Âm Nhạc

Tưởng không hay nhưng lại hay không tưởng: 5 bản KPop b-side xứng đáng trở thành ca khúc chủ đề của album

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Trong số những bài hát KPop b-side dưới đây có ca khúc mà bạn yêu thích không?

Đối với một số nhóm nhạc hoặc nghệ sĩ solo của KPop, việc lựa chọn ca khúc chủ đề cho việc debut hay từng đợt comeback đều rất quan trọng. Vì chính ca khúc chủ đề sẽ định hướng phong cách cũng như concept cho màn debut hoặc comeback ấy của nghệ sĩ. Ca khúc chủ đề có nổi bật, có thú vị thì khán giả sẽ chú ý nhiều đến nhóm nhạc hoặc ca sĩ ấy. Tuy nhiên, bên cạnh ca khúc chủ đề, những bài hát b-side (những bài hát phụ trong album và thường không có MV) cũng rất thu hút người hâm mộ. Một số bài hát KPop b-side cũng được đánh giá cao ngang ngửa ca khúc chủ đề, thậm chí còn được mong chờ trở thành bài hát chủ đề. Hãy cùng điểm qua 5 bài hát KPop b-side gần đây xứng đáng trở thành ca khúc chủ đề của album nhé!

THE END - GOT7

bs

Bài hát KPop b-side đầu tiên có thể kể đến The End của GOT7.

Bài hát KPop b-side đầu tiên có thể kể đến The End của GOT7. Album Spinning Top: Between Security & Insecurity có bài hát chủ đề là Eclipse với chất nhạc dane sôi động. Tuy nhiên ca khúc b-side The End lại mang đến cảm xúc mộng mị và tinh xảo. Dòng nhạc ấy chính xác là thể loại mà GOT7 có thể thể hiện hoàn hảo. The End được sáng tác bởi thành viên Jinyoung, giọng ca hòa hợp của 7 thành viên mang đến điểm sáng tuyệt vời cho The End.

Ca khúc The End của GOT7.

SAY NO - (G)I-DLE

bs1

Nhóm (G)-IDLE.

Ca khúc chủ đề Senorita là một bản hit có giai điệu La tinh cuốn hút từ ca từ cho đến vũ đạo được (G)I-DLE thực hiện. Tuy nhien, Senorita lại mang đến cảm giác có chút quen thuộc với ca khúc Hann được (G)I-DLE phát hành trước đó. Mặt khác, ca khúc b-side Say No cho thấy một khía cạnh của (G)I-DLE mà chúng ta chưa từng thấy trước đây: có một chút gì đó mỏng manh, dễ tổn thương và cảm giác đau lòng. Điệp khúc cao trào kết hợp với nhịp R&B cùng tiếng vang đúng chỗ sẽ làm bạn bị nghiện ca khúc Say No này.

Bài hát Say No của (G)I-DLE.

ABSOLUTE - AB6IX

bs2

Nhóm AB6IX.

Bài hát debut của nhóm nhạc tân binh AB6IX mang tên Breath mang đến cho khán giả sự rung cảm và tính thẩm mỹ cao. Không thể phủ nhận sức hút đặc biệt Breath thế nhưng ca khúc b-side Absolute vẫn có một vị trí không hề nhỏ trong lòng khán giả. Các thành viên Wanna One trước đây và bây giờ là thành viên AB6IX gồm Park Woo Jin và Lee Dae Hwi đã sáng tác lời bài hát Absolute này với tiết tấu và giai điệu nổi bật, dễ dàng gây nghiện ngay từ nốt nhạc đầu.

Ca khúc b-side Absolute của AB6IX.

DIAMOND - DREAMCATCHER 

bs3

Nhóm Dreamcatcher.

Không giống như ca khúc chủ đề Piri, Diamond của Dreamcatcher dường như có sự dịu dàng, êm tai hơn trong tiết tấu giai điệu. Mặc dù Piri nhìn chung tổng thể rất hài hòa từ tiết tấu đặc trưng, giai điệu điện tử thịnh hành nhưng có vẻ như ca từ của bài hát này sẽ không bằng ca khúc b-side Diamond. Nó dường như đặc biệt hợp với Dreamcatcher khi thể hiện các ca khúc thể loại nhạc như thế.

Diamond của Dreamcatcher.

GIRLS LIKE US - TWICE 

bs4

Nhóm Twice.

Sự lột xác về phong cách của Twice trong ca khúc chủ đề Fancy nhận lại được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Từ chất nhạc cho đến concept đều được các cô nàng Twice thay đổi mới lạ hơn khiến các fan thích thú. Bên cạnh đó, ca khúc b-side Girls Like Us cũng rất được fan đánh giá cao. Đây là sản phẩm của Charli XCX và lời bài hát được thực hiện bởi trưởng nhóm Jihyo. Điệp khúc thể hiện rõ giọng hát đặc trưng của cả nhóm khiến cho Girls Like Us vô cùng được yêu thích.

Ca khúc b-side Girls Like Us của Twice.

TẠM KẾT

Ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc không ngừng phát triển, các bài hát mới liên tục được ra mắt giới thiệu đến khán giả. Ca ca khúc luôn được nghệ sĩ lựa chọn kĩ lưỡng chỉn chu để mang đến hiệu quả tốt nhất, đặc biệt là các ca khúc chủ đề. Không chỉ vậy, các bài hát KPop b-side cũng rất được người hâm mộ để tâm đến. Chung quy lại, nhạc sĩ, nhà sản xuất lẫn các ca sĩ đều luôn chú ý đến tất cả các bài hát trong album, mọi thứ đều được chuẩn bị hoàn hảo nhất có thể để mang đến những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời nhất cho người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất