Âm Nhạc

'BTS World Tour: Love Yourself': khi boygroup Kpop 'cả gan' chinh phục những 'thánh địa' âm nhạc thế giới

Minh Khôi
Chia sẻ

Bên cạnh đó, khi nhìn vào tổng lượng vé được tiêu thụ cho chuyến lưu diễn sắp tới của các chàng trai nhà Big Hit, nhiều người không khỏi giật mình sửng sốt...

Mặc dù đến tận cuối tháng 8 thì BTS World Tour: Love Yourself mới chính thức diễn ra nhưng ngay từ lúc này, thông tin từ các trang bán vé đã hot hơn bao giờ hết! Bạn đang rất muốn có một chân tại một đêm nhạc nằm trong khuôn khổ của tour diễn hoành tráng này? Rất tiếc phải thông báo với bạn: bạn đã quá chậm trễ, chả còn dư một chiếc vé nào cả…

Video chính thức của Big Hit quảng bá cho tour lưu diễn thế giới hoành tráng của 7 chàng trai

Không gì ngăn lại được “cơn bão” mang tên BTS

Vé được bắt đầu mở bán từ đầu tháng 5 cho tổng cộng 23 đêm diễn (gồm 2 đêm ở Châu Á, 14 đêm ở Bắc Mỹ và 7 đêm ở Châu Âu) và chính Big Hit cũng xác nhận: đây chưa phải là lịch trình cuối cùng của họ. Các A.R.M.Y tại Việt Nam có thể bắt đầu nuôi hi vọng và gieo niềm tin ngay từ hôm nay.

Lịch trình các thành phố mà hiện tượng Kpop của thế giới chuẩn bị viếng thăm trong thời gian sắp tới.

Ngay từ ngày đầu mở bán, vé cho các đêm diễn tại Newark, Fortwork và Los Angeles được tiêu thụ sạch sẽ trong vòng… vài giây. Đêm diễn tại Hamilton cũng trong tình trạng tương tự, nhưng thời gian bán ra lâu hơn một tí: tầm… hơn 1 tiếng đồng hồ. Các A.R.M.Y tại Châu Âu cũng sôi sục không kém với từng chiếc vé vàng: London thất thủ trong vòng 2 phút, 9 phút là con số của Berlin. Đứng trước nhu cầu vé quá lớn, nhà tổ chức bắt buộc phải thêm vào các đêm diễn tại mỗi thành phố nhưng kết quả vẫn tương tự: vé bán đắt còn hơn tôm tươi!

Cập nhật mới nhất đến ngày 3/6: toàn bộ 280,000 vé bán ra tại Châu Âu và Bắc Mỹ đã được tẩu tán sạch sẽ, nếu muốn tìm vé, âu chỉ còn có thể săn trên thị trường “chợ đen” mà thôi!

Bên cạnh đó, khi nhìn vào những địa điểm tổ chức concert được ghi trong lịch trình, nếu không thấy cái tên BTS World Tour: Love Yourself ở trên đầu, rất có thể chúng ta sẽ nhầm lẫn đây là nhữg điểm đến của một nghệ sĩ Âu Mỹ, nhưng không, bạn không hề nhầm đâu…

Những “thánh địa” mà BTS sẽ ghé thăm
là những địa điểm “khủng” đến mức nào?

Đầu tiên không thể kể đến Sân vận động Olympic Seoul, sân vận động quốc gia có sức chứa lớn nhất của Đại Hàn Dân quốc, được BTS “gửi gắm” làm địa điểm đầu tiên mở màn cho chuyến lưu diễn thế giới của mình. Không phải nhóm nhạc Kpop nào cũng có khả năng đặt chân vào “miền đất thánh” này vì sức chứa khổng lồ của nó không phải là một điều dễ dàng để lấp đầy khán giả. Đã vậy, lần này BTS còn “chơi lớn”: không chỉ làm một mà tận hai đêm diễn liên tiếp tại “thánh địa” này.

Trước BTS, chỉ mới có 4 nhóm nhạc Kpop từng tổ chức thành công concert riêng của họ tại nơi đây. Tất cả đều là những tên tuổi “cực khủng”, hết 3 trong số đó là những huyền thoại, được nhiều thế hệ trọng vọng của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc: H.O.T, g.o.d, JYJ và hậu bối EXO.

Điểm qua một số tên tuổi lừng lẫy của làng nhạc thế giới khi biểu diễn tại Hàn Quốc đã chọn sân vận động khủng này dừng chân, ta mới biết sức hút và đẳng cấp của BTS đã vươn được đến ngưỡng nào: Sir Paul McCartney, Michael Jackson, Elton John, Mariah Carey, Lady Gaga, Coldplay… Thậm chí nhiều ngôi sao hạng A của thế giới như Britney Spears, Katy Perry, Ariana Grande, Sam Smith… còn chưa dám “book lịch” tại đây mà chỉ có thể biểu diễn tại Gocheok Sky Dome với sức chứa chỉ bằng 1/3.

Toạ lạc tại trung tâm “siêu đô thị” Los Angeles, Staples Center là một nhà thi đấu phức hợp đa năng, có thể dùng cho rất nhiều sự kiện: bóng rổ nhà nghề, WWE, boxing, hockey và tất nhiên để tổ chức các đêm nhạc và sự kiện nghệ thuật. Không cần phải kể tên ra đây cho mất công vì hầu như bất kì tên tuổi nghệ sĩ lớn nào bạn đang nghĩ trong đầu đều đã biểu diễn tại trung tâm này ít nhất một lần trong sự nghiệp cầm mic của họ.

Đồng thời, cũng không thể quên đây là “sân nhà” của các lễ trao giải âm nhạc đẳng cấp của thế giới, trong đó nổi bật nhất là giải Grammy tối danh giá của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Hoa Kì hay MTV Video Music Awards thường niên.

Trước BTS, chỉ có duy nhất BIGBANG có khả năng “chinh chiến” tại nơi đây (nếu không tính SM Town Live 2010 quy tụ dàn nghệ sĩ nhà SM cũng từng chọn địa điểm này để tổ chức). Tuy nhiên, khác với “lớp người đi trước” chỉ có thể tổ chức một đêm nhạc duy nhất ở Staples Center rồi thôi - BTS “chơi” liền tù tì 4 concert liên tiếp mà vẫn có hàng dài người xếp hàng vì không có vé!

Cùng với Staples Center ở Los Angeles, Madison Square Garden tại New York (vẫn chưa có trong lịch trình BTS World Tour!) thì The O2 Arena tại London là 3 “thánh địa” nổi tiếng nhất của làng nhạc thế giới? Vì sao lại có nhận định ấy? Có một quy luật ngầm: ở thời đại này, bạn chưa thể nào chạm đến ngưỡng “siêu sao” thế giới nếu bạn chưa có khả năng lấp đầy cả 3 “miền đất thánh” trên bằng người hâm mộ của riêng minh.

Toạ lạc ngay trung tâm của thủ đô London, kiến trúc bên ngoài của The O2 Arena tạo một ấn tượng về một dĩa bay khổng lồ của người ngoài hành tinh. Bước vào bên trong ta chỉ có thể choáng ngợp trước một trong những khu phức hợp thể thao hiện đại và đẹp nhất thế giới.

Với thành tích này, BTS chính là nghệ sĩ Kpop tiên phong tổ chức đêm nhạc tại đây, không chỉ một mà đến hai đêm liên tiếp - “ngầu” không hề thua kém những siêu sao quốc tế! Rõ ràng A.R.M.Y nói riêng và người hâm mộ Kpop nói chung hoàn toàn có quyền tự hào và hãnh diện khi 7 chàng trai đã
“đem chuông đi đánh xứ người” thành công vang dội!

Nếu không tính G-Dragon đến đây biểu diễn với tư cách một nghệ sĩ solo thì BTS chính là nhóm nhạc Kpop đầu tiên đặt chân đến nhà thi đấu thể thao lớn nhất nước Pháp. Tuy nhiên, cả hai không phải là những nghệ sĩ Kpop tiên phong “khai phá” vùng đất lãng mạn này, trước đó SM Town Live đã đến Paris từ năm 2010, kéo theo sau đó là Super Show 4 của tiền bối Super Junior, nhưng lúc đó địa điểm tổ chức là Zénith Paris, một nhà thi đấu có sức chứa khiêm tốn hơn nhiều: chỉ bằng 1/4 AccorHotels Arena.

Một trong những “khách quen” của địa điểm này không ai khác ngoài “bà hoàng nhạc Pop” - huyền thoại Madonna, bên cạnh đó số lượng các sao hạng A, A+ trên thế giới “dừng gót ngọc” nơi đây cũng nhiều không kể, chắc chỉ thua kém 2 địa điểm phía trên một chút ít gọi là…

Bên cạnh đó, cùng điểm mặt đọc tên những địa điểm sẽ chào đón những chàng trai nhà Big Hit trong thời gian sắp tới…

Oracle Arena, Oakland, Hoa Kì.

Fort Worth Convention Center, Fort Worth, Hoa Kì.

FirstOntario Centre, Hamilton, Canada

Prudential Center, Newark, Hoa Kì.

United Center, Chicago, Hoa Kì.

Ziggo Dome, Amsterdam, Hà Lan.

Mercedez-Benz Arena, Berlin, Đức

Những ai may mắn nắm trong tay chiếc vé thông hành đến với BTS World Tour: Love Yourself thì hãy lo mà giữ vé cho kĩ cũng như chăm chút sức khoẻ, tút tát nhan sắc đến ngày ấy tha hồ “bung xoã” với 7 chàng trai. Còn với những fan chậm chân thì hãy cứ cập nhật tin tức hàng ngày đồng thời đừng quên… cầu nguyện, vì hoàn toàn có khả năng một ngày đẹp trời nào đó, nhà tổ chức thông báo tour diễn hoành tráng này sẽ “gõ cửa” nơi bạn sống thì sao?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất