Âm Nhạc

Cuộc chiến mang “thú khổng lồ' lên sân khấu, siêu sao nào làm khán giả choáng ngợp nhất?

Kim Ngọc Nghiên
Chia sẻ

Trăn vàng Myanmar, cá mập, một chú cún khổng lồ hay cả một sinh vật trong truyền thuyết - đó là những gì mà nghệ sĩ thế giới đã kì công đem lên sân khấu trong màn trình diễn của mình.

Taylor Swift vừa mở màn đêm diễn đầu tiên của Reputation Stadium Tour vào ngày hôm qua trước một đám đông hơn 60,000 khán giả. Với tour diễn lần này, nữ nghệ sĩ Look What You Made Me Do đã mang đến cho khán giả một sân khấu choáng ngợp và ảo diệu ngoài sức tưởng tượng.

Ready For It… được chọn để mở đầu đêm diễn và đã hoàn thành vai trò của mình một cách không thể hoàn hảo hơn.

Một trong những điểm nhấn khiến người hâm mộ tại sân vận động khó có thể nào quên chính là mô hình rắn hổ mang chúa khổng lồ cao hàng chục mét cực kì ấn tượng bao trùm lấy sân khấu chính cùng đàn “rắn con” hai bên…

Rắn có ở khắp mọi nơi trên sân khấu, thậm chí cả trên outfit lẫn chiếc micro của Taylor!

Mô hình hổ mang chúa không thể nào ấn tượng hơn.

Tuy nhiên, trước Taylor, có rất nhiều nghệ sĩ đã chọn mang các mô hình động vật lên sân khấu của mình và gần như tất cả đều đạt được hiệu ứng sân khấu ấn tượng, làm cho toàn thể khán giả “mắt chữ o, mồm chữ a”…

Britney Spears và màn trình diễn đi vào huyền thoại

Nhắc đến việc mang trăn, rắn trên sân khấu nói riêng và mang động vật nói chung, người nghe nhạc khắp nơi trên thế giới chắc chắn sẽ nghĩ liền ngay đến màn trình diễn I'm a Slave 4 U của “Công chúa nhạc Pop” Britney Spears tại sân khấu MTV Video Music Awards 2001.

Sân khấu này đã đi vào lịch sử của lễ trao giải

Khó có thể diễn tả về mức độ ấn tượng của Britney khi trong giai điệu đầy hoang dại của I'm A Slave 4 U, cô vác lên thân mình một chú trăn vàng Miến Điện khổng lồ, xung quanh là các chuồng đầy hổ và sư tử sống, thực hiện những động tác vũ đạo thiêu đốt ánh mắt. Màn trình diễn ngay lập tức đi vào lịch sử và luôn nằm trong những sân khấu đỉnh nhất mọi thời đại của MTV. Đã gần 20 năm trôi qua nhưng thiên hạ vẫn bàn tán về màn trình diễn ấy, biến nó trở thành một trong những biểu tượng của văn hoá đại chúng, đóng đinh tên tuổi Britney Spears.

Đây xứng đáng được gọi là sân khấu để đời của Britney.

Lady Gaga cưỡi kì lân đầy hầm hố lên sân khấu

Quá nổi tiếng với những lần xuất hiện trên sân khấu vừa ấn tượng và cả quái dị nên chắc chắn “mang động vật lên sân khấu” không thể nằm ngoài check-list của Mẹ Quái vật khi muốn gây ấn tượng mạnh. Năm 2012, giọng ca Born This Way đã chọn cách mở màn mỗi đêm diễn Born This Way Ball World Tour của mình bằng cách cưỡi trên lưng một con kì lân.

Cả một binh đoàn âm binh đồng hành cùng Gaga để bắt đầu đêm nhạc…

Chả phải là loại kì lân lông trắng muốt đi vào huyền thoại thi ca đâu, là một chú kì lân hầm hố đen sì sì, hai mắt long lên sòng sọc như bước ra từ… địa ngục và tất nhiên, đủ làm cho các Little Monsters phải hú hét vang dội và sung sướng!

Highway Unicorn (Road to Love) là ca khúc bắt đầu Born This Way Ball

Rihanna ngồi trên chiếc ngai vàng điêu khắc rắn hổ mang

Hình tượng rắn hổ mang chúa không phải là độc quyền của Taylor Swift. Trở lại những năm tháng khi Rihanna còn mặn mà với âm nhạc, cô đã mang đến khán giả tại VMAs 2012 một sân khấu không thể nào quên. Giữa không gian réo rắc tiếng nhạc mang âm hưởng Ấn Độ, “bad girl” của chúng ta xuất hiện trong màn đêm, trên một chiếc ngai hình rắn hổ mang đầy ngoạn mục để biểu diễn ca khúc Cockiness (Love It) rồi sau đó chạy xuống cùng hát We Found Love với khán giả.

VMAs 2012 gọi tên Rihanna là một trong những màn diễn ấn tượng nhất đêm đó.

Thần thái “gái hư” của Riri rõ ràng có phần hơn hẳn Taylor khiến cho khán giả không thể nào ngồi yên trên hàng ghế của mình nữa!

Sân khấu VMAs 2012 năm đó spotlight gần như tập trung phía giọng ca Umbrella

Katy Perry cưỡi chiến mã và sư tử, chơi đùa cùng cá mập

Có vẻ như Katy Perry muốn chứng minh cho cả thế giới thấy là mình yêu động vật đến như thế nào khi năm lần bảy lượt mang các loại động vật lên sân khấu…

Đầu tiên là cô mèo trong California Dreams Tour

Sư tử khổng lồ trong Superbowl Halftime Show năm nào…

Đến ngựa thần Ai Cập trong Prismatic Tour…

Và tất nhiên hai chú cá mập này đã quá nổi tiếng rồi.

Miley Cyrus tưởng niệm chú cún cưng quá cố

Sân khấu Can't Be Tamed cùng chú cún khổng lồ

Giai đoạn 2013 - 2015 là giai đoạn nổi loạn đến mức “điên khùng” của Miley Cyrus nhưng đó cũng là thời gian cô đón nhận hung tin: chú cún Floyd mà mình vô cùng thương yêu, gắn bó suốt nhiều năm đã qua đời… Điều này đã mang đến một cú shock tinh thần vô cùng lớn đến cho Miley.

Gắn bó từ thuở Hannah Montana…

Cho đến tận những năm tháng nổi loạn dữ dội của Miley Cyrus.

Để tưởng niệm Floyd, giọng ca We Can't Stop đã cho dựng cả một bức tượng khổng lồ của chú cún để mang lên sân khấu. Suốt Bangerz Tour, Miley đã rất nhiều lần khóc khi tâm sự với khán giả về chú cún mà mình thương yêu hết mực.

Khán giả không khỏi xúc động trước tình cảm mà Miley dành cho cậu bạn Floyd.

Hình tượng động vật luôn là một “kho tàng” vô tận mà các nghệ sĩ thường xuyên sử dụng trong các sản phẩm của mình. Không đơn thuần chỉ để làm đẹp, hình tượng của chúng còn mang nhiều tầng ý nghĩa, góp phần gửi gắm thông điệp của ca sĩ đến cho thế giới, lúc thì hiền hoà và đáng yêu nhưng cũng có lúc dữ dội và quật cường.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngọc Nghiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất