Âm Nhạc

Chờ mãi Pitchfork đã lên tiếng: Album Nicki Minaj vượt Taylor Swift nhưng vẫn 'dưới cơ' Cardi B nhé!

Ngọc Nghiên
Chia sẻ

Tuy nhiên, đây cũng là một thành tựu không phải ai cũng có thể đạt được, đặc biệt là với một nữ rapper!

Như vậy, sau chưa đầy một tuần ra mắt thì mới đây, chuyên trang review âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới Pitchfork đã chính thức chấm điểm album Queen của “Nữ hoàng nhạc Rap” Nicki Minaj. Các nhà phê bình đã cho đĩa nhạc phòng thu thứ 3 của nữ rapper Super Bass một số điểm khá cao mà rất nhiều người ao ước: 7.6.

Đây là số điểm mà rất nhiều đồng nghiệp của cô nàng cũng phải ao ước vì các chuyên gia từ Pitchfork chấm điểm âm nhạc đặc biệt khó tính và kĩ lưỡng, không vì sự nổi tiếng hay sức ảnh hưởng của nghệ sĩ hoặc album đó mà “nương tay”. Điển hình là Reputation của nàng “rắn chúa” Taylor Swift cũng chỉ đạt 6.5, Nine Track Mind của Charlie Puth với con số khá xấu hổ: 2.5 quá “nổi tiếng”. Bên cạnh đó, với số điểm 7.6, đây là album của Nicki Minaj được Pitchfork cho điểm cao nhất trong sự nghiệp của cô nàng, vượt hai sản phẩm trước là The Pinkprint và Pink Friday, chứng tỏ càng qua thời gian, âm nhạc của nữ rapper Chun-Li ngày càng tiến bộ và thăng hoa!

“Đây là album đậm chất rap nhất mà cô ấy từng phát hành. Cô ấy đã thâu tóm cả ngành công nghiệp âm nhạc điên rồ này, đắm chìm trong những tiếng ồn ào và tạo ra thứ nhạc rap mà cô ấy tin rằng đó là thứ mà nhạc rap nên có!” Pitchfork đã dành những lời có cánh và những bình luận đầy tích cực sau đó khi nhận xét về album Queen và kết thúc với lời khẳng định: “Sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa phong cách và tiêu chuẩn, tất cả đã làm Queen thực sự trở thành album sáng tạo nhất của Nicki. Và dù muốn hay không thì cô vẫn là một thế lực đáng gờm của làng nhạc!”

Nicki mở đầu cho kỉ nguyên Queen với Chun-Li…

Bản rap kết hợp với Ariana Grande mang tên: Bed

Cũng như bản rap mới nhất: Ganja Burn

Với số điểm rất cao như trên, Queen của Nicki Minaj đã vượt rất xa Survive the Summer, EP mới nhất đến từ rapper Iggy Azalea được ra lò cách đây không lâu. Chuyên trang xếp hạng âm nhạc uy tín này chỉ cho Iggy con số 4.3 đầy khiêm tốn, và đây cũng là sự báo động cho cô nàng Fancy nếu vẫn muốn có được chỗ đứng trong làng nhạc.

Tuy nhiên, dù album Queen được đánh giá cao là thế, Nicki vẫn phải ngậm ngùi xếp sau “hậu bối” Cardi B vì album debut của cô nàng mang tên Invasion of Privacy được Pitchfork chấm một số điểm cao hiếm hoi: 8.7!

Mà thôi, điểm số của Pitchfork tuy cũng là một yếu tố khá đáng kể để đánh giá chất lượng của album nhưng rõ ràng nó không phải là tất cả. Queen hiện tại dù chỉ mới ra mắt vài ngày nhưng đã chễm chệ giành ngôi quán quân trên BXH iTunes gần 100 quốc gia và gần như cầm chắc vị trí đầu bảng của BXH Billboard 200 tuần sau! Chắc chắn đây sẽ là một kỉ nguyên thành công khác nữa của Nicki, giúp cho cô nàng bảo vệ vững chắc ngai vàng “Nữ hoàng nhạc rap”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Nghiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất