Âm Nhạc

Billboard đánh giá album của BTS đỉnh nhất Kpop 2016, EXO bất ngờ mất hút

Tít Trắng
Chia sẻ

Top 10 album Kpop chất lượng nhất năm 2016 theo đánh giá của Billboard vừa được hé lộ.

Mới đây, các chuyên gia từ tạp chí danh tiếng Billboard vừa có bài đánh giá top 10 album Kpop chất lượng nhất trong năm qua. Sau 1 năm bay cao bay xa với hàng loạt thành tích, kỷ lục khủng, BTS một lần nữa được công nhận khi cán đích ở vị trí đầu tiên. Tiếp theo là ban nhạc nam đến từ JYP - DAY6 và các cô nàng EXID. Đáng chú ý là trong top 10 này, EXO không có mặt mặc dù album EX’ACT đạt doanh số cực khủng.

Dưới đây là danh sách 10 album Kpop đỉnh nhất năm theo đánh giá của Billboard:

1. BTS - WINGS

Tạm bỏ qua việc BTS xác lập loạt thành tích khủng và trụ hạng dai dẳng tại Billboard 200 thì WINGS là một album thực sự đáng nghe. Những thành viên BTS tham gia sáng tác, sản xuất ở tất cả các bài hát, chứng tỏ sức hấp dẫn đầy khác biệt của họ so với hầu hết nhóm nhạc khác. Boygroup nhà Big Hit luôn nắm bắt xu hướng cực kỳ nhanh nhạy, từ tropical làm người ta liên tưởng đến Major Laser cho đến EDM trong các bản nhạc của Calvin Harris. Cùng với đó là phần lời bài hát về tuổi trẻ, tình yêu được viết ra như lời tâm sự, kể chuyện của các thành viên.

Blood Sweat & Tears

Lie - Jimin solo

Với album WINGS, mỗi thành viên BTS đều có một bài hát solo để có thể thoải mái khoe giọng cũng như cá tính âm nhạc riêng. Cách làm này rất đáng được học hỏi ở Kpop bởi không phải nhóm nhạc nào cũng có sự chăm chút cho từng thành viên như vậy. Nếu như “cơn bão toàn cầu” BTS vẫn còn là những chàng trai mới mẻ đối với bạn thì hãy tìm nghe album WINGS ngay để hiểu về họ hơn.

2. DAY6 - Daydream

Là “gà” nhà JYP và hoạt động theo mô hình ban nhạc chuyên nghiệp nên nhiều Kpop fan chưa biết đến sự tồn tại của DAY6. Tuy nhiên, âm nhạc của nhóm xứng đáng nhận được sự ủng hộ rộng rãi hơn. Ca khúc chủ đề Letting GoSing Me đã cho thấy tài năng vượt trội của ban nhạc rock-pop này. Ngoài ra, Blood Hunt cũng là những bản nhạc không thể bỏ qua trong album Daydream.

Letting Go

Blood

3. EXID - Street

Một sản phẩm bùng nổ nhất trong số các girlgroup trong năm 2016, EXID cuối cùng cũng có cơ hội để chứng minh mình hoàn toàn có thể cho ra một full album chất lượng, với những ca khúc dance vừa khác biệt, vừa chất lượng như đã từng hứa hẹn. Tương tự như BTS, EXID cũng tự chịu trách nhiệm sáng tác, sản xuất âm nhạc của mình.

L.I.E

Cream

L.I.E là một bản pop mạnh mẽ đầy sức hấp dẫn, tuy nhiên các ca khúc khác trong album như Cream, Don’t Wanna Drive, No Way đều bắt kịp xu hướng và dễ gây nghiện. Bằng chứng là bản deep house bắt tai Cream vừa được lựa chọn làm single tiếng Trung đầu tiên của nhóm và đã gặt hái được thành công nhất định. Street của EXID chính là ví dụ tiêu biểu cho việc lựa chọn ca khúc chủ đề đúng đắn nhưng vẫn đem lại cảm giác thỏa mãn với toàn bộ những ca khúc còn lại trong album.

7 album còn lại trong top 10:

4. Akdong Musician - Spring

Re-Bye

5. Dean - 130 Mood: TRBL

D (half moon)

6. BIGBANG - Made

Fxxk It

7. Tiffany - I Just Wanna Dance

I Just Wanna Dance

8. ​Seventeen - Going Seventeen

Boom Boom

9. ​Mamamoo - Melting

You're The Best

10. GOT7 - Flight Log: Fly

Fly

Chia sẻ

Bài viết

Tít Trắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất