Âm Nhạc

Cát Tiên (The Voice): 'Khán giả thích cái gì, tôi đáp ứng cái đó'

Hằng Bùi
Chia sẻ

Cô nàng Cát Tiên của team HLV Hồ Hoài Anh dù dừng chân tại The Voice 2019 nhưng lại trở thành một cái tên khiến khán giả nhắc nhớ và nuối tiếc.

Cát Tiên - cô nàng đa sắc màu và không kém phần cá tính của team HLV Hồ Hoài Anh tại The Voice 2019 đã khiến nhiều khán giả không khỏi cảm thấy nuối tiếc khi dừng chân tại Vòng Đo ván. Từ phần trình diễn cho đến sản phẩm MV đầu tay Yếu đuối ai xem của cô cũng đều được các vị HLV và giới chuyên môn đánh giá cao. Thế nhưng có lẽ “định mệnh” đã tới với Cát Tiên khi may mắn đã không mỉm cười.

Ấy vậy, trái với sự khắc nghiệt đó là một cô nàng luôn rạng rỡ và chấp nhận mọi thứ xảy đến như một điều hiển nhiên và cũng là duyên số. Cùng lắng nghe những tâm sự của Cát Tiên trong suốt chặng đường The Voice 2019 đầy thử thách vừa qua cũng như để hiểu thêm về một cô nàng có bề ngoài nhỏ nhắn nhưng bên trong lại vô cùng mạnh mẽ và đầy sự quyết đoán.

- Xin chào Cát Tiên. Trong vòng thi Đo ván của Giọng hát Việt 2019, nếu so sánh Vũ Thịnh, Juky San, Công Luận và Bảo Trân thì bạn ấn tượng và đánh giá cao ai nhất?

Vì Tiên ở cùng team HLV Hồ Hoài Anh với các bạn nên Tiên hiểu cái cách hát, cách chọn bài của các bạn như thế nào. Mỗi bạn đều có màu sắc riêng nhưng nếu để chọn một người thì Tiên cảm thấy ấn tượng nhất với Bảo Trân. Tiên ấn tượng với MV của Bảo Trân từ cách chọn bài cho đến cách bạn ý sản xuất MV đều rất chỉn chu.

Cát Tiên, Vũ Thịnh, Đinh Công Luận, Bảo Trân, Juky San tại Vòng Đo ván The Voice 2019.

- Khi HLV Hồ Hoài Anh ngỏ ý “xin phép” Cát Tiên và Vũ Thịnh nhường cơ hội đi tiếp cho Juky San thì cảm xúc của bạn ngay lúc đó trên sân khấu như thế nào?

Nếu như mọi người để ý thì Tiên và Vũ Thịnh vừa nghe HLV Hồ Hoài Anh nói như vậy thì cả hai đều cười rất tươi. Bởi đối với Tiên khi bước vào cuộc thi The Voice 2019 thì đã mang một tâm thế khác. Giống như các HLV hay nói là “một cánh cửa đóng lại thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra”. Tiên cũng hoạt động âm nhạc không phải quá dài nhưng cũng không quá ngắn, Tiên cần một điều gì đó để làm tươi mới hơn. Đối với Tiên, được chọn về đội anh Hồ Hoài Anh đã là một điều hết sức tuyệt vời. Ngay cả việc phải làm MV cũng vậy, đó cũng là một thử thách của anh để xem ai có khả năng và có sức bật.

“Được chọn về đội anh Hồ Hoài Anh đã là một điều hết sức tuyệt vời”.

- Đã bao giờ bạn cảm thấy mình cảm thấy nản chí?

Thật sự là có. Bởi team của Tiên khác với các team còn lại. Khi các bạn được chọn ở vòng Giấu mặt thì nghiễm nhiên được bước tiếp vào vòng Đối đầu. Nhưng bọn mình đã phải trải qua vòng test ở buổi biểu diễn ở trường Đại học. Tưởng chừng là đơn giản nhưng thực ra rất là khó. Làm thế nào để tiếp cận được với các bạn sinh viên, làm thế nào để chiếm được tình cảm của các bạn. Anh Hồ Hoài Anh nói thẳng là vòng thi này phụ thuộc vào việc các bạn sinh viên có thích chúng mình hay không, điều đó vô tình làm cho tất cả cảm thấy vô cùng áp lực.

Trải qua được xong thì đến vòng Đối đầu. Tưởng rằng sẽ êm đẹp thì cả team nghe anh Hồ Hoài Anh thông báo ngoại trừ Juky San và Đinh Công Luận được vào thẳng, còn lại các bạn khác trở về làm MV. Thật sự khi đó không chỉ riêng Tiên mà tất cả các bạn trong team đều cảm thấy áp lực. Thậm chí có bạn còn khóc luôn. Bởi thật sự làm một MV không phải điều đơn giản, bạn sẽ phải chọn bài gì, khâu sản xuất như thế nào,… Và đến khi giao được sản phẩm cuối cùng cho HLV thì cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm như trút hết mọi gánh nặng.

- Khi nghe cả team chỉ có Juky San và Đinh Công Luận được vào thẳng còn tất cả thành viên khác đều phải làm MV, Cát Tiên có sự hụt hẫng trong mình?

Trong suy nghĩ của Tiên chưa bao giờ thử nghĩ xem có buồn hay không. Bởi mình vẫn luôn nói với mọi người trong team là năm nay dù kết quả như thế nào thì luôn cảm thấy may mắn khi là một nhân tố trong team Hồ Hoài Anh. Tiên không cảm thấy buồn khi bị loại mà ngược lại còn cảm thấy vui cho các bạn được đi tiếp. Nếu team Hồ Hoài Anh năm nay có bạn được giành giải Quán quân thì Tiên còn cảm thấy hạnh phúc hơn nữa.

- Sau khi loại Cát Tiên, HLV Hồ Hoài Anh có nói điều gì với bạn không?

Thực sự ngay khi chương trình phát sóng, anh Hồ Hoài Anh có nhắn cho Tiên một tin nhắn với mặt mếu kèm một nút like (cười). Khi Tiên hỏi sao thế hả “cụ” - cách Tiên hay gọi vui với anh Hồ Hoài Anh, thì anh có nhắn lại là “Hát hay quá”. Chính điều đó làm cho Tiên cảm thấy rất vui và cũng là động lực để vững bước trên chặng đường sắp tới.

Để làm khán giả nhớ được một cái tên rất là khó. Nhớ được một ngày đã khó chứ chưa nói đến việc nhớ được cả hành trình của mình. Đó là một bài toán khó cho tất cả các bạn ca sĩ vì thẩm mỹ âm nhạc của khán giả bây giờ cũng rất khó đoán.

“Ngay khi chương trình phát sóng, anh Hồ Hoài Anh đã gửi tin nhắn động viên khiến Tiên vô cùng hạnh phúc”.

Phần thi của Cát Tiên tại Vòng Đo ván The Voice 2019.

- Chặng đường tiếp theo bạn sẽ thế nào?

Có lẽ Tiên phải gửi lời cảm ơn đến anh Hồ Hoài Anh thêm một lần nữa bởi nhờ những thử thách của anh mà Tiên mới có thêm rất nhiều kinh nghiệm trên chặng đường sắp tới. Về phía Juky San, phải nói rằng Tiên rất thích giọng hát của bạn ấy. Và Juky còn có máu “điên” trong người nữa. Chắc chắn bạn sẽ là nhân tố được khán giả yêu thích. Còn đối với Tiên, Tiên rất thích một câu nói là “đường dài mới biết ngựa hay” và rõ ràng tương lai thì chưa thể nói trước. Tiên không muốn vỗ ngực xem mình sẽ làm được điều này điều kia nhưng Tiên sẽ đi theo âm nhạc theo một cách kiên trì nhất có thể.

- Hình ảnh trong âm nhạc mà Tiên đang muốn hướng tới là gì?

Tiên sẽ định hướng hình ảnh của một cô ca sĩ mang phong cách và màu sắc âm nhạc khác nhau. Tiên muốn xem khán giả họ yêu thích cái gì và Tiên sẽ cố gắng đáp ứng thị hiếu đó.

- Vậy bạn có sợ nếu cứ chạy theo thị hiếu của khán giả thì sẽ khác với những cái kế hoạch mà đã từng đặt ra không?

Tiên sẽ tìm cách dung hòa cả hai điều đó. Đó là cái điều kiện tiên quyết của một nghệ sĩ nếu muốn theo đuổi âm nhạc. Nếu theo cái mà khán giả thích nhưng vô tình lại làm mất đi bản sắc của mình thì sẽ làm mình nhạt nhòa và tệ hơn rất nhiều.

- Sau MV đầu tay Yếu đuối ai xem sẽ là… ?

Chắc chắn Tiên sẽ thực hiện MV nhưng còn dựa vào hoàn cảnh cũng như nền tảng của mình nữa. Các nghệ sĩ khác có thể ra rất nhiều MV trong một năm nhưng với Tiên thì một năm sẽ cố gắng phấn đấu để ra mắt được 2 MV. Và đương nhiên mỗi khi ra mắt sản phẩm thì nó phải mới hơn một chút và định hình được hình ảnh của mình với khán giả.

“Tiên sẽ thực hiện 2 MV trong 1 năm để giới thiệu với khán giả hình ảnh của mình”.

- Tiên có thể chia sẻ nhiều hơn về sản phẩm đầu tay của mình?

Yếu đuối ai xem là một sáng tác của nam ca sĩ Jaykii dành riêng cho Tiên. Thật sự đây cũng là một cái duyên bởi trước đó đáng lẽ Tiên sẽ thực hiện MV bằng một ca khúc do chính Tiên sáng tác nhưng sau khi tham khảo ý kiến của mọi người, để trong vòng 1 tuần ra một MV giới thiệu mình với mọi người thì cần chỉn chu trong ca khúc. Nên mình đã quyết định lựa chọn sáng tác của Jaykii để thực hiện MV đầu tay.

- Ca khúc do Jaykii sáng tác cho Tiên và lại được đặt tên là Yếu đuối ai xem. Hẳn phải dựa trên câu chuyện thật của Tiên ngoài đời?

(cười). Thật ra ca khúc này trước đó được đặt tên khác là Dẫu mình không là. Thế nhưng Tiên cảm thấy không phù hợp và sau một thời gian tìm tòi và suy nghĩ thì đúng 3h sáng “định mệnh”, Tiên chợt nghĩ ra tên ca khúc là Yếu đuối ai xem và cảm thấy cực kỳ ưng ý.

MV Yếu đuối ai xem

- Tiên có cảm thấy tiếc vì MV đầu tay của mình lại được thực hiện tất cả các khâu từ đi tìm bài hát, thu âm, sản xuất trong khoảng thời gian ngắn ngủi chỉ 1 tuần hay không?

Tiên luôn nghĩ rằng áp lực sẽ làm nên những điều kỳ tích. Nếu mình có thời gian rảnh rang để thực hiện thì chưa chắc sản phẩm đầu tay đã hay để mọi người đón nhận. Thực hiện MV trong vòng 1 tuần phải nói thật là rất gấp. Thế nhưng Tiên có may mắn là tất cả mọi người trong ekip đều rất cố gắng để làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Và mình rất vui khi anh Viruss và Ứng Duy Kiên đều dành lời khen ngợi khi MV của mình là một trong những sản phẩm chỉn chu nhất.

- Cảm ơn Cát Tiên về buổi trò chuyện và chúc bạn sẽ thành công trên con đường đã chọn.

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất