Âm Nhạc

Danh ca Khánh Ly: 55 năm ca hát - một chặng đường dài với những vui buồn của phận người

Hương Ngân
Chia sẻ

Bên cạnh đó, nữ danh ca Khánh Ly cũng cho biết ở tuổi 72 cô đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho việc mình ra đi bất cứ lúc nào.

Nhắc đến ca sĩ Khánh Ly, những người yêu nhạc thế hệ 6X - 7X hay 8X đều không thể không nhớ đến bà trong suốt 55 năm qua. Giọng ca của Khánh Ly có sức lan tỏa, say đắm đi vào lòng người với những tình khúc Trịnh Công Sơn.

Mới đây, nữ danh ca cùng ê-kíp quyết định thực hiện liveshow Khánh Ly: 55 năm hát tình ca nằm trong chuỗi các chương trình ủng hộ Vòng tay nhân ái của danh ca Khánh Ly tại Việt Nam sẽ bắt đầu được diễn ra ở Hà Nội tối 9/9. Sau đó chương trình sẽ tới Huế, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang.

Nữ danh ca Khánh Ly.

Khánh Ly: 55 năm hát tình ca không chỉ là dịp danh ca kỷ niệm chặng đường ca hát nhiều ân tình của mình mà còn là thời điểm để nhìn lại một chặng đường đời đã qua với những vui buồn của phận người trải qua nhiều biến cố.

Trong buổi họp báo công bố liveshow diễn ra tại Hà Nội vào ngày 26/8, ca sĩ Quang Thành - trợ lý của Khánh Ly có nói câu “Giờ còn sống làm được gì thì làm. Chị sắp không còn sức để đi nữa rồi” khiến anh phải giật mình và vội vã bàn bạc với ê-kíp thực hiện chương trình lần này.

Khánh Ly cho biết khi nào mình mất sẽ có người đến đưa đi thiêu. Bà không quên dặn các con nhập chung tro của mình với chồng.

Theo tâm sự của nữ danh ca, 3 năm trở lại đây, sức khỏe của bà ngày một yếu đi, chân không còn đứng vững nữa do bị đau thần kinh tọa. Dù đau chân nhưng trong suốt hơn 2 giờ đồng hồ, Khánh Ly xin phép được đứng dậy trò chuyện với mọi người thay vì ngồi: “Tôi quen đứng rồi, ngồi xuống là thấy khó chịu“.

Ở tuổi 72, biết trước sức khỏe ngày một yếu đi, Khánh Ly cho biết bà đã chuẩn bị mọi thứ từ tâm lý cho đến gia đình về mình ra đi bất cứ lúc nào. Chính vì thế, bà muốn được hát, được phục vụ khán giả thân thương cho đến khi nào không thể đứng trên sân khấu được nữa.

Liveshow Khánh Ly: 55 năm hát tình ca chia làm 4 chương thể hiện những đặc điểm quan trọng trong sự nghiệp của Khánh Ly. Các tác phẩm trong concert vừa cụ thể hoá, vừa mang tính khái quát về cuộc đời ca hát vừa là những dấu ấn không thể quên của giọng hát Khánh Ly. Bên cạnh đó là giấc mơ của nữ danh ca, giấc mơ trở về cố hương bằng một trái tim yêu luôn chan chứa tình người.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất