Âm Nhạc

Có một 'Em gì ơi' từ K-ICM và Jack thật buồn và thấm thía…

Theo Quyền My
Chia sẻ

Giai điệu ca khúc "Em gì ơi" tươi vui là vậy nhưng hẳn trong đó là những nỗi niềm khó có thể nói ra của chàng trai Jack.

Sau những sản phẩm “gây bão” thị trường Vpop từ đầu năm 2019 đến nay, cặp đôi bạn thân K-ICM và Jack tiếp tục tung ra dự án tiếp theo mang tên Em gì ơi. Ngay từ khi mới chỉ “nhá hàng” bản demo, các fan của hai anh chàng đã vô cùng phấn khích và mong chờ được thưởng thức sản phẩm chính thức. Quả thực, với tình cảm và sự háo hức của người hâm mộ, không khó để lý giải vì sao K-ICM và Jack đã phá kỷ lục của chính mình để đưa MV lọt top 4 sản phẩm được xem nhiều nhất thế giới vào thời điểm công chiếu.

Với lần trở lại này, nhiều người không khỏi thích thú với phần âm nhạc có nhiều điểm khác so với các sản phẩm đã ra mắt trước đó của K-ICM. Không còn là câu chuyện kể về những trắc trở trong tình yêu như Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió, với Em gì ơi lại là nguồn năng lượng đầy tích cực xuyên suốt ca từ lẫn giai điệu của bài hát. Đây cũng chính là tâm tư của của người trẻ trong cuộc sống hiện đại dưới góc nhìn người trai Jack. Nếu nghe ca khúc này, người hâm mộ có thể cảm nhận được rất rõ sự khác biệt từ âm nhạc đến cách thể hiện của hai chàng trai khi liên tục là những khoảnh khắc vui nhộn được truyền tải vào MV.

Tuy nhiên, với khán giả bình thường, Em gì ơi có thể là câu chuyện tươi vui của người trẻ nhưng những ai đã đi theo Jack trong khoảng thời gian qua thì lại nhận định Em gì ơi theo một góc nhìn thật khác. Nếu như đọc kỹ lời bài hát của Em gì ơi, đây hoàn toàn là những lời mà Jack đang viết về bản thân, về cuộc sống của nam ca sĩ hiện tại mà đôi khi, anh không thể nói ra cùng ai mà chỉ biết đưa tất cả những tâm tư suy nghĩ của mình vào trong ca từ và giai điệu.

Mở đầu ca khúc, khán giả khi xem có thể bật cười vì Jack đang nằm ngủ nhưng câu hát “Đừng khóc như thế, xin đừng khóc như thế” lại cất lên. Tưởng chừng là “phi thực tế” nhưng hình ảnh này hiểu được rằng, Jack đã từng có lúc bật khóc và chỉ muốn gục mặt xuống để giấu đi những cảm xúc của mình. “Đừng khóc nữa” như chính một lời an ủi mà anh đang muốn vỗ về bản thân mình để quên đi những nỗi đau mà chỉ một mình anh biết và một mình anh câm lặng để gánh chịu và chỉ mong cho ngày ngày sẽ trôi qua thật mau khi hát: “Bao nhiêu niềm đau chôn giấu mong ngày sẽ trôi mau”.

Ai khi phải chịu một nỗi tổn thương mà không thể chia sẻ thì chỉ còn cách chờ thời gian trả lời và chữa lành vết thương trong lòng. Với những “sóng gió” ngoài kia bất ngờ ập đến với Jack nhưng anh dường như vẫn cố gắng tỏ ra mình bình thản để làm yên lòng người hâm mộ. Ở trên sân khấu, cool ngầu là thế, cười tươi là thế nhưng khi Jack đối diện với chính mình, hẳn cũng có lúc chàng trai ấy cũng có những phút giây yếu đuối đến nhường nào.

Sự cố gắng để có được ngày hôm nay cũng được Jack nhắc tới trong câu hát: “Đời phong ba, độc thân bước chân Sơn Hà”. Dù có sự trợ giúp của bất kỳ ai, thành công ngày hôm nay nếu không do chính chàng trai trẻ này cố gắng thì liệu có một người hâm mộ nào sẵn sàng để ở cạnh? Những ánh mắt rưng rưng khi nhìn thấy Jack, xúc động với những phần trình diễn hay là sự cuồng nhiệt đến “nổ tung” đều chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho sự nỗ lực cống hiến hết mình của Jack mà không có bất kỳ giải thưởng nào có thể diễn tả được.

Hành trình của một chàng trai Jack từ thuở bé nhỏ với những kỷ niệm tuổi thơ cũng được anh chàng đưa với câu hát trong ca khúc Em gì ơi. Nào là “Thưa mẹ thưa cha rằng con đi học mới về” hay “Lạc mình trong cánh buồm phiêu du, chiếc thuyền đong đưa những ngày xa xưa”, hẳn bên cạnh đấng sinh thành thì những chiếc thuyền ở quê hương miền Tây chính là kỷ niệm đáng nhớ nhất với một cậu nhóc Jack nghịch ngợm. Nhưng phải có những kỷ niệm đó mới có những chất xúc tác để sự bay bổng của Jack dễ dàng tiến tới hơn với niềm đam mê âm nhạc.

“Giờ tung bay khúc nhạc mê say, nỗi lòng tha hương vướng đường tương lai” - Với ai là fan của Jack hẳn đều biết đến câu chuyện vì đam mê với âm nhạc mà anh chàng quyết định rời xa quê hương để gây dựng sự nghiệp của mình. “Tung bay” ư, chắc chắn là có đó, nhưng để đổi lại sự “tung bay” đó thì con đường mà Jack đi cũng chẳng hề dễ dàng mà thậm chí là đầy “đá, sỏi”. Nhưng nhìn vào ánh mắt của Jack đi, niềm đam mê “cháy hừng hực” trong mắt anh chàng thế kia, quả thực nếu thiếu âm nhạc, chắc chắn Jack sẽ không còn là Jack nữa. Dù có chuyện gì xảy ra, đối với Jack, chỉ cần “ngày mai nắng lên” thì “ta sẽ quên” và tiếp tục với những ngọn lửa đang cháy rực trong trái tim mình.

Ở những câu hát tiếp theo: “Ta xoay vòng với cuộc sống hối hả quên đi mộng ước thanh xuân đã trôi qua” - “Ta ngại va chạm khi nhiều lần dối trá những lần áp lực bởi công việc muốn đi xa”. Ở một cuộc sống đầy gian truân trong thế giới showbiz, chắc chắn đôi khi sẽ có lúc Jack không còn cảm thấy “màu hồng” như anh đã nghĩ và đã có lúc muốn bỏ mặc tất cả để đi xa. Nhưng vì cộng đồng Đom đóm - những người luôn sau lưng anh ủng hộ hết mình không ngại bất kỳ điều gì thì cũng không có lý gì để Jack ngừng cố gắng và vững bước trên con đường tuổi trẻ và thanh xuân nhiệt huyết của mình.

Và đương nhiên, người mà ai-cũng-biết-là-ai, người đã đồng hành cùng Jack trong suốt chặng đường qua sẽ chẳng thể nào mà không nhắc tới. Không ai khác chính là K-ICM. Jack và K-ICM, hai cái tên từ lâu đã luôn được đặt cạnh nhau ở tất cả mọi nơi. Cả hai cùng đồng hành với nhau và trải qua những thăng trầm trên chặng đường chông gai này. “Chẳng cần cao sang” vì chúng ta đã ở bên cạnh nhau rồi, mọi khát vọng cứ vậy mà bước tới mà không quản ngại những khó khăn đang chờ ta phía trước.

Sau tất cả, Jack cũng là một chàng trai có đầy đủ những nhiệt huyết đam mê như bao nghệ sĩ khác. Chàng trai đó cứng rắn với mọi “bão tố” xảy đến nhưng lại chẳng thể nào kìm được nước mắt và khóc nức nở khi thấy người hâm mộ dành tình cảm quá lớn cho mình. Sâu thẳm trong trái tim Jack, người quan trọng nhất chính là những fan luôn bên cạnh và ủng hộ anh cho dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra. Những cố gắng và cống hiến của Jack cho âm nhạc cũng chính là tình cảm mà anh muốn đáp lại cho cộng đồng Đom Đóm của mình. Hãy tự tin vững bước nhé chàng trai, vì ở phía trước dù “bão giông” nhưng sau lưng vẫn còn cả một “đại gia đình” luôn yêu thương anh rất nhiều.

MV Em gì ơi

Chia sẻ

Theo

Quyền My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất