Âm Nhạc

Cứ mỗi lần gặt vinh quang là một người đàn ông rời xa cuộc đời Lady Gaga

Minh Khôi
Chia sẻ

"Lời nguyền" trên như một vấn mệnh, ám vào Lady Gaga, không cách nào có thể trốn thoát được.

Nếu có ai hỏi tôi, đâu là nghệ sĩ ấn tượng nhất, là đại diện tiêu biểu cho lứa nghệ sĩ thập niên 2010s - thế hệ “hậu-Britney-Spears”, “hậu-Beyoncé”, “hậu-Christina-Aguilera” - đó chỉ có thể là Lady Gaga. Cô có thể không là nghệ sĩ bán được nhiều đĩa nhất, tour diễn của cô có thể không cháy vé nhất, MV cũng chỉ mới có Bad Romance đạt 1 tỉ view, nhưng xét về cá tính âm nhạc, về tính cách mạng và đột phá ảnh hưởng trực tiếp đến bộ mặt làng nhạc đại chúng, đó chỉ có thể gọi tên cô, Lady Gaga. Thế nhưng, để đạt được những điều đó từ con số 0 là một hành trình ngặt nghèo, không ít sự hi sinh và đánh đổi, kể cả hạnh phúc cá nhân.

Matt, Luke và Taylor…

Tôi nhớ một lần, trong bộ phim tài liệu lấy đi nhiều nước mắt - Five Foot Two - Lady Gaga đã từng bộc bạch như thế này: “Mỗi một lần tôi thành công, đó lại là lúc một người đàn ông rời xa khỏi cuộc đời tôi. Tôi bán được 10 triệu đĩa, thế là tôi mất Matt. Luke đi theo cùng 30 triệu đĩa tiếp theo. Một bộ phim đã đưa Taylor rời xa tôi.”

Và có lẽ, đến ngày hôm nay, trong danh sách ấy ghi thêm tên của Christian Carino, vị hôn phu hơn Lady Gaga 17 tuổi, khi cái tên của Lady Gaga đang trở lại đỉnh vinh quang lần thứ hai trong sự nghiệp, một điều không phải ngôi sao Hollywood nào cũng làm được. Khi Gaga đang là nàng Ally Maine tỏa sáng rực rỡ nhất trong A Star Is Born, khi toàn thế giới đang phát cuồng với Shallow, thì cũng là lúc một người đàn ông nữa bước ra khỏi cuộc đời của Lady Gaga.

Matt và Luke đến với cuộc đời của Gaga và đã chứng kiến tất cả mọi thứ: từ một nữ ca sĩ vô danh tiểu tốt, phục vụ trong các quán bar rẻ tiền ở những hộp đêm ẩm thấp của New York, từng bước lột xác trở thành một hiện tượng thế giới, rồi một siêu sao, và sau đó là một tượng đài, “người kế thừa” xứng đáng của Madonna.

Là Luke, Luc Carl, là người gắn bó với Gaga “thuở hàn vi”, là nguồn động lực và là chỗ dựa của cô gái Stefani Joanne Germanotta bơ vơ và lạc lõng giữa New York. Hào quang chiếu rọi đến Gaga, và có lẽ cũng là lúc Luke kết thúc nhiệm vụ của mình. Đó là cái giá chua xót đầu tiên cho việc tiến chân vào Hollywood.

Là Matt, Matthew “Dada” Williams, giám đốc sáng tạo của Haus of Gaga nổi tiếng một thời, là người đầu tiên đưa một hình ảnh Gaga quái dị, có chút “ngông cuồng” và ma mị, lên tầm nổi tiếng thế giới. Matt chính là người đàn ông đầu tiên chứng kiến cô gái nhỏ bé gốc Ý vụt sáng thành một hiện tượng, và là người đã đóng góp công sức trực tiếp cho hình ảnh của Gaga luôn hằn sâu trong tâm trí chúng ta, như một bậc thầy về thời trang quái dị.

Một trong những mối quan hệ khiến các Little Monster tiếc nuối nhất có lẽ là tình cảm với Taylor Kinney. Đó là một trong những khoảng thời gian mà người hâm mộ của Gaga. Thế rồi, Gaga gặt hái được thành công lần đầu tiên ở lĩnh vực không phải điện ảnh - vai diễn của cô trong American Horror Story nhận được trái ngọt sau nhiều lần chật vật với điện ảnh trong quá khứ. Và đó cũng chính là lúc Taylor và Gaga không còn có thể nắm tay nhau đi tiếp đoạn đường nữa.

Mối quan hệ với Taylor Kinney có vẻ như có một cái kết tương đối tốt đẹp nhất, cả hai chọn rời xa nhau, nhưng vẫn tiếp tục là những người bạn rất tốt. Ngày chia tay Taylor, Lady Gaga đã viết một bức tâm thư dài, rất dài đăng lên Instagram. Không là những lời trách móc, không một chút giận dữ, nhưng vẫn đầy yêu thương và tràn ngập trong sự tôn trọng. Và quả thật cả hai vẫn là những người bạn rất tốt nhưng năm tháng sau này. Sau khi làm nên lịch sử với sân khấu Super Bowl Half-time Show, một bó hoa của Taylor Kinney đã xuất hiện tại hậu trường, như một lời chúc mừng thân thương từ một người bạn rất thân.

Christian và… Bradley ư?

Tin tức rộ lên ngay trong ngày Valentine khiến người hâm mộ không khỏi đau lòng, Lady Gaga và Christian Carino đã “đường ai nấy đi”, kể cả sau khi đã đính hôn. Trong Lễ trao giải Grammy vừa rồi, Lady Gaga đã không còn cùng xuất hiện cùng vị hôn phu trong sự kiện. Đồng thời khán giả cũng có thể dễ dàng thấy chiếc nhẫn đính hôn đa không còn trên tay nữ ca sĩ Bad Romance. 

Và điều buồn hơn cả, chính là tin đồn xung quanh việc mối quan hệ đổ vỡ này bắt nguồn từ chính bộ phim A Star Is Born - khi mối tình đẹp và buồn trong bộ phim dần dà đang bước ra ngoài cuộc sống hiện tại của Lady Gaga, dấy lên tin đồn khó có thể dập tắt được về trường hợp “phim giả tình thật” giữa Lady Gaga và Bradley Cooper. Mọi chuyện càng ngày càng tiến xa hơn khi khán giả liên tục bắt gặp những khoảnh khắc tình tứ giữa Gaga và Cooper trong những lần bên nhau dự sự kiện. Đỉnh điểm là việc Gaga đã mời Bradley lên sân khấu Enigma của mình tại Gaga để cùng song ca lại Shallow, với vô số những cử chỉ thân mật không khác trên màn ảnh rộng.

Thế nhưng, Bradley Cooper đã là một người có gia đình. Nên tất cả mọi hành động mà Gaga làm có thể và chỉ duy nhất có thể dừng ở mức bạn thân, hoặc tri kỉ, vĩnh viễn không thể nào tiến xa hơn…

Thôi thì, là người hâm mộ, chúng ta chỉ cầu mong Gaga mau chóng ổn định và phục hồi lại tinh thần. Những mất mát và đổ vỡ đã có quá nhiều trong cuộc đời của cô gái này, nhưng đi kèm đó là thứ vinh quang đầy mê hoặc. Ở vị thế của Gaga, chắc chắn một điều, cô phải chấp nhận đánh đổi để ngồi vững vàng ở vị thế ấy. Gaga có thể ngồi ở rất cao, nhưng ở vị trí rất cao ấy, dường như chẳng còn ai đồng hành cùng cả…

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất