Âm Nhạc

BTS vượt kỷ lục của chính mình, đạt doanh số cao nhất lịch sử Gaon, trở thành nghệ sĩ Kpop duy nhất cán mốc 20 triệu bản

Điệp phan
Chia sẻ

Mặc dù trở lại giữa thời gian bệnh dịch và bị hạn chế quảng bá nhưng BTS liên tục lập nên những thành tựu mới cho sự nghiệp âm nhạc của mình.

Dường như đã đoán trước được sức công phá của BTS trong lần trở lại với Map Of The Soul: 7 này nhưng những kỷ lục lịch sử, những thành tích lần đầu tiên dồn dập ập đến cũng khiến người hâm mộ “không kịp trở tay”. Mới đây, BTS đã viết nên một trang sử mới cho sự nghiệp âm nhạc của mình khi trở thành nghệ sĩ Kpop duy nhất chạm mốc 20 triệu bản physical album trên Gaon với tổng tất cả album đã phát hành trong suốt 7 năm hoạt động. Album Map Of The Soul: 7 cũng trở thành album bán chạy nhất lịch sử Gaon với 4.114.483 bản, vượt qua kỷ lục 3.229.032 bản của album Map Of The Soul: Persona trước đó.

BTS đã viết nên một trang sử mới cho sự nghiệp âm nhạc của mình khi trở thành nghệ sĩ Kpop duy nhất chạm mốc 20 triệu bản physical album trên Gaon

BTS chính thức ghi tên mình vào huyền thoại bán đĩa của của Kpop, nhìn vào lịch sử những nghệ sĩ bán chạy nhất Kpop có thể thấy BTS là nhóm nhạc thần tượng duy nhất làm được điều này trong suốt hơn 20 năm hoạt động của ngành giải trí Hàn Quốc. Việc chạm đến những con số 3 triệu đến 4 triệu bản là điều chưa bao giờ một nhóm nhạc thần tượng dám nghĩ tới trước đây, nhưng khi BTS xuất hiện, các chàng trai liên tục tạo nên những lần đầu tiên và lịch sử cho ngành công nghiệp thần tượng.

Top 5 album bán chạy nhất lịch sử Gaon:

BTS - Map Of The Soul: 7: 4.114.483 bản (2020)

BTS - Map Of The Soul: Persona: 3.747.485 bản (2019)

Kim Gun-mo - Wrongful Encounter: 3.300.000 bản (1995)

Lee Moon-sae - Standing Under the Shade of a Roadside Tree: 2.580.000 bản (1988)

BTS - Love Yourself: Answer: 2.578.714 bản (2018)

Cũng trong hôm nay (12/03/2020), Gaon cũng công bố danh sách những ca khúc nhận được chứng nhận vào tháng 03, bao gồm cả download và streaming. Trong đó, Solo của Jennie và 2002 của Anne Marie đã nhận được chứng nhận bạch kim với 2,5 triệu lượt tải xuống. Ở hạng mục phát trực tuyến, Way Back Home của Shaun đã xuất sắc nhận được chứng nhận bạch kim kép khi vượt qua tỷ lượt stream. Những ca khúc khác vượt qua 100 triệu lượt stream nhận được chứng nhận bạch kim là: Forever Young (BLACKPINK), How Can I Love The Heartbreak, You're The One I Love (AKMU), Pojangmacha (Hwang In Uk), Your Shampoo Scent In The Flowers (Jang Bum Joon)

Gaon cũng công bố danh sách những ca khúc nhận được chứng nhận vào tháng 03, bao gồm cả download và streaming.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất