Âm Nhạc

Các công ty giải trí nói gì giữa bão scandal ầm ĩ của Kpop?

Kangti
Chia sẻ

Mỗi người mỗi cách nhưng có lẽ ở giờ phút này, thật khó mà bao che hay đứng về người đồng nghiệp, thành viên trong nhóm hay trong công ty vì đúng sai đã rõ rành rành.

Hơn sự bàng hoàng, phẫn nộ của cộng đồng mạng, những người trực tiếp chịu tổn thương từ việc làm sai trái mà Jung Joon Young, Seungri, Choi Jong Hoon và Lee Jong Hyun tạo ra trong quá khứ. Dù đau đớn khi thấy thần tượng, đồng nghiệp bị mạt sát, cáo buộc nhưng đồng thời họ chắc hẳn cũng vô cùng thất vọng vì niềm tin tưởng bị phản bội nặng nề.

Là một công ty, nhóm nhạc có nghệ sĩ vướng phải scandal rúng động như thế, phản ứng của họ sẽ ra sao?

MakeUs Entertainment im lặng giữa bão scandal, thông báo duy nhất là… chấm dứt hợp đồng với Jung Joon Young

Từ khi Jung Joon Young chính thức bị điều tra về nhóm chat dùng để chia sẻ những clip quay lén và hạ thấp phụ nữ, đại diện công ty quản lý MakeUs Entertainment gần như không hề đưa ra bất kỳ thông báo chính thức để bảo vệ gà nhà nào. Có lẽ, chính thành phần lãnh đạo của công ty cũng đã sớm nghi ngờ về nhân cách của nam ca sĩ này sau thời gian làm việc chung.

Trong suốt quá trình điều tra, MakeUs vẫn giữ thái độ khá hợp tác với cơ quan chức năng và chẳng biện bạch gì cho Jung Joon Young, kể cả khi nam diễn viên chính thức tuyên bố rút lui khỏi ngành giải trí. Họ không có gì để nói cho đến ngày 13/3, tức là 1 ngày sau khi nam ca sĩ thừa nhận mọi tội lỗi của mình, đại diện công ty mới chính thức thông báo… chấm dứt hợp đồng với Jung Joon Young.

Trong tuyên bố được đưa ra, MakeUs Entertainment viết: “Chúng tôi đã đi đến kết luận rằng chúng tôi không thể tiếp tục duy trì hợp đồng với Jung Joon Young. Do đó, kể từ ngày 13/3/2019, chúng tôi đã thỏa thuận chấm dứt hợp đồng độc quyền giữa 2 bên với công ty con Label - M đã bắt đầu từ tháng 1 năm nay”.

Lee Hong Ki động viên fan FT. Island, không thể tha thứ cho việc làm của Choi Jong Hoon

Vụ bê bối trở thành một trò cười khi FNC liên tục lên tiếng đính chính cho gà cưng của mình không hề liên quan đến sự việc, bao gồm cả Choi Jong Hoon lẫn Lee Jong Hyun. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau đó, cả hai đều bị cảnh sát và truyền thông xác nhận là có mặt trong nhóm chat của Jung Joon Young.

Choi Jong Hoon cũng tuyên bố giải nghệ sau khi vướng scandal.

FT. Island chỉ còn lại 4 thành viên.

Lần này, đến lượt chính thành viên FT. Island là người không thể chấp nhận được hành động của người trưởng nhóm. Trên mạng xã hội, khi fan bình luận cầu xin Hong Ki đừng bỏ rơi Jong Hoon vào phút khó khăn này, chính anh chàng đã thẳng thừng trả lời: “Tôi từ bỏ”.

Lee Hong Ki một mình tổ chức concert trước khi nhập ngũ, vẫn kiên trì an ủi fan về ngày FT. Island trở lại.

Hành động cho thấy Hong Ki đã bị thất vọng tràn trề trước hành động sai trái của Jon Hoon. Trong khi đó, thành viên FT. Island đang trong tour lưu diễn solo khu vực châu Á trước khi nhập ngũ. Lee Hong Ki liên tục gửi lời xin lỗi và trấn an fan về cú shock do trưởng nhóm mang lại. Đồng thời, anh chàng cũng hứa hẹn về một concert với các thành viên khác của FT. Island trong tương lai.

Công ty bảo vệ bao nhiêu, fan càng lớn tiếng yêu cầu trục xuất Lee Jong Hyun khỏi CNBlue

Không giống như Choi Jong Hoon tuyên bố giải nghệ, Lee Jong Hyun hoàn toàn yên lặng khi bị công bố liên quan đến vụ án. Trong khi đó, công ty giải trí FNC liên tục thay gà cưng đưa ra câu trả lời. Đầu tiên, công ty thay mặt xin lỗi vì những việc diễn ra, sau đó thông báo để CNBlue tạm ngưng hoạt động một thời gian chứ không hề có chuyện Lee Jong Hyun rời nhóm.

Các thành viên còn lại không hề lên tiếng gì về vụ việc cũng như quyết định của FNC. Tuy nhiên, chính fan lại là những người không thể làm ngơ vào lúc này. Họ đã đồng loạt nộp đơn yêu cầu FNC trục xuất Lee Jong Hyun và để CNBlue tiếp tục hoạt động lại.

Trên thực tế, mọi lỗi lầm thuộc về một mình Lee Jong Hyun, không liên quan gì đến các thành viên còn lại. Chính vì thế, việc cho cả nhóm tạm ngưng hoạt động là vô lý. Thế nhưng, dường như công ty vẫn giữ nguyên thái độ và từ chối lên tiếng trước cơn thịnh nộ của fan.

Seungri tự mình nhận hậu quả, thành viên BigBang an ủi fan trong quân ngũ

Cựu thành viên nhóm BigBang - Seungri là người đầu tiên dính vào vụ bê bối và cũng phải hứng chịu hậu quả từ đó đến nay. Ngay từ khi tất cả chỉ là những cáo buộc vô căn cứ, YG cũng hết mình hỗ trợ gà cưng bằng cách đưa ra thông báo phủ nhận, hay điều tra sự thật. Nhưng đáng tiếc, điều này trở nên không có giá trị khi hàng loạt thông tin chính xác được đưa ra.

Cho đến ngày Seungri đơn phương xin rút lui khỏi ngành giải trí, YG cũng không vội vã trục xuất anh khỏi công ty mà đã để hai bên cùng xác nhận chấm dứt hợp đồng trong thỏa thuận bình đẳng. Nhưng đến thời điểm hiện tại, tên của Seungri đã bị xóa sạch hoàn toàn khỏi Profile của BigBang tại YG, Instagram, Naver hay các trang mạng xã hội khác.

Mặt khác, các thành viên BigBang đang trong quá trình hoạt động nghĩa vụ, không sử dụng mạng xã hội, cũng không công khai ủng hộ hay phản đối hành động của Seungri. Tuy nhiên, 2 thành viên Taeyang và Daesung đã có một cách làm ấm lòng fan khá tâm lý, đó là tổ chức một buổi ký tặng trong quân ngũ.

Thành viên BigBang tổ chức ký tặng fan trong quân ngũ.

Tuy quy mô buổi ký tặng rất nhỏ, ước chừng chỉ tới chục người nhưng rõ ràng, nó đã đem đến một nguồn sức mạnh vô cùng lớn để động viên cộng đồng V.I.P trong giai đoạn cực khó khăn này. Mọi sai lầm sẽ bị trả giá, nhưng những người còn lại vẫn phải tiếp tục bước đi. Hành động ấm áp cho fan niềm tin BigBang sẽ còn trở lại, dù với chỉ 4 thành viên, trong một tương lai không xa.

Chia sẻ

Bài viết

Kangti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất