Âm Nhạc

OnlyC: 'Noo Phước Thịnh có thể sẽ là quán quân The Remix'

Chia sẻ

OnlyC - một trong những producer gây ấn tượng của Vpop 2015 đã có cuộc trò chuyện về thành công đạt được cùng team Isaac trong The Remix mùa 1 và bật mí dự định sắp tới trong sự nghiệp của anh.

- Được biết 2015 là một năm khá thành công với OnlyC, bạn có thể chia sẻ những thành tích đó với khán giả?

- Năm qua đúng là năm đáng nhớ và đạt được những mục tiêu nhất định đối với bản thân tôi. Tôi đã sản xuất nhiều ca khúc thành công cho 365, Isaac, Bảo Thy, Hương Tràm và trong đó có một ca khúc tôi tâm đắc là sản phẩm mới của Hồ Ngọc Hà sẽ ra mắt vào thời gian tới.

OnlyC cùng Isaac và DJ GIn đạt giải Bạc trong cuộc thi The Remix mùa đầu tiên. Tôi may mắn được khán giả bình chọn là top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất của Làn Sóng Xanh. Cuối năm nay, tôi có cơ hội làm Giám đốc âm nhạc một chuỗi chương trình có quy mô lớn ở Việt Nam.

40

26

- Vậy thành tích nào khiến OnlyC tự hào nhất?

- Chiếc cup Bạc trong show truyền hình thực tế The Remix là điều làm tôi cảm thấy tự hào nhất. Đó là giây phút hạnh phúc không bao giờ quên được, nó khơi mào cho chuỗi thành công của tôi trong sự nghiệp Producer.

- Thực sự chỉ sau khi kết hợp với team Isaac tại The Remix mùa đầu tiên, cái tên OnlyC mới trở nên gần gũi hơn với công chúng. Isaac thì cám ơn bạn, nhưng nhiều người lại cho rằng nhờ vẻ ngoài điển trai hút fan của Isaac mới quyết định cho thành công của cả đội, bạn nghĩ sao về ý kiến này? 

- Chúng tôi là đồng đội. Chúng tôi cám ơn và tôn trọng năng lực lao động của nhau. Nếu không có OnlyC sẽ không có sự thành công của Isaac ở The Remix và ngược lại, cũng chính nhờ tài năng của Isaac chúng tôi mới đạt được thành công như ngày hôm nay.

Tôi nghĩ vẻ ngoài điển trai mà không có tài năng thực sự và không cống hiến những màn trình diễn xuất sắc thì khán giả chẳng thể dành tình cảm được. Đó phải là quá trình nỗ lực của cả team để đem đến các ca khúc hay nhất cho người hâm mộ. Tôi và Isaac đã làm việc chung khá nhiều trước đó trong sản phẩm của 365, có lẽ cũng chính bởi có sự hợp tác ăn ý, chúng tôi mới đạt được thành công trong chương trình. 

27

- Isaac là một người như thế nào đối với OnlyC?

- Isaac là một chàng trai lao động chăm chỉ, không ngừng sáng tạo và luôn luôn tạo nhiệt huyết trong công việc cho anh em. Dành những lời khen dường như là không bao giờ đủ với cậu ấy… Nhưng ở Isaac có một điều mà tôi thích nhất và thực sự ngưỡng mộ, đó là đạo đức làm nghề cũng như tính cách của Isaac hết sức tuyệt vời. Hơn ai hơn hết cậu ấy cho tôi thấy niềm đam mê nghệ thuật trong cách mà cậu ấy lao động.

- Có thông tin bạn không hài lòng với Ngô Kiến Huy trong bản phối ca khúc mới - Nupakachi của bạn trên sân khấu The Remix live show 2, bạn có thể chia sẻ cảm nghĩ của mình về điều này?

- Thông tin này là không đúng. Trái lại, tôi rất thích cách mà đội Ngô Kiến Huy thể hiện cũng như bản phối của em trai tôi là producer Nguyễn Phúc Thiện. Cậu ấy mới vào nghề một năm vẫn còn thiếu kinh nghiệm. Nhưng cách mà Thiện làm khiến tôi rất hài lòng. Chỉ khác nhau ở chỗ nếu là tôi, tôi sẽ làm khác, nhưng chưa chắc hay được như vậy. (Cười)

- OnlyC đánh giá thế nào về các đội The Remix năm nay, cho đến thời điểm này, OnlyC đã nhìn thấy quán quân chưa? 

- Tôi thấy The Remix mùa 2 các đội có sự chuẩn bị kĩ càng và chiến lược từng vòng rõ ràng. Bản phối của họ, cách dàn dựng cũng rất hay và bắt mắt. Theo quan điểm cá nhân, tôi đánh giá cao Noo Phước Thịnh ở đẳng cấp của một ca sĩ hàng đầu showbiz hiện nay. Rất có thể cậu ấy sẽ là quán quân chương trình năm nay.

16

- Được biết OnlyC trong các vai trò producer, giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ, ca sĩ… Đâu mới là định hướng bạn theo đuổi? 

- Tôi vốn dĩ là một Producer. Sau sự thành công của Anh không đòi quà, tôi bắt đầu đi hát. Nhưng tôi là một Nhà sản xuất âm nhạc và tôi yêu công việc này.

- Có vẻ như OnlyC ngày càng “đam mê” hào quang showbiz hơn, bạn đã biết PR mạnh tay, MV mới - Nupakachi có sự xuất hiện của gái đẹp, Facebook biết “giới thiệu bản thân” nhiều hơn, điều gì đã làm thay đổi một producer vốn kín tiếng của Vpop? 

- Rõ ràng Producer là một công việc thầm kín, nhưng trên thế giới producer nổi tiếng rất nhiều đấy. Tôi cũng như họ, tôi chia sẻ những sản phẩm âm nhạc, thành tựu mình đạt được. Tôi tôn trọng khán giả bằng cách làm ra các sản phẩm sạch sẽ về hình ảnh, thẫm mĩ âm nhạc.

Đó không phải là để PR bản thân hay ham mê hào quang showbiz, mà là cách tôi làm nghề, vì tôi trân trọng những gì mình tạo ra và đạt được.Tôi còn phải học tập nhiều để ngày càng được yêu mến hơn, có như thế thành công mới vững vàng.

- Trong những dự định sắp tới, OnlyC thông báo về việc sẽ quản lý Miu Lê, ai là người chủ động mở lời trong lần hợp tác này? Âm nhạc của OnlyC có vẻ không phù hợp với thứ âm nhạc trong “Em là bà nội của anh” - điều khiến Miu Lê thăng hạng, bạn có cảm nhận gì về nhận xét này? 

- Trước đây khi Miu Lê chưa nổi tiếng, tôi là người quản lý đầu tiên và dìu dắt cô ấy trên con đường nghệ thuật. Những ca khúc tôi viết cho Miu Lê và sản phẩm do tôi sản xuất đã bước đầu giúp cô ấy có được trái tim người hâm mộ như Em nhớ anh, Riêng mình em, Giấc mơ thần tiên… Đến năm 2012, chúng tôi ngừng hợp tác, sau đó tôi đi nước ngoài học và làm việc.

Được biết khi tôi không còn sản xuất cho Miu Lê thì cô ấy gần như không có điểm tựa về âm nhạc vì rất ít người hợp gout. Bây giờ, khi Miu Lê được khán giả đặc biệt thích với vai diễn trong Em là bà nội của anh, cô ấy lại tìm đến tôi và muốn hợp tác sản xuất cho những sản phẩm âm nhạc sắp tới cũng như định hướng âm nhạc trong tương lai. Tôi vui vì lại được làm việc với cô bé tài năng đó lần nữa.

14

33

- Hãy cho chúng tôi biết kế hoạch 2016 của bạn? Có bao nhiêu “ngôi sao” mới hứa hẹn sẽ được nhào nặn từ tay của OnlyC?

- Năm 2016 tôi sẽ tung ra nhiều ca khúc mới cũng như sản phẩm do tôi sản xuất. Đặc biệt là OnlyC sẽ đẩy mạnh hơn cho Lou Hoàng - một tài năng trẻ mà tôi đào tạo được 3 năm. Bên cạnh đó là những sản phẩm cho Hồ Ngọc Hà, Miu Lê, Bảo Thy, Hương Tràm… lần lượt sẽ được ra mắt. Tôi mong rằng 2016 là bước tiến mạnh hơn 2015 và cũng sẽ là một năm gặt hái thật nhiều thành công cho tôi và cho các anh em đồng nghiệp producer của tôi.

- Cảm ơn OnlyC về những chia sẻ chân thành của anh với SaoStar.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất