Âm Nhạc

Brit Awards 2016: Adele lên tiếng ủng hộ Kesha ngay trên sân khấu

Chia sẻ

Không ngoa khi gọi Brit Awards 2016 là 'liveshow của Adele' khi gần như mọi khoảnh khắc của đêm đều thuộc về một và chỉ một cái tên này.

Brit Awards diễn ra vào tối 23/2 (giờ địa phương) với sự quy tụ của loạt sao lớn US-UK trên cả bục nhận giải và sân khấu trình diễn. Không quá nhiều bất ngờ khi Adele thống trị Brit Awards năm nay với chiến thắng tuyệt đối 4 giải thưởng.

Brit 1

Tất nhiên, mọi ánh đèn, mọi con mắt của đêm đều hướng vào “họa mi nước Anh”. Những câu chuyện để có thể giật tít được trên các trang thông tin gần như chỉ xoay vòng quanh Adele khi cô thống trị đề cử của giải năm nay cũng như sẽ có một màn trình diễn được dự đoán là “phục hận” sau sự cố tệ hại đã diễn ra vào Grammy 2016 cách đó không lâu.

Adele dễ dàng đánh bại các đối thủ cùng bảng để giành đến 3 chiến thắng trên tổng số 4 đề cử dành cho cô năm nay, bao gồm: Album của năm, Nữ ca sĩ xuất sắc, Ca khúc của năm. Đáng tiếc nhất là MV Hello đã trượt chân trước một trong những MV cuối cùng của bốn chàng trai One Direction: Drag Me Down. Tuy nhiên, bù lại thì giải thưởng Nghệ sĩ thành công toàn cầu đã nghiễm nhiên thuộc về nữ ca sĩ Someone Like You, còn ai xứng đáng hơn Adele?.

Brit 2

Đó là câu chuyện của sự thống trị mang tên “cơn bão Adele” về giải thưởng, còn về sân khấu thì sao?

Nhận liền 4 giải thưởng, bật khóc nức nở trên sân khấu và hơn thế nữa, cảm xúc dâng trào đến mức “gà cưng” của xứ sở sương mù đã phải lỡ miệng dùng từ “f…king” khi phát biểu nhận giải. Tuy ban tổ chức cũng như Adele đã có lời xin lỗi ngay sau đó thế nhưng sự cố không hay ho này vẫn trở thành tâm điểm soi mói của các khán giả theo dõi chương trình. Nguyên văn: “Các con tôi sẽ nghĩ rằng tôi thật ngầu. Điều này thật tuyệt vời và tôi thành thực… Ôi Chúa ơi, xin lỗi, các bạn có lẽ đang dần chán ngấy tôi rồi”.

Brit 3

Đặc biệt hơn, Adele kết bài phát biểu đầy ấn tượng của mình bằng một hành động còn ấn tượng hơn: “Tôi xin dành khoảnh khắc này để lên tiếng ủng hộ chị Kesha trước tất cả mọi người”.

Adele giơ cúp lên cao và dành tặng khoảnh khắc này cho Kesha.

Adele giơ cúp lên cao và dành tặng khoảnh khắc này cho Kesha.

Khoảnh khắc Adele lên nhận giải và lên tiếng ủng hộ Kesha

Là người mở đầu, người duy nhất, người thống trị và cũng là nhân vật hạ màn của “đêm liveshow Adele” với When We Were Young. Với biết bao nhiêu cảm xúc đúc kết xuyên suốt cả chương trình, không thể nào “nữ sát thủ giải thưởng” của chúng ta lại không “phục thù” thành công được, cô chẳng để cho các antifan bất kì cơ hội nào bắt lỗi đối với phần trình diễn này.

Adele trình diễn 'When We Were Young'

Adele trình diễn 'When We Were Young'

Tất nhiên, Brits không phải chỉ là địa bàn của duy nhất một mình Adele, vẫn có những điểm nhấn khác trong đêm mà sẽ rất thiếu sót nếu không được nhắc đến.

Thêm một lần nữa, tượng đài David Bowie được vinh danh tại một sân khấu lớn. Tuy không gây nhiều ồn ào như Lady Gaga tại Grammy 2016, thế nhưng màn phát biểu của nữ ca sĩ Annie Lennox, Gary Oldman và tiết mục tribute của Lorde với Life on Mars cũng đủ để đưa khán giả đến với những cung bậc cảm xúc mãnh liệt.

Lorde

Lorde

Justin Bieber tham gia với tư cách ca sĩ khách mời và cũng nhận một giải thưởng cho Nghệ sĩ nam quốc tế xuất sắc. Chủ nhân hit Love Yourself đem cả lửa lên sân khấu ca khúc này cùng Sorry, khiến cả nhà hát nóng bừng cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Brit 6

Brit 7

Brit 8

One Direction vụt mất giải Nhóm nhạc xuất sắc về tay Coldplay nhưng cũng kịp thời đoạt lấy giải Video của năm sau chiến thắng trước Hello của Adele. Thế nhưng cũng chỉ có hai thành viên của nhóm đại diện lên nhận giải thưởng, không biết đến bao giờ 4 mảnh ghép mới có thể cùng đứng với nhau một lần nữa.

Coldplay

Coldplay

Brit 7

Một số nghệ sĩ khác tham gia chương trình:

James Bay

James Bay

Rihanna

Rihanna

The Weeknd

The Weeknd

Jess Glynne

Jess Glynne

Coldplay

Coldplay

Danh sách những nghệ sĩ chiến thắng tại giải thưởng BRIT Awards 2016:
Album của năm: 25 - Adele
Ca khúc của năm: Hello - Adele
Nữ ca sĩ xuất sắc: Adele
Giải thành công toàn cầu: Adele
Video của năm: Drag Me Down - One Direction
Nam ca sĩ xuất sắc: James Bay
Nghệ sĩ đột phá: Catfish and The Bottlemen
Giải lựa chọn của giới phê bình: Jack Garratt
Nhóm nhạc Anh Quốc xuất sắc: Coldplay
Nghệ sĩ nam quốc tế xuất sắc: Justin Bieber
Nghệ sĩ nữ quốc tế xuất sắc: Bjork
Nhóm nhạc quốc tế xuất sắc: Tame Impala

Chia sẻ
Tin mới nhất