Âm nhạc

BLACKPINK xứng danh 'nữ hoàng Kpop' sau gần 3 năm vắng bóng

Bình Nguyên

Sức hút từ thương hiệu BLACKPINK vẫn vô cùng mạnh mẽ dù nhóm đang trong giai đoạn tạm dừng hoạt động.

Dù đã gần ba năm kể từ lần trở lại nhóm gần nhất với album phòng thu BORN PINK, phát hành ngày 16/9/2022, cái tên BLACKPINK vẫn chưa hề phai mờ trên bản đồ âm nhạc thế giới. Không có hoạt động quảng bá nhóm nào trong suốt thời gian qua, nhưng nhóm nhạc nữ đình đám nhà YG vẫn tiếp tục chứng minh sức hút bền vững và tầm ảnh hưởng sâu rộng của mình trong lòng công chúng.

BLACKPINK xứng danh 'nữ hoàng Kpop' sau gần 3 năm vắng bóng Ảnh 1

Mới đây, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu các nhóm nhạc nữ Kpop trong tháng 5/2025. Không nằm ngoài kỳ vọng, BLACKPINK một lần nữa giành vị trí quán quân với chỉ số danh tiếng thương hiệu đạt 5.420.364 điểm - tăng nhẹ 0,05% so với tháng trước. 

Kết quả này được đưa ra dựa trên phân tích dữ liệu lớn từ ngày 11/4 đến 11/5, bao gồm mức độ tương tác người tiêu dùng, tần suất xuất hiện trên truyền thông, phản ứng cộng đồng và chỉ số lan tỏa trên mạng xã hội. Điều đáng chú ý là thành tích này đến trong bối cảnh nhóm không có hoạt động quảng bá nhóm chính thức trong gần ba năm. Thế nhưng, BLACKPINK vẫn duy trì vị thế dẫn đầu, một điều hiếm thấy trong giới nghệ sĩ giải trí vốn biến động không ngừng.

BLACKPINK xứng danh 'nữ hoàng Kpop' sau gần 3 năm vắng bóng Ảnh 2

Phân tích từ khóa liên quan đến nhóm cho thấy các cụm từ như "buổi hòa nhạc", "tham gia", "bán trước" và "album" xuất hiện với tần suất cao - minh chứng cho sức nóng chưa hạ nhiệt của nhóm trước thông tin về những dự án cá nhân và tour diễn vòng quanh thế giới có thể sắp diễn ra trong thời gian tới.

Thêm vào đó, tỷ lệ cảm xúc tích cực mà công chúng dành cho BLACKPINK đạt mức ấn tượng 91,98%, cho thấy hình ảnh của nhóm vẫn được đánh giá cao, không chỉ bởi tài năng âm nhạc mà còn ở tầm ảnh hưởng văn hóa, thời trang và phong cách sống.

BLACKPINK xứng danh 'nữ hoàng Kpop' sau gần 3 năm vắng bóng Ảnh 3

BLACKPINK không đơn thuần là một nhóm nhạc mà họ là hiện tượng toàn cầu, biểu tượng văn hóa đại diện cho làn sóng Hallyu. Việc nhóm duy trì vị trí số một sau thời gian dài "im hơi lặng tiếng" không chỉ phản ánh sức mạnh thương hiệu, mà còn là minh chứng cho lòng trung thành và sự ngưỡng mộ từ cộng đồng người hâm mộ trên toàn thế giới.

Khi cả bốn thành viên đều đang phát triển sự nghiệp cá nhân ở các lĩnh vực như thời trang, điện ảnh và các chiến dịch toàn cầu với những thương hiệu hàng đầu, việc BLACKPINK vẫn giữ được vị thế nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop là điều chưa từng có tiền lệ. Trong một ngành công nghiệp nổi tiếng khắc nghiệt và cạnh tranh, BLACKPINK đã, đang và có vẻ sẽ tiếp tục là một ngoại lệ. Một lần nữa, họ không chỉ đại diện cho âm nhạc Hàn Quốc, họ chính là đại diện cho đẳng cấp toàn cầu.

BLACKPINK xứng danh 'nữ hoàng Kpop' sau gần 3 năm vắng bóng Ảnh 4

Bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu nhóm nhạc nữ tháng 5:

1. BLACKPINK 

2. IVE 

3. TWICE 

4. Red Velvet 

5. aespa 

6. LE SSERAFIM 

7. Apink 

8. i-dle 

9. OH MY GIRL 

10. KiiiKiii 

11. WJSN 

12. izna 

13. Hearts2Hearts 

14. fromis_9 

15. BABYMONSTER 

16. ILLIT 

17. FIFTY FIFTY 

18. H1-KEY 

19. ITZY 

20. tripleS 

21. Girl’s Day 

22. cignature 

23. ifeye 

24. MAMAMOO 

25. MEOVV 

26. NMIXX 

27. KISS OF LIFE 

28. KATSEYE 

29. UNIS 

30. STAYC

Chia sẻ FacebookChia sẻ

Bài viết

Bình Nguyên

ĐƯỢC QUAN TÂM

TIN MỚI