Âm Nhạc

Đang yên đang lành, Billie Eilish bỗng trở thành 'kẻ thù' của dư luận chỉ sau một cú like vô hại

Tọa Khang
Chia sẻ

Sau màn "đại thắng" tại chương trình Grammy 2020 thì có vẻ như mọi ''nhất cử nhất động'' của Billie Eilish đều được dân mạng để ý

Mới vừa qua, hiện tượng âm nhạc Billie Eilish đã vô tình khiến bản thân vướng vào một tình huống không mấy tích cực chỉ vì một phút sơ suất và ”thả nút” like cho một bức ảnh chế đầy tranh cãi trên MXH.

Cụ thể, một tài khoản fan mang tên notforlocalss đã chia sẻ một bức ảnh chế liên quan đến nhóm nhạc kì cựu One Direction cùng dòng caption: “Khi bạn vô tình lắc nhẹ Snapchat và hiệu ứng ảnh biến mất thì đây sẽ là kết quả bạn nhận được” (Zayn Malik hóa thành Louis Tomlinson). Và vài phút sau giọng ca Bad Guy đã like bài viết. Hành động này của nữ nghệ sĩ trẻ tuổi đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng dân mạng khắp nơi.

Sau siêu hit Bad Guy, Billie Eilish đã nhanh chóng trở thành một trong những hiện tượng nổi bật nhất trong làng nhạc Hollywood.

Toàn cảnh màn tương tác giữa Billie Eilish cùng dân mạng thông qua MXH. - nguồn ảnh: Popcrave.

Những tưởng rằng đó chỉ là một nút like vô hại cho tới khi các fan hâm mộ của nhóm One Direction bước chân vào sự việc.

Không thể khác hơn, cộng đồng fan hâm mộ của One Direction khắp nơi đã “ném đá” Billie “không thương tiếc”. Nhiều dòng tweet đã đồng loạt được đăng tải với nội dung #BillieEilishIsOverParty và không thể khác hơn, dòng tweet trên đã trở nên thịnh hành khắp toàn cầu.

Theo như nhận định của các fan thì bức ảnh trên là một bức ảnh chế nhạo cũng như là sự gợi nhắc tới sự tan rã của nhóm nhạc tài năng một thời, điều này cũng đồng nghĩa rằng “nút like” của nữ nghệ sĩ trẻ tuổi đã gián tiếp chế giễu các đàn anh chung làng nghề với mình. Hành động của Billie Eilish đã gây nên khá nhiều luồng ý kiến trái chiều.

#BillieEIlishIsOverParty đã nhanh chóng trở nên thịnh hành chỉ sau một nút like tưởng chừng như vô hại của nữ nghệ sĩ.

Cộng đồng các Directioners cho rằng Billie đã gián tiếp chế giễu nhóm nhạc bằng cách “đúp chuột” vào chiếc ảnh chế trên.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, cộng đồng fan cũng như các netizen khắp nơi đã ngay lập tức lên tiếng và bênh vực Billie Eilish. Nhiều người cho rằng các One Directioners đã quá nhạy cảm và ganh tị với thành công vang dội mà cô ca sĩ trẻ tuổi đã gặt hái được chỉ sau 1 năm debut nên mới đồng loạt dấy nên trào lưu “ném đá” công khai trên MXH. Bên cạnh đó, một vài ý kiến cũng cho rằng các fan nên tập trung vào việc ủng hộ thần tượng của mình thay vì đi khơi mào những xu hướng không cần thiết như trên.

Cho tới hiện tại, sự việc vẫn chưa có dấu hiệu nguôi ngoai.

Có vẻ như mọi người rất ghen ghét Billie chỉ vì cô ta đang chiến thắng, và trào lưu hashtag này thật sự không cần thiết.” - một netizen cho hay.

Các One Directioners nên tập trung vào việc ủng hộ thần tượng của mình hơn là khơi mào những xu hướng không cần thiết như thế này. Nó sẽ không thể nào ảnh hưởng tới Billie đâu. Twitter hoàn toàn không có sức ảnh hưởng như mọi người tưởng tượng.

Được biết, kể từ khi Billie “đại thắng” tại lễ trao giải Grammy 2020 thì cô nàng đã trở thành nhân vật được để ý nhất làng nhạc Hollywood. Điều này cũng dẫn đến vô số lời chê bai cũng như chỉ trích vô lý sau này.

Cho tới hiện tại, sự việc trên vẫn chưa có dấu hiệu nguôi ngoai. Tuy nhiên Billie có lẽ sẽ muốn cẩn thận hơn trong việc hoạt động trên MXH sau này vì danh tiếng quá nổi bật của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin mới nhất