Âm Nhạc

Cống Hiến 2018: Gom loạt giải cuối năm, Ali liệu có vượt qua 'cửa ải' cuối Min và Erik

Anh Min
Chia sẻ

Chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa là kết quả giải thưởng âm nhạc danh giá sẽ được công bố.

Các đề cử chính thức cho tất cả hạng mục tại giải thưởng Cống Hiến 2018 đã được hé lộ với sự tranh tài khá gay cấn giữa các bảng đấu, khi ứng viên nào cũng “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Cùng SAOstar điểm qua danh sách đề cử của 3 hạng mục cuối cùng (P.3) gồm: Nghệ sĩ mới của năm, Chương trình của năm, Album của năm và các khán giả hãy trổ tài “cầm cân nảy mực” chọn ra cái tên nào sẽ được xướng tên vào đêm 22/3 này.

Nghệ sĩ mới của năm

Là một trong những hạng mục giải thưởng được các sao trẻ mong muốn góp mặt, Nghệ sĩ mới của năm tại Cống Hiến 2018 quy tụ 5 cái tên quen thuộc “làm mưa làm gió” thời gian qua.

Ali Hoàng Dương, Min, Erik có điểm chung là đều sở hữu hit trong năm qua. Quán quân Giọng hát Việt trình làng sản phẩm đầu tay Theo anh ấn tượng cả về âm nhạc văn minh và MV hiện đại, sáng tạo. Với vẻ ngoài điển trai, sự trẻ trung, năng động, giọng hát tốt, Ali Hoàng Dương nhanh chóng được ưu ái gọi tên trên các sân khấu lớn và đặc biệt, sự ghi nhận từ cả giới chuyên môn lẫn công chúng nên loạt đề cử, giải thưởng mùa cuối năm vừa qua cho nghệ sĩ mới khó có thể thoát khỏi tay anh chàng. Thế nhưng, Min - Erik vẫn là 2 đối thủ khá mạnh, liệu Ali sẽ vượt qua “cửa ải” cuối cùng này?

MV Theo anh 

Bộ đôi Min, Erik cũng chiếm sóng không kém nhờ hit chung: Ghen (bản thân MV này cũng được đề cử tại hạng mục MV của năm). Ghen như sự lột xác hoàn toàn về mặt hình ảnh lẫn âm nhạc đối với cả 2 bởi trước đó, Erik vốn gắn liền với bản ballad Sau tất cả nhẹ nhàng, còn Min lại vừa mới lập nên chiến công lớn bằng Có em chờ vô cùng ngọt ngào. Tuy nhiên, dường như hơi khó hiểu khi 2 ca sĩ nhận đề cử tại hạng mục này, bởi Erik từng có Sau tất cả đã xuất hiện tại Cống Hiến 2017, còn Min vào nghề thậm chí sớm hơn vài năm so với 2 đàn em.

MV Ghen

Ở top 5, Huỳnh Hiền NăngNgọt lại thuộc 2 trường phái khác hẳn. Trong khi Huỳnh Hiền Năng thuần sáng tác vì là nhạc sĩ thì Ngọt lại đóng 2 vai trò ca sĩ/nhạc sĩ. Huỳnh Hiền Năng là cái tên đứng sau nhiều ca khúc mà giới trẻ yêu thích như Bao giờ lấy chồng, Đưa em đi khắp thế gian (Bích Phương), Anh ơi anh à (Lip B), Cảm ơn (Đông Nhi), Tớ thích cậu (Han Sara). Ngọt xuất thân từ Indie nên màu sắc âm nhạc của nhóm cũng khác biệt, với những sáng tác (tự hát) mộc mạc và gần gũi. Bên cạnh đó, 2 show diễn Ng`bthg tại Hà Nội, TP HCM năm vừa qua cũng cháy vé và gây tiếng vang trong giới.

MV Bao giờ lấy chồng

MV Em dạo này 

Album của năm

Phố à phố ơi - album gồm 11 tác phẩm âm nhạc được Hồng Nhung tuyển chọn dựa trên những câu chuyện kể về Hà Nội xưa và nay được chính Hồng Nhung viết nên để gửi gắm những tâm tư, tình cảm của một người con sinh ra, lớn lên và đã xa Hà Nội luôn mang theo trong mình hình ảnh đẹp nhất, thân thương nhất về tuổi thơ và quê hương. Màu sắc âm nhạc chủ đạo là semi-pop cùng một chút âm điệu hiện đại của electro, nhạc sĩ Hoài Sa trong vai trò người dẫn dắt đã “vẽ” lên những bản hoà âm đẹp và giàu tình cảm.

“Cô Bống” Hồng Nhung

Về độ phủ sóng công chúng, Tâm 9  Portrait sẽ có thêm điểm cộng với tiêu chí này. Cùng là album trở lại sau 3 năm dài, mỗi bên một vẻ. Nếu như Tâm 9 giành được số điểm tuyệt đối trong lòng khán giả với màu nhạc giản dị rất “Tâm” nhưng đi sâu vào lòng người một cách thật “Mỹ”; thì Uyên Linh cũng được đánh giá cao bởi độ “chín” của một người đàn bà hát đầy trải nghiệm nhưng vẫn thản nhiên, điềm tĩnh.

Đừng hỏi em trong Tâm 9

Bài hát của em trong Portrait 

Lê Cát Trọng Lý thông qua Không sao về bắt đầu cũng ngày càng trưởng thành hơn và không chỉ đơn thuần mộc mạc độc guitar quen thuộc trước đây. Nay âm nhạc của Lý còn là âm nhạc cổ điển, cả band nhạc với kèn, đàn ngũ tấu dây, bộ gõ hoà nhịp mượt mà. Album Ngài của Khánh Linh lại là một cung bậc cảm xúc khác: trong trẻo, bay bổng và đẹp vô cùng.

Chương trình của năm

Năm 2017 là sự bùng nổ của loạt chương trình quy mô lớn, thế nên có đến 7 đề cử xuất hiện tại bảng đấu gay cấn này.

Hoành tráng nhất phải kể đến Phượng hoàng lửa Thu Minh, liveshow kỉ niệm 25 năm ca hát đã thật sự vẽ nên một chặng đường dài gai góc, thăng trầm và cuối cùng là thăng hoa như chính cảm xúc của người xem sau đêm diễn. Ngược lại, Fragile (Hà Anh Tuấn) cùng Cả một trời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà) mang đến cung bậc cảm xúc lãng mạn rất “tình”.

Phượng hoàng lửa đồ sộ và đong đầy cảm xúc.

Fragile của Hà Anh Tuấn.

Thanh Lam, Tùng Dương - 2 diva, divo “gạo cội” khẳng định đẳng cấp thế hệ vàng với Đêm hè Lam, Trời và đất bảo chứng về chất lượng âm nhạc, chưa bao giờ làm giới chuyên môn và khán giả thất vọng, cũng bởi họ vốn dĩ đã là những người có chuyên môn hàng đầu đất Việt rồi.

Giọng ca opera hàng đầu làng nhạc Việt đương đại Đăng Dương khiến tất cả thán phục tài năng trong show Mặt trời của tôi. Và cuối cùng, đôi nghệ sĩ Nguyên Lê - Ngô Hồng Quang phá bỏ những giới hạn khi hoà trộn giữa âm nhạc Việt Nam và phương Tây.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất