Âm Nhạc

Album Changes bị 'ế hàng' và tour diễn quảng bá đối diện nguy cơ bị hủy, dân mạng lập tức gọi tên 'mối thù truyền kiếp' năm xưa giữa Taylor Swift cùng Justin Bieber

Tọa Khang
Chia sẻ

Nguyên nhân đứng sau sự thất bại của Changes là do chất lượng sản phẩm hay là do "nghiệp chướng"? 

Mới vừa qua, thị trường âm nhạc đã được đón nhận một trong những màn comeback được mong chờ nhất của năm 2020 đên từ hoàng tử nhạc Pop Justin Bieber với album phòng thu mới nhất: Changes. Và không thể khác hơn, sản phẩm đã nhận được vô số lượt hưởng ứng đến từ cộng đồng fan cũng như tín đồ USUK khắp nơi. Sau một tuần ra mắt, album cũng đã đạt được thành tích “khủng” đó là vị trí No.1 trên BXH Billboard Hot 200.

Tuy nhiên, chưa kịp ăn mừng màn comeback đại thắng của mình thì Justin đã phải đón nhận một tin không mấy vui vẻ đến từ chính “đứa con tinh thần” đã mang lại niềm vinh danh được nhắc trên. Cụ thể, dựa theo một nguồn tin từ ngầm từ Showbiz411 đã tiết lộ thì lượt “tẩu tán” của album Changes đã giảm một cách đáng kể trong tuần thứ 2 phát hành: giảm hơn 85% từ con số 200,000 trong tuần đầu rồi “té không phanh” xuống con số 30,000. Chưa dừng lại ở đó, tour diễn quảng bá của nam nghệ sĩ cũng đang đối diện nguy cơ bị hủy vì số lượng vé được bán ra vô cùng ít. Thông tin này sau khi được công bố đã khiến cho dân mạng khắp nơi không khỏi phải hoang mang.

Màn comeback của hoàng tử nhạc Pop Justin Bieber đã chính thức ”hạ cánh” mới gần đây và ngay lập tức sản phẩm đã đạt ngôi vị nhất bảng trên Billboard Hot 200 sau một tuần ra mắt.

Tuy nhiên, chưa kịp ăn mừng chiến thắng thì anh chàng đã phải đối diện với một sự thật khắc nghiệt đó là số lượng album tẩu tán đã giảm hơn 80% sau tuần lễ vinh quang trên Billboard Hot 200. Chưa dừng lại ở đó, tour diễn Changes hiện tại cũng đang đối mặt với nguy cơ bị hủy do số lượng vé bán ra quá ít.

Rơi từ “đỉnh vinh quang” và tiếp tục “trượt không phanh” xuống điểm bắt đầu, Justin sẽ phản ứng như thế nào với hiện tượng này đây?

Sau khi nguồn tin trên được tiết lộ, cộng đồng dân mạng đã ngay lập tức “tham gia cuộc trò chuyện” và lên tiếng lý giải về hiện tượng “đứt phanh” trên của Justin Bieber. Nhiều người đã nhận định rằng đây chính là “nghiệp chướng” mà chủ hit Sorry đã tự tạo ra cho mình khi năm xưa anh chàng đã chủ động “chia bè kết phái” và trực tiếp bắt nạt cô công chúa nhạc Pop Taylor Swift trên mạng xã hội trong khoảng thời gian trào lưu #TaylorSwiftIsOverParty đang thịnh hành.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ rằng lần comeback này của nam danh ca đã được tâng bốc quá đáng trong khi sản phẩm của anh chàng chỉ được đánh giá là trung bình bởi các chuyên gia khắp nơi (Pitchfork đã chấm điểm cho album Changes của Justin Bieber với con điểm 4.5 dưới trung bình). Cũng chính vì lẽ này mà sản phẩm đã mất đi lượt stream đáng kể chỉ sau một tuần vinh quang trên vị trí No.1 của BXH Billboard Hot 100.

Sau khi thông tin về lượt stream của Changes bị giảm đáng kể được tiết lộ, dân mạng đã ngay lập tức gợi nhắc về sự việc năm xưa khi Justin đã công khai ức hiếp Taylor Swift trên MXH. Nhiều đã cho rằng đây chính là hiệu ứng “nghiệp chướng” đã khiến cho Changes bị “té không phanh” trên thị trường âm nhạc.

Hiệu ứng nghiệp chướng của Taylor đấy mọi người ạ” - một netizen cho hay.

Mặt khác, nhiều ý kiến cũng cho rằng album mới của Justin đã được tâng bốc quá mức trong khi giới chuyên gia khắp nơi (đặc biệt là Pitchfork) chỉ đánh giá sản phẩm ở mức trung bình. Cũng vì lẽ này mà Changes đã phải “chịu trận” mất đi hơn 80% lượt stream.

Nguyên nhân đứng sau sự thất bại của Changes là do chất lượng sản phẩm hay là do “nghiệp chướng”?

Hiện tại, vẫn chưa có phản hồi chính thức từ phía Justin Bieber về nguồn thông tin “thất thiệt” trên. Liệu rằng sẽ còn hy vọng nào cho Justin Bieber cùng với “đứa con tinh thần” của nam nghệ sĩ có thể tiếp tục “tung hoành” trên thị trường âm nhạc?

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin mới nhất