Âm Nhạc

Dân ca - dòng nhạc 'vàng' chắp cánh cho thế hệ trẻ toả sáng

Minh Trí
Chia sẻ

'Ngày càng nhiều sao nhí lựa chọn dân ca để thể hiện khả năng của bản thân là một tín hiệu đáng mừng cho âm nhạc Việt Nam'.

Đã không ít những nghệ sĩ của Việt Nam trưởng thành từ âm điệu dân ca, chọn dòng nhạc quê hương để phát triển sự nghiệp ca hát của mình bởi ca từ gần gũi, giai điệu quen thuộc dễ đi vào lòng người của dòng nhạc này. Trong số đó, tiêu biểu phải kể đến nghệ sĩ Hương Lan, Quang Lê, Quang Linh, Đan Trường, Cẩm Ly… Tiếp nối các bậc tiền bối, những gương mặt triển vọng của thế hệ trẻ theo đuổi dòng nhạc này: Phương Mỹ Chi, Thiện Nhân, Công Quốc… ngay từ cuộc thi Giọng Hát Việt nhí cũng đã bộc lộ được tài năng đáng quý của mình với những ca khúc nổi tiếng như Quê em mùa nước lũMẹ yêu con, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Sa mưa giông, Đất phương Nam… Cùng xem các sao nhí đã thể hiện mình qua dòng nhạc dân ca xuất sắc như thế nào nhé:

Phương Mỹ Chi

Phương Mỹ Chi chắc chắn là cái tên thành công nhất với dòng nhạc dân ca sở trường. Gây ấn tượng mạnh ngay từ Vòng Giấu Mặt của sân khấu The Voice Kids 2013, chị Bảy lần lượt chinh phục khán giả qua từng vòng thi với những bản dân ca Nam Bộ mùi mẫn và ngọt ngào như Quê em mùa nước lũ, Lòng mẹ, Áo mới Cà Mau:

Quê em mùa nước lũ là ca khúc đưa tên tuổi Phương Mỹ Chi đến gần với khán giả.

Cũng trong năm 2014, cô bé dân ca đã cho ra mắt album đầu tay: Quê em mùa nước lũ. Với âm hưởng dân ca ngọt ngào xuyên suốt sản phẩm âm nhạc này, album đã nhận được nhiều tình cảm yêu thương của khán giả.

Album vol.1 Phương Mỹ Chi Quê em mùa nước lũ

Phương Mỹ Chi ngày một trưởng thành và tiến bộ vượt bậc ở nhiều sân khấu lớn:

https://www.youtube.com/watch?v=G9Tz7aG-ZB4

Trên sân khấu của Festival Huế 2016 có một Phương Mỹ Chi bản lĩnh như thế này với Bài ca Đất phương nam.

Không những tự tin trong phong cách trình diễn và trưởng thành trên những sân khấu lớn, Phương Mỹ Chi còn có cho mình sản phẩm âm nhạc chất lượng khi cho ra mắt phim ngắn đầu tay Nhật ký cho ba, đây là sản phẩm đánh dấu bước ngoặt lớn trên con đường nghệ thuật của em. Ngoài yếu tố âm thanh với giọng hát đạt điểm tuyệt đối, diễn xuất của Phương Mỹ Chi cũng là điểm đặc biệt đáng chú ý:

Nói về diễn xuất, nhiều khán giả yêu mến Phương Mỹ Chi chắc chắn sẽ không bất ngờ trước khả năng này của giọng ca Quê em màu nước lũ. Trên một show truyền hình giải trí, Phương Mỹ Chi cùng bạn diễn Nam Cường đã chinh phục rất nhiều khán giả dù là khó tính nhất với những phần trình diễn xuất thần của mình:

Mẹ tôi là một trong những phần trình diễn mà Phương Mỹ Chi đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả.

Mới đây, khi xuất hiện trong chương trình Thần tượng Bolero, Phương Mỹ Chi đã kết hợp với giải Đặc biệt của cuộc thi - Trung Quang hòa quyện cùng nhau trong một tiết mục hết sức thú vị:

Với tất cả những thành công đáng kể đạt được từ sau cuộc thi Giọng Hát Việt nhí 2013, Phương Mỹ Chi là đại diện tiêu biểu nhất trong hàng loạt những tài năng nhí tỏa sáng cùng dòng nhạc dân tộc này.

Thiện Nhân

Sau Phương Mỹ Chi, Thiện Nhân là cái tên tiếp theo chinh phục khán giả Việt Nam bằng giọng hát bản năng với dòng nhạc dân ca. Không phải ngẫu nhiên mà Thiện Nhân đạt được ngôi vị cao nhất Giọng Hát Việt Nhí, cùng xem phần trình diễn sau đây của cô bé để phần nào hiểu thêm về tài năng của em:

Nếu như Phương Mỹ Chi có phim ngắn đầu tay thì bản thân Thiện Nhân cũng đã có cho riêng mình CD Vol.1 Thương về miền trung. Được biết đây là sản phẩm mà vợ chồng ca sĩ Cẩm Ly đã sát sao giúp đỡ Thiện Nhân có thể hoàn thiện một cách tốt nhất cho sản phẩm đầu tay này:

Màn song ca mừng xuân của thầy trò Cẩm Ly - Thiện Nhân nhận được nhiều yêu mến.

Việc nhận được 2 Giải Mai Vàng trong năm 2014 với đề cử Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân caTop 10 ca sĩ được yêu thích nhất với số phiếu cao ngất ngưởng đã phần nào nói lên được tài năng của sao nhí này. Qua đó, Thiện Nhân cũng là một trong những người thuộc thế hệ trẻ thành công nhất với dòng dân ca.

Công Quốc

Công Quốc cũng là một trong những giọng ca nhí được yêu thích tại Việt Nam. Chọn cho mình dòng nhạc sở trường là dân ca, Công Quốc ghi điểm bằng những bài hát ngọt ngào với chất giọng dạt dào cảm xúc.

Sau khi kết thúc cuộc thi Giọng Hát Việt nhí năm 2015 với ngôi vị á quân của chương trình, Công Quốc đã gặt hát được vô số những thành công nhất định bằng 2 sản phẩm âm nhạc đầy chất lượng:

Ngay từ phim ngắn âm nhạc Mẹ ơi, con đã về đầu tay này, Công Quốc đã khiến cho khán giả phải bất ngờ bởi khả năng diễn xuất cùng chất giọng da diết, ngọt ngào của em.

Mới đây Công Quốc cũng đã cho ra mắt MV Mẹ yêu con - phần 2 của câu chuyện trong phim ngắn đầu tay. MV là một sản phẩm rất được chờ đợi của Công Quốc và nó đã không làm cho khán giả thất vọng:

CQ 1

Diễn xuất cảm động của Công Quốc nhận được nhiều lời khen.

Với việc đang đi đúng hướng dựa trên sự dìu dắt từ gia đình cũng như đông đảo khán giả yêu mến, Công Quốc hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa và 'cậu bé dân ca' chắc chắn sẽ thành công rực rỡ trong tương lai cùng với dòng nhạc quê hương sở trường.

Phương Mỹ Chi, Thiện Nhân hay Công Quốc đều tiêu biểu cho những tài năng đang được ươm mầm của làng nhạc Việt với những giai điệu quê hương. Ngày càng nhiều sao nhí lựa chọn dòng nhạc 'vàng' này để thể hiện khả năng của bản thân là một tín hiệu đáng mừng cho âm nhạc Việt Nam. Cùng dõi theo con đường chinh phục nghệ thuật của các em và đón chờ những tài năng nhí chọn dân ca để 'chắp cánh' tỏa sáng trong tương lai.

>>> Xem thêm:

Nghe Thiện Nhân ngân nga câu hát để thấu trọn cảm giác nhớ nhà

Clip: Không thể tin nổi Phương Mỹ Chi lại hát… ‘See You Again’!

‘Cậu bé dân ca’ Công Quốc khóc hết nước mắt trong teaser phim ngắn phần 2

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất