Âm Nhạc

Đàn em nhắn tin xin cover nhạc, Tuấn Hưng viết ngay 'sớ 8000 chữ' để phản hồi

Đậu Đậu
Chia sẻ

Tuấn Hưng đã có những chia sẻ vô cùng thẳng thắn về câu chuyện hậu bối xin phép cover nhạc của mình.

Phải chia tay thôi - Tuấn Hưng

Mới đây, Tuấn Hưng đã khiến khán giả và người hâm mộ tò mò khi chia sẻ câu chuyện được một vài ca sĩ trẻ nhắn tin xin phép để cover nhạc của mình. Vốn là nam ca sĩ có tính cách thẳng thắn, thế nên Tuấn Hưng đã không ngại mất thời gian để viết một bức tâm thư khá dài, nêu rõ quan điểm của mình về câu chuyện trên.

Cụ thể, nam ca sĩ cho biết: “Anh thật sự khó trả lời quá. Anh chưa bao giờ tiếc những bài hát của mình nếu đó là những ca khúc có thể giúp hay hỗ trợ con đường âm nhạc của các bạn. Nhưng đâu phải bạn nào cũng hát được hay đầu tư cho ca khúc rồi gửi anh nghe trước (kiểm tra sơ qua, đó là 1 việc làm tối thiểu). Chính bởi những điều đó nên anh có vài lời nhắn gửi các em như sau:

1. Sinh ra luật bản quyền để làm gì? Chúng ta đã ở 1 thời đại mà tất cả đều cần phải có Giấy Phép, Giấy ủy quyền, và ít nhất là sự đồng ý của Người có quyền đang sở hữu sản phẩm đó.

2. Cũng chưa rõ các em hát ra sao? Thể hiện thế nào? Nhưng nhất quyết đòi hát và lấy ví dụ: anh này, chị kia đã hát, sao anh lại đồng ý, mà không đồng ý để em hát ?

3. Để có được như hôm nay anh đã mất 20 năm, đi những bước đi khó khăn chập chững không phương hướng. Bây giờ các em quá có lợi thế để học và tìm cho mình 1 phong cách phù hợp với khả năng của bản thân. Các e phải cố gắng tìm và hát những ca khúc mới (phải tìm cách phối hợp với các nhạc sỹ để có ca khúc cho riêng mình) thì mình mới dần có chỗ đứng trong lòng khán giả. Và các ca khúc đã quen thuộc của các anh chị đi trước chỉ là bài tập cho mình chứ không nên sử dụng để mong nó mang lại tên tuổi cho mình. Vì bản hát lại khó có thể vượt qua bản gốc, theo kinh nghiệm của anh“.

Cuối dòng, Tuấn Hưng nhấn mạnh: “Mọi thành công của 1 nghệ sỹ hay 1 ca sỹ đó chính là sự nỗ lực không ngừng của bản thân kèm theo sự chăm chỉ và quan trọng đó là định hướng từng bước. May mắn đương nhiên không thể thiếu trong con đường Đam Mê của tất cả chúng ta. Đó là tất cả những gì a muốn chia sẻ với các em”.

Có thể thấy được rằng, Tuấn Hưng dù không nề hà câu chuyện để các hậu bối cover lại nhạc của mình, nhưng điều quan trọng nam ca sĩ muốn chia sẻ vẫn là kinh nghiệm đã có được. Và quả thật, nhìn vào một số hiện tượng nổi lên nhờ cover tại Vpop như Hương Ly, Hoa Vinh, Anh Quân A.P,… đều chưa thật sự có được chỗ đứng vững chắc khi ra mắt các sản phẩm âm nhạc độc lập của mình.

Xem thêm: Tuấn Hưng thả thính về màn hợp tác Quân A.P, fan nài nỉ: 'Xin chú đừng!'

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất