Âm Nhạc

Áp lực nổi tiếng của Billie Eilish tuổi 17: Mất hết bạn bè, ghét bị đem ra so sánh với Lana Del Rey và Ariana Grande

Minh Khôi
Chia sẻ

Sự nổi tiếng đến quá sớm cũng trở thành một áp lực đè nặng lên đôi vai Billie Eilish tuổi 17!

Billie Eilish hiện tại đang là một trong những cái tên gây chú ý nhất của Hollywood khi đang là chủ nhân của Billboard 200 với album debut When We Fall Asleep, Where Do We Go? Với thành tích ấn tượng này, Billie Eilish đang là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất trong lịch sử đạt được thành tích trên đồng thời cũng là nghệ sĩ đầu tiên sinh ra trong thế kỉ 21 giữ vị trí quán quân Billboard 200. Có thể nói, Billie Eilish đang là đại diện tiêu biểu nhất của lứa nghệ sĩ sinh sau năm 2000 với một tương lai đầy rộng mở.

Bad Guy của Billie Eilish được đánh giá tích cực.

Tuy nhiên, đứng trước áp lực và thành công quá sớm như thế, Billie Eilish và cả người anh trai kiêm nhà sản xuất âm nhạc của cô đã đánh đổi rất nhiều thứ. Bao gồm việc sống chung với chứng bệnh tâm lí và trầm cảm, đánh mất bạn bè và những người yêu thương. Đó là những điều mà Billie đã trải lòng trong những cuộc phỏng vấn gần nhất với tờ Los Angeles Times. 

“Chúng tôi không thể cứ sống vậy mãi mãi được. Mới ngày hôm trước, chúng tôi chỉ kiểu “Này, tôi 17 tuổi rồi đó”. Để rồi hôm nay, tôi không thể để cuộc sống tôi cứ như vậy mãi mãi được. Và anh ấy cũng vậy, anh ấy mới trở thành người lớn, vừa mới mua nhà, có một cô bạn gái và rất muốn nuôi một chú cún.

“Lúc đi lưu diễn khắp mọi nơi, tôi biết thế nào chuyện này cũng xảy ra: khi bạn đi xa lúc đầu, sẽ có nhiều người bạn của bạn buồn lắm. Tuy nhiên, khi bạn đã xa họ đủ lâu, thì cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn, và họ vẫn chú tâm làm chuyện của mình thôi. Giống như khi bạn chết đi vậy, sẽ buồn lúc đầu, nhưng bạn vẫn phải tiếp tục sống tiếp. Không thể nào cứ hai giây là lại suy nghĩ và tưởng nhớ về họ được.”

Chia sẻ về sự nghiệp âm nhạc và vô số lần bị đặt lên bàn cân so sánh với các nghệ sĩ đi trước, Billie thẳng thắn trả lời: “Mọi người cứ cố để đặt các nghệ sĩ trở thành đối thủ của nhau. Nào là album của Billie sẽ nhanh chóng vượt album của Ariana thôi. Rồi Billie Eilish là một Lana Del Rey thế hệ mới. Xin dừng. Tôi không quan tâm đâu. Những cô gái ấy đã gầy dựng nên thương hiệu riêng của họ hoàn hảo đến mức họ không nên nghe những điều trên. 

Billie Eilish cũng không muốn bị trở thành một phần trong vòng xoay nghệ sĩ mới sẽ xuất hiện sau vài năm: “Tôi chẳng muốn nghe vào một ngày kia ai đó sẽ trở thành Billie Eillish thế hệ mới đâu!”.

Nói gì thì nói, Billie Eilish vẫn là một cô gái rất trẻ, non nớt và chập chững những bước đầu tiên vào Hollywood. Ở tuổi 17, thành công quá nhanh, áp lực vì thế lại càng nhiều, đặc biệt là trong độ tuổi có nhiều thay đổi mạnh mẽ về tâm sinh lí. Là người nổi tiếng, chưa chắc khi nào cũng vui đúng không nào?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất