Âm Nhạc

'Cháy' cùng trái bóng Euro 2016 bằng list nhạc sôi động hay nhất mọi thời đại này!

Minh Trí
Chia sẻ

Euro là một trong những sân chơi giàu cảm xúc nhất của thế giới túc cầu và thật thiếu sót nếu các giai điệu sôi động sau đây không nằm trong list bài hát cổ động bóng đá hay nhất của bạn.

Âm nhạc và bóng đá luôn song hành cùng nhau qua mỗi kì lễ hội đầy sắc màu trên thế giới. Nếu World Cup có Un Estate Italiana, The Cup Of Life, Waka Waka… thì Euro cũng gây sốt với những bản nhạc đã đi vào lịch sử của giải đấu này qua từng năm:

Campione - E-Type (Euro 2000)

Bản nhạc chính thức của kỳ Euro 2000 trên đất Hà Lan và Bỉ này là một trong những ca khúc cổ động hay nhất mọi thời đại. Thành công của bài hát này cũng là sự thay đổi về dòng nhạc so với những kì Euro trước khi dance thời thượng chính thức được mang vào hòa chung không khí sôi động của làng bóng đá.

Nam ca sĩ E-Type là người đã truyền ngọn lửa vào bài hát chính thức của Euro năm 2000.

Forca - Nelly Furtado (Euro 2004)

Nếu như Euro 2004 là kì Euro đầy cảm xúc với người dân Hy Lạp bằng chức vô địch cuối cùng thì bài hát Forca chính thức của năm này cũng ý nghĩa không kém đối với fan hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Mang âm hưởng dân ca Bồ Đào Nha cùng những khung hình rất latin, rất “đường phố” và đầy ý nghĩa nhân văn, Forca qua giọng hát của nữ ca sĩ Nelly Furtado đã là món ăn tinh thần đầy tự hào của người Bồ Đào Nha suốt kì Euro năm ấy.

Can You Hear Me - Enrique Iglesias (Euro 2008)

Can You Hear Me là bài hát giúp Enrique Iglesias gây bão suốt mùa Euro 2008, năm mà đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha của anh lần thứ 2 vô địch Châu Ấu. Ca khúc với câu từ mang ý nghĩa khuấy động cùng giai điệu “gây nghiện” là những điểm nhấn giúp Can You Hear Me đi vào lịch sử những bản nhạc cổ động bóng đá hay nhất mọi thời đại.

Không quá bất ngờ khi MV Can You Hear Me đạt gần 25 triệu lượt xem trực tuyến mặc dù đã được phát hành rất lâu.

Endless Summer - Oceana (Euro 2012)

Nếu như người Tây Ban Nha đầy phấn khích khi một lần nữa giương cao ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp kể từ Euro 2008, thì fan hâm mộ bóng đá của những “cỗ xe tăng Đức” có quyền tự hào về bài hát chủ đề của kì Euro lần này: Endless Summer. Nữ ca sĩ người Đức Oceana đã trình bày ca khúc của vòng chung kết Euro 2012 này vô cùng thành công và qua đó đón nhận hơn 80 triệu lượt xem trực tuyến.

This One's For You - David Guetta ft. Zara Larsson (Euro 2016)

Lễ hội bóng đá Euro 2016 đến đêm nay, 10/6 mới khởi tranh nhưng bài hát chủ đề của giải đấu cũng đã thu hút hơn 13 triệu lượt xem MV trực tuyến. Đây là một ca khúc vô cùng ý nghĩa mà DJ số 1 thế giới - David Guetta viết nên với ý tưởng: Mọi người là một và lễ hội này là dành cho tất cả chúng ta. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ Euro có một bản nhạc EDM được đầu tư công phu và thời thượng đến như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất