Âm Nhạc

Bị chê hát dân ca không hay như lúc mới nổi tiếng, Phương Mỹ Chi nói gì?

An Chi
Chia sẻ

"Chị bảy" Phương Mỹ Chi đã có những chia sẻ khi nhận được những ý kiến trái chiều về giọng hát của mình.

Tối 28/4, tại một phòng trà ở TP. HCM, Phương Mỹ Chi có dịp tái ngộ các fan trong đêm nhạc với chủ đề Đất phương Nam. Đây là mini show thứ hai trên con đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp của nữ ca sĩ, sau thành công ở đêm diễn Thương về miền Trung hồi năm ngoái.

Ngoài việc đánh dấu sự trở lại ở dòng nhạc mang âm hưởng dân ca sau quãng thời gian thử sức cùng thể loại bolero, Phương Mỹ Chi còn xem đây là món quà tinh thần ý nghĩa bản thân muốn dành tặng người hâm mộ nhằm tri ân sự ủng hộ, yêu mến nồng nhiệt mà cô nhận được trong suốt 6 năm - tính từ thời điểm trở thành “hiện tượng” vòng Giấu mặt tại sân chơi The Voice Kids phiên bản Việt 2013.

Hình ảnh Phương Mỹ Chi trong đêm nhạc.

Nói về đêm diễn, “chị Bảy” cho biết: “Tôi vui và hạnh phúc khi một lần nữa có cơ hội thực hiện mini show cho riêng mình. Phải thú thật là khó khăn lắm mới có thể tổ chức được mini show như thế này, vì nhiều lý do. Vậy nên mấy tuần qua, tôi cố gắng dồn hết tâm sức của mình vào việc luyện tập, chuẩn bị. Tôi hy vọng khán giả sẽ cảm thấy hài lòng khi thưởng thức đêm nhạc này”.

Xuyên suốt ba phần trong mini show, Phương Mỹ Chi lần lượt thể hiện 14 ca khúc mang âm hưởng dân ca. Không ít bài hát trong số đấy là lần đầu tiên cô thử sức trên sân khấu.

Bên cạnh giọng hát ngọt như mía lùi, con gái nuôi của ca sĩ Quang Lê cũng có không ít chia sẻ xúc động. Theo đấy, Phương Mỹ Chi cho hay lý do khiến cô quyết tâm phải nổi tiếng là vì lúc nhỏ thấy ba mẹ quá cực khổ.

“Chị Bảy” kể thời chưa tham gia chương trình The Voice Kids và được mọi người biết tới, cuộc sống gia đình thực sự khá khó khăn. Nguồn thu nhập chủ yếu là từ gánh chè của mẹ, song nhiều hôm cũng lỗ vốn vì bán ế do trời mưa, hẻm vắng khách. Chính những lúc vừa bưng mâm chè ế đi bán phụ mẹ vừa hát rao mời khách đã thôi thúc trong Phương Mỹ Chi một suy nghĩ rằng sau này phải cố gắng để ba mẹ có cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Tuy nhiên hiện tại khi đã tạo được chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả, đồng thời cuộc sống gia đình cũng phần nào trở nên dễ thở, nữ ca sĩ 16 tuổi lại có cách nhìn và cảm nhận khác hơn.

Cô tâm sự: “Bây giờ thi thoảng mấy cô chú hàng xóm hay nói với mẹ tôi rằng bà Thư sướng rồi vì có đứa con gái nổi tiếng, cũng không cần bận tâm quá nhiều tới chuyện cơm áo gạo tiền giống hồi trước. Nhưng đối với bản thân, tôi không nghĩ như vậy. Tôi thấy rằng dù mình có nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền đến đâu thì ba mẹ cũng chẳng bao giờ thôi cực khổ. Chỉ khác ở chỗ là ngày xưa ba mẹ vất vả lao động chân tay, còn bây giờ dù nhà ổn hơn nhưng họ lại cực khổ về đầu óc”.

Bên cạnh đó, Phương Mỹ Chi lần đầu tiên lên tiếng về việc bị chê hát dân ca không còn hay, cảm xúc như ngày xưa. “Chị Bảy” bộc bạch bản thân có chút chạnh lòng khi nghe những nhận xét trên bởi 6 năm không phải là quãng thời gian ngắn, ai rồi cũng phải có những thay đổi nhất định huống hồ một đứa trẻ đang ở tuổi ăn tuổi lớn như cô.

Và nếu có theo dõi kỹ Phương Mỹ Chi, chắc hẳn khán giả sẽ thấy ngày xưa học trò cưng của ca sĩ Hiền Thục chỉ hát bằng cảm xúc là chính và còn sai rất nhiều, nhưng giờ đây cô đã trưởng thành rõ nét trong cách hát lẫn cách trình diễn. Vậy nên, những xét đó phải chăng có phần thiếu công bằng đối với “chị Bảy”?

Phương Mỹ Chi không giấu sự chạnh lòng khi khán giả nói rằng cô hát dân ca không còn hay như trước.

Trong đêm nhạc, Phương Mỹ Chi cũng dành thời gian để nói về việc vì sao mình lại chọn theo đuổi dòng nhạc dân ca. Cô lý giải: “Khi hát các ca khúc mang âm hưởng dân ca, tôi thực sự cảm thấy hãnh diện. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả cô chú nhạc sĩ vì đã sáng tác ra những bài hát dân ca, quê hương rất hay.

Tôi có thể tự tin nói rằng Việt Nam chẳng hề thua kém bất kỳ quốc gia nào. Và cũng không nơi đâu bằng đất nước mình về khoản bảo tồn các giá trị truyền thống của dân tộc từ những chiếc áo dài, những món ăn, đến những làn điệu dân ca. Với các ca khúc mang âm hưởng dân ca, mỗi bản thân có thể đem hết tâm tư, tình cảm của mình vào đó để gửi từ người này sang người khác. Tôi nghĩ người Việt Nam nào khi nghe dòng nhạc quê hương cũng ít nhiều có cảm giác bồi hồi, xúc động”.

Một số hình ảnh khác trong đêm nhạc:

Quang Nhật - thành viên cũ của đội Hiền Thục ở The Voice Kids mùa đầu tiên góp mặt trong phần kết đêm nhạc.

Nếu thường ngày xem Phương Mỹ Chi như “thằng bạn thân” thì tối qua anh chàng lại tỏ ra rất tâm lý khi tặng loài hoa “chị Bảy” thích nhất, tặng dâu tây, kèm theo là món quà tinh thần Trái tim bên lề. Quang Nhật còn tiết lộ để có màn xuất hiện chỉn chu nhất trong mini show của cô bạn thân, anh còn đầu tư may bộ vest mới.

Giọng hát nam tính, cao và ấm nhưng không kém phần tình cảm của Quang Nhật giúp anh ghi điểm với khán giả.

Phương Mỹ Chi hạnh phúc bên những bó hoa tươi thắm và quà từ người hâm mộ. Nổi bật trong đó là lẵng hoa từ ba nuôi Quang Lê

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin mới nhất