Âm Nhạc

Đại diện MBK tuyên bố: Chúng tôi đã đăng ký và có quyền sử dụng cái tên 'T-ara'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Theo đó, các cô nàng T-ara rất có thể sẽ phải đổi tên nhóm và... debut lại nếu muốn hoạt động chung trong công ty quản lý mới.

Ngày 3/1, T-ara thông báo chính thức hết hợp đồng với công ty quản lý cũ MBK Entertainment, tuy nhiên cả nhóm sẽ không tan rã. Mặt khác, ngày 8/1, có thông tin tiết lộ rằng MBK đã đăng ký nhãn hiệu T-ara tại cơ quan sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (28/12). Nếu đơn đăng ký được chấp nhận, T-ara sẽ không thể quảng bá dưới cái tên này trong vòng ít nhất 10 năm nữa. Tất cả các sản phẩm âm nhạc hay hoạt động nào của nhóm từ nay về sau có sử dụng tên T-ara đều phải trả tiền bản quyền cho MBK Entertainment.

Có thông báo cho rằng T-ara sẽ không thể tiếp tục sử dụng tên nhóm bởi công ty quản lý cũ đã đăng ký sở hữu cái tên này.

Sau khi tin tức được công bố, nhiều người nhanh chóng liên tưởng đến vụ lùm xùm khi hết hạn hợp đồng của nhóm nhạc nam BEAST với Cube Entertainment. Vì Cube đã mua bản quyền cho tên gọi, các thành viên BEAST buộc phải đổi tên thành Highlight và debut dưới danh nghĩa một nhóm nhạc mới.

Mặc dù sở hữu các thành viên gần như cũ (trừ Hyunseung), BEAST buộc phải đổi tên thành Highlight sau khi rời công ty quản lý cũ.

Giải đáp về thắc mắc này của khán giả, đại diện công ty MBK Entertainment vừa thẳng thắn thừa nhận: “Chúng tôi đã đăng ký nhãn hiệu T-ara. Chúng tôi tin rằng bản thân có quyền sử dụng nhãn hiệu này bởi là công ty quản lý trước đây của nhóm”.

MBK tin rằng bản thân hoàn toàn có quyền sử dụng cái tên T-ara này.

MBK tiếp tục: “Có thể nói đây là tình huống giống như nhóm nhạc nam BEAST. Trong trường hợp đó, công ty quản lý cũ đã cấm các thành viên BEAST (bây giờ là Highlight) sử dụng cái tên BEAST sau khi họ đã đưa ra các kế hoạch tương lai và yêu cầu được sử dụng nó. Chúng tôi cũng đã chia tay với T-ara. Chúng tôi chia tay nhau và các thành viên vẫn chưa quyết định về kế hoạch tương lai của họ. Bởi thế, chúng tôi không tin rằng bản thân sẽ bị chỉ trích vì hành động của mình”.

MBK có toàn quyền quyết định với cái tên T-ara, ngay cả việc đặt tên đó cho 1 nhóm nhạc hoàn toàn mới.

Sau công bố kết thúc hợp đồng với MBK cách đây không lâu, cả T-ara và công ty quản lý cũ đều thông báo cả nhóm sẽ không tan rã. Tuy nhiên, dưới tình hình hiện tại, nếu 2 bên không có sự đàm phán tốt, T-ara chắc chắn sẽ phải đổi một tên gọi khác trước khi tiếp tục hoạt động cùng công ty quản lý mới. Mọi thông tin sẽ được Saostar tiếp tục theo dõi và cập nhật.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất