẽ là hạng mục gây thỏa mãn các cộng đồng fan nhất.

Với thành tích mà album đầu tay của Billie Eilish - When We All Fall Asleep, Where Do We Go? đã đạt được: Album Of The Year bởi Danish Music Awards và vô số sự tán dương từ giới chuyên gia, nữ nghệ sĩ trẻ tuổi đã xứng đáng dành được cho mình một vé tại một trong những hạng mục quan trọng nhất của lễ trao giải AMAs 2019.

Tuyệt phẩm Thank U, Next cũng không ngoại lệ. Với vô số các kỷ lục đã công phá và những thành tựu danh giá đạt được, album hoàn toàn xứng đáng để được đề cử là Album được ưa thích nhất của năm.

Khác với những album trên đã có tuổi đời khá lâu, Lover vừa chỉ mới được ra mắt gần đây và không những đã ngay lập tức được bình chọn tại hạng mục quan trọng này mà còn được đề cử là Album của năm tại lễ trao giải Grammy sắp tới. Với sức ảnh hưởng khủng khiếp như vậy, có vẻ như “nữ hoàng bướm chúa” mang tỉ lệ thắng khá cao đây.

Nghệ sĩ của năm

Và hạng mục cuối cùng cũng chính là hạng mục quan trọng nhất tại lễ trao giải AMAs 2019 đó chính là đề cử Nghệ sĩ của năm. Tại danh sách chúng ta có nam thần Drake dẫn đầu hạng mục và nối tiếp chính là 3 nữ nghệ sĩ đình đám: Taylor Swift, Halsey và Ariana Grande. Ngoài ra còn có sự góp mặt của nam danh ca Sunflower - Post Malone. Có vẻ như đây sẽ là một “cuộc chiến” khá ác liệt đây.

Dẫn đầu danh sách là không ai khác ngoài “con cưng” của làng nhạc Âu Mỹ - Drake.

Ariana Grande cũng là một đối thủ “nặng kí” trong hạng mục này.

Tiếp theo chính là Halsey.

Post Malone cũng được ban tổ chức đề cử vào danh sách danh giá này.

Và hiển nhiên không thể nào thiếu phần của Taylor Swift trong hạng mục này được.

Tạm kết

Thế là một trong những lễ trao giải sáng giá nhất năm American Music Awards 2019 đã chính thức khởi động cùng với sự xuất hiện của vô số các nghệ sĩ lớn nhỏ ở tất cả những hạng mục. Chương trình sẽ chính thức diễn ra vào ngày 24/11/2019. Liệu rằng năm nay sẽ có sự xuất hiện thần tượng yêu thích nhất của bạn trên bục sân khấu để nhận giải? Hãy cùng Saostar chờ đón nhé!

Toàn bộ các danh sách đề cử:

NGHỆ SĨ CỦA NĂM:
Drake
Ariana Grande
Halsey
Post Malone
Taylor Swift

NGHỆ SĨ MỚI CỦA NĂM:
Luke Combs
Billie Eilish
Lil Nas X
Lizzo
Ella Mai

MÀN HỢP TÁC CỦA NĂM:
Lady Gaga & Bradley Cooper: Shallow
Lil Nas X Ft. Billy Ray Cyrus: Old Town Road
Marshmello & Bastille: Happier
Shawn Mendes & Camila Cabello: Senorita
Post Malone & Swae Lee: Sunflower (Spider-Man: Into the Spider-Verse)

TOUR CỦA NĂM:
BTS
Ariana Grande
Elton John
P!nk
Ed Sheeran

MV ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT:
Billie Eilish: Bad Guy
Ariana Grande: 7 Rings
Halsey: Without Me
Lil Nas X Ft. Billy Ray Cyrus: Old Town Road
Taylor Swift: You Need To Calm Down

NGHỆ SĨ ĐƯỢC ƯA THÍCH NHẤT TRÊN MẠNG XÃ HỘI:
BTS
Billie Eilish
EXO
Ariana Grande
Shawn Mendes

NGHỆ SĨ NAM ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT:
Drake
Khalid
Post Malone

NGHỆ SĨ NỮ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT ( THỂ LOẠI POP/ROCK):
Billie Eilish
Ariana Grande
Taylor Swift

MÀN SONG CA VÀ NHÓM NHẠC ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI POP/ROCK):
BTS
Jonas Brothers
Panic!At The Disco

ALBUM ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI POP/ROCK):
Billie Eilish: “When We All Fall Asleep, Where Do We Go?”
Ariana Grande: “Thank U, Next”
Taylor Swift: “Lover”

CA KHÚC ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI POP/ROCK):
Halsey: Without Me
Jonas Brothers: Sucker
Lil Nas X Ft Billy Ray Cyrus: Old Town Road
Panic!At The Disco: High Hopes
Post Malone & Swae Lee: Sun Flower (Spider-Man: Into the Spider - Verse)

NGHỆ SĨ NAM ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC ĐỒNG QUÊ)
Kane Brown
Luke Combs
Thomas Rhett

NGHỆ SĨ NỮ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC ĐỒNG QUÊ)
Kelsea Ballerini
Maren Morris
Carrie Underwood

MÀN SONG CA VÀ NHÓM NHẠC ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC ĐỒNG QUÊ)
Dan + Shay
Florida Georgia Line
Old Dominion

ALBUM ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC ĐỒNG QUÊ)
Kane Brown: “Experiment”
Dan + Shay: “Dan + Shay”
Carrie Underwood: “Cry Pretty”

CA KHÚC ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC ĐỒNG QUÊ)
Luke Combs: Beautiful Crazy
Dan + Shay: Speechless
Blake Shelton: God's Country

NGHỆ SĨ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC RAP/HIP-HOP)
Cardi B
Drake
Post Malone

ALBUM ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC RAP/HIP-HOP)
Meek Mill:” Championships”
Post Malone:” Hollywood's Bleeding”
Travis Scott:” Astroworld”

CA KHÚC ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC RAP/HIP-HOP)
Lil Nas X Ft. Billy Ray Cyrus: Old Town Road
Post Malone: Wow
Travis Scott: Sicko Mode

NGHỆ SĨ NAM ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC SOUL/R&B)
Chris Brown
Khalid
Bruno Mars

NGHỆ SĨ NỮ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC SOUL/R&B)
Beyonce
Lizzo
Ella Mai

ALBUM ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC SOUL/R&B)
Chris Brown:” Indigo”
Khalid:” Free Spirit”
Ella Mai:” Ella Mai”

CA KHÚC ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC SOUL/R&B)
Khalid: Talk
Lizzo: Juice
Ella Mai: Trip

NGHỆ SĨ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC ALTERNATIVE ROCK)
Billie Eilish
Imagine Dragon
Panic!At the Disco

NGHỆ SĨ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC ADULT CONTEMPORARY)
Maroon 5
P!nk
Taylor Swift

NGHỆ SĨ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC LATIN)
Bad Bunny
J Balvin
Ozuna

NGHỆ SĨ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC CONTEMPORARY INSPIRATIONAL)
Lauren Daigle
For King & Country
Mercyme

NGHỆ SĨ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT (THỂ LOẠI NHẠC ELETRONIC DANCE MUSIC - EDM)
Avicii
Marshmello
The Chainsmokers

NHẠC PHIM ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT:
“A Star Is Born” - Lady Gaga & Bradley Cooper
“Bohemian Rhapsody” - Queen
“Spider-Man: Into The Spider-Verse”

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất