Âm Nhạc

Album mới của Madonna rớt hạng thảm hại: Chuyện gì đã xảy ra với biểu tượng nhạc pop?

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Đây là tin tức đáng buồn cho nữ hoàng nhạc pop một thời.

Trở lại với album mới toanh Madame X, Madonna đã khiến người hâm mộ phải phát cuồng vì sau 40 năm hoạt động, nhan sắc xinh đẹp và phong cách âm nhạc của bà dường như vẫn chưa hề bị “lão hóa” theo thời gian. Sau hơn 1 tuần ra mắt, album trên đã chễm chệ chiếm ngôi vị đầu bảng Billboard 200 với hơn 95.000 đơn vị được bán ra. Đặc biệt, đây là No.1 thứ 9 của “biểu tượng nhạc pop” sau 7 năm “nhường nhịn” cho thế hệ ca sĩ trẻ.

Album mới của Madonna “chễm chệ” trên vị trí đầu bảng Billboard 200 ngay tuần đầu tiên ra mắt.

Bằng cách này, nữ ca sĩ đã ghi danh mình vào lịch sử khi trở thành một trong những ngôi sao có tuổi đời lớn nhất đạt được thành tích cao quý này. Tiếc rằng, sau một tuần debut hoành tráng trên các bảng xếp hạng, album Madame X cũng đạt được một kỷ lục “khủng” trong lịch sử Billboard, chỉ là … không theo cái cách mà chúng ta mong đợi. Theo các số liệu mới nhất, sản phẩm trở lại của chủ nhân hit Hung Up đã rơi từ vị trí số 1 xuống số thứ tự thứ 77 trên bảng xếp hạng, một trong những mức giảm sâu nhất từ trước tới nay.

Sau tuần đầu debut hoành tráng, album mới của Madonna hứng chịu mức giảm kỷ lục trong lịch sử.

Kỷ lục trước đó cho cú “xảy chân” lớn nhất từ No.1 thuộc về huyền thoại Bon Jovi với album This House Is Not for Sale, khi gần như biến mất hoàn toàn khỏi Billboard 200, đứng thứ 169 vào tuần tiếp theo. Hai vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về Brand New’s Science Fiction Brockhampton với mức giảm điểm là 96 hạng và 87 hạng. Với album mới lần này, nữ ca sĩ 60 tuổi đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí thứ tư với 76 hạng liên tiếp, lớn nhất từ đầu năm 2019 cho đến giờ.

MV God Control.

Theo dự đoán của các chuyên gia, doanh số bán đĩa lần này của Madonna sẽ còn tiếp tục giảm mạnh trong các tuần tiếp theo và sớm biến mất hoàn toàn khỏi cuộc đua 200 album bán chạy nhất của Billboard trong thời gian ngắn. Lý giải cho sự xuất hiện ngoạn mục vào tuần trước, được biết, Madame X đã được lợi từ việc tặng kèm các fan hâm mộ khi mua vé tham gia concert mới nhất của nữ hoàng nhạc pop mội thời. Nếu các single tiếp theo không thể khuấy đảo thị trường âm nhạc như cái cách mà Madonna đã từng, chiêu trò bán vé kèm album sẽ sớm trở nên hết tác dụng mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất