Âm Nhạc

Neon ‘bắt tay’ Andiez Nam Trương, liều lĩnh thực hiện dự án vẫn còn… lửng lơ

T.H
Chia sẻ

Ca sĩ Neon vừa chính thức giới thiệu những thông tin mới nhất về ca khúc debut mang tên “Tựa Làn Khói”.

NEON tên thật là Trần Trung Thuận, từng được khán giả biết tới qua chương trình Giọng Ca Bất Bại 2018. Anh chàng đã nhận được lời khen của hai đàn anh đàn chị là Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng, sau đó xuất sắc lọt vào vòng Chung kết của cuộc thi.

Sau chương trình, NEON chỉ tham gia một vài sân khấu nhỏ và không ra thêm sản phẩm nào dù lúc này tên tuổi của anh đang được khán giả chú ý. Tháng 4/2019, sau sinh nhật lần thứ 23 của mình, NEON quyết định nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp ca hát và bắt tay vào luyện thanh, học nhạc để chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm đầu tay.

Neon từng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng.

Ngày 16/10, NEON cho ra mắt MV “Tựa Làn Khói” trên channel Youtube chính thức của mình. Ca khúc thuộc thể loại pop/disco bắt tai, có chút một chút màu sắc của những bài hát xưa cũ nhưng vẫn mang đậm chất riêng NEON. Đây thật ra là một bài hát “lửng lơ” của Andiez vì nhạc sĩ chưa viết được hoàn chỉnh, và cũng chưa bắt được tâm trạng để viết tiếp. Tuy nhiên thay vì chọn một bài hát hoàn thiện về mặt định nghĩa, NEON lại quyết định đưa bài hát vào sản xuất chính thức bởi chính sự “lửng lơ” của nó.

Dù Tựa làn khói chưa được Andiez thực hiện hoàn chỉnh nhưng Neon vẫn quyết định đưa bài hát vào sản xuất chính thức.

MV Tựa làn khói

Chính NEON nhận xét “Tựa Làn Khói” vẫn chưa phải là một bài hát hoàn hảo từ đầu đến cuối, nhưng nó hoàn toàn có thể ám ảnh người nghe, khiến mọi người cảm nhận được một nỗi đau day dứt, dai dẳng không có điểm dừng.

Đảm nhiệm phần rap của “Tựa Làn Khói” là rapper Seachains, một cái tên quen thuộc của cộng đồng Hiphop Underground, anh cũng là một trong những diễn viên tham gia đóng MV này. Ngoài ra, trong MV còn có sự xuất hiện của Olia Hoàng với vai trò nữ chính, cô bạn nhạc sĩ/ca sĩ này từng nổi tiếng với khả năng Âu hóa các ca khúc hit như Người Ta Có Thương Mình Đâu (Trúc Nhân), Phía Sau Một Cô Gái (Soobin Hoàng Sơn),…

Neon khẳng định, Tựa làn khói sẽ gây ám ảnh cho người nghe bởi những cảm xúc mới lạ.

MV “Tựa Làn Khói” được phủ một màu sắc u tối, tràn đầy những dày vò, cãi vã và lừa dối trong một mối quan hệ. Trong suốt MV liên tục xuất hiện những hình ảnh mang tính biểu tượng như khung tranh, đầu thỏ, bể cá,… không khỏi khiến người xem vừa hòa mình theo những cảm xúc lạc lõng và đau đớn không nguôi khi bị phản bội, vừa tự đặt ra những câu hỏi về ý nghĩa của những hình ảnh mang tính biểu tượng trong MV, để rồi nhấn replay để tìm cho mình câu trả lời.

Trong suốt quá trình sản xuất MV “Tựa Làn Khói”, NEON đã tự mình tham gia trực tiếp vào gần 80% các công đoạn kể cả các khâu nhỏ nhất để có thể hiểu và học tập, biết được chính xác một ekip sẽ vận hành thế nào để cho ra một sản phẩm hoàn chỉnh, bởi mong muốn của NEON trong tương lai là có thể điều hành một công ty định hướng & đào tạo cho các bạn nghệ sĩ trẻ và tài năng.

Để thực hiện MV này, Neon đã tự mình tham gia vào 80% khâu sản xuất để mong có sản phẩm hoàn hảo nhất cho khán giả.

Được biết, những sản phẩm âm nhạc của NEON đều sẽ hướng về màu âm nhạc xưa cũ nhưng làm mới nó thông qua hình ảnh, cách trình bày, khiến nó dễ dàng phổ biến hơn trong cộng đòng những người trẻ yêu âm nhạc.

NEON chia sẻ bản thân muốn làm ra những bản nhạc có sự đối lập giữa giai điệu và lời hát và không thích những sản phẩm có thể dễ dàng đoán trước. Dù muốn âm nhạc của mình sẽ thay đổi linh hoạt nhưng mỗi sản phẩm vẫn sẽ luôn có chất của riêng NEON chứ không lẫn vào bất cứ ai.

Trong tương lai, NEON vẫn sẽ còn hợp tác với Andiez trong nhiều dự án âm nhạc chất lượng hơn nữa để có thể gửi đến khán giả yêu âm nhạc.

Khi đó, hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ cũng như khán giả để có thể tiếp thêm động lực cho NEON cho ra mắt thêm những sản phẩm tâm huyết hơn nữa.

MV chính thức của “Tựa Làn Khói” - NEON đã được công chiếu trên kênh Youtube chính thức của nam ca sĩ vào 20h ngày 16/10/2019. Với tất cả những cố gắng và tâm huyết đặt vào sản phẩm lần này của NEON và toàn thể ekip, hi vọng MV sẽ gây được tiếng vang lớn với khán giả yêu âm nhạc để có thể tiếp tục cho ra đời những sản phẩm tốt hơn trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất