Âm Nhạc

'Best Orgininal Song' tại Oscar 2019 ngày mai: Đâu là ca khúc xứng đáng nhất?

Minh Khôi
Chia sẻ

Liệu Lady Gaga có giành được tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp?

Như vậy chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa, Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles, quy tụ những tên tuổi lớn nhất của Hollywood và thế giới. Mặc dù không nằm trong Big Four (hệ thống 4 giải thưởng quan trọng nhất của đêm trao giải) nhưng hạng mục Best Orginal Song vẫn thu hút được sự chú ý lớn từ khán giả… Hãy cùng “điểm mặt” các đề cử sẽ có mặt tại hạng mục đáng trông chờ này!

Shallow - Lady Gaga & Bradley Cooper (A Star Is Born)

Đầu tiên, và có lẽ gây ầm ĩ nhất trong các ca khúc được đề cử, không ai khác ngoài cặp đôi Lady Gaga và Bradley Cooper với Shallow trong bộ phim A Star Is Born. Với chất nhạc lúc êm đềm, dịu dàng, lúc lại đau đớn đến tột cùng, Shallow chính là ca khúc mang lại hào quang một lần nữa cho Lady Gaga, giúp cho cái tên của nữ ca sĩ một lần nữa trở lại ngai vàng.

Ca khúc đang được đồn đại gần như “ẵm chắc” một tượng vàng Oscar vì mật độ phủ sóng quá rộng, làm hài lòng cả khán giả đại chúng lẫn giới chuyên môn. Nếu Gaga thắng, thì đây sẽ là tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của cô!

All The Stars - Kendrick Lamar & SZA (Black Panther)

Kendrick Lamar và SZA không còn là những cái tên xa lạ trong mắt khán giả. Đặc biệt Kendrick Lamar là một trong những rapper thế hệ mới tài năng nhất. Các ca từ trong bản rap của anh không đơn thuần nói về tiệc tùng, vui chơi hay rượu chè, mà ẩn trong đó là các vấn đề xã hội nhức nhối, những khát vọng và trăn trở của một người nghệ sĩ.

All The Stars của Kendrick Lamar và SZA được sáng tác dành riêng cho bộ phim bom tấn Black Panther. Trong năm qua, Black Panther thực sự là một cú đột phá trong doanh thu phòng vé của Vũ trụ điện ảnh Marvel khi nằm trong danh sách các phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, thu về gần 1,4 tỉ USD doanh thu phòng vé.

I'll Fight - Jennifer Hudson (RBG)

I'll Fight qua giọng ca của Jennifer Hudson cũng là một ứng cử viên khá nặng kí cho tượng vàng Oscar năm nay. Với nội dung ca khúc cùng thông điệp vô cùng ý nghĩa, I'll Fight qua chất giọng đầy nội lực và máu lửa của Jennifer Hudson lại được tiếp tục đẩy lên một tầm cao mới.

RBG là một bộ phim dạng tài liệu xoay quanh cuộc đời về Nữ Thẩm phán Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ Ruth Bader Ginsburg. Cuộc đời nhiều thăng trầm và nhiều màu sắc của bà là nguồn cảm hứng rất lớn làm nên tác phẩm RBG.

The Place Where Lost Things Go - Emily Blunt (Marry Poppins Returns)

The Place Where Lost Things Go qua giọng hát của nữ diễn viên Emily Blunt đã trở thành một ca khúc nhạc kịch đúng nghĩa. Nên thơ, đáng yêu và mang đầy nét hoài niệm của nước Mỹ những thập niên đầu thế kỉ 20, ca khúc chinh phục khán giả từ những giai điệu đầu tiên, hát mà như kể chuyện, kể chuyện mà cũng như đang hát.

Marry Poppins Returns là phần kế tiếp của huyền thoại Marry Poppins, bộ phim đã trở thành tuổi thơ và niềm hi vọng của không biết bao nhiêu thế hệ khán giả. Và đến năm 2019, những cô cậu bé đã chăm chú theo dõi Marry Poppins năm xưa giờ đây đã trở thành những người trưởng thành, họ dắt con cái họ ra rạp để cùng sống lại những giây phút tuổi thơ - hệt như những nhân vật trong bộ phim.

When A Cowboy Trades His Spurs For Wings - The Ballad Of Buster Scruggs

Và cuối cùng When A Cowboy Trades His Spurs For Wings của bộ phim The Ballad Of Buster Scruggs là một trường hợp thú vị của các đề cử năm nay. Với chất nhạc đậm chất miền Viễn Tây Hoa Kỳ, ca khúc đem đế cho khán giả một bầu không khí đậm chất Mỹ của thế kỉ 19, nơi đất cát, sa mạc, những gã cowboy rong ruổi khắp chốn, những tên gangster khét tiếng, của những thị trấn nhỏ của Texas với những quán rượu xộc xệch - đó là tất cả những hình ảnh đẹp và đầy ám ảnh về miền Viễn Tây Hoa Kỳ những thế kỉ trước.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất