Âm Nhạc

7 kỷ lục khiến 'tân binh khủng long' xuất sắc nhất kpop 2019 ngoài ITZY thì chưa thể là ai khác!

Tùng Dương
Chia sẻ

Đây quả là những thành tích mà nhiều nghệ sĩ K-Pop khác ao ước có được.

Đã 1 tháng kể từ khi ITZY - nhóm nữ thế hệ mới nhà JYP debut với ca khúc Dalla Dalla. Quả không hổ danh là nhóm nhạc mới thuộc Big3, ngay từ khi ra mắt, ITZY đã thu hút được đông đảo sự chú ý từ cộng đồng fan K-Pop và quốc tế. Nhưng mang danh “đàn em của TWICE” thôi chưa đủ để ITZY đạt được nhiều thành công ngoài mong đợi đến vậy, chính âm nhạc và sự nỗ lực quảng bá của cả 5 thành viên đã khiến Dalla Dalla thiết lập được nhiều kỷ lục đáng nể mà nhiều nghệ sĩ K-Pop khác phải ao ước. Cùng điểm qua loạt thành tích mà ITZY đã “bỏ túi” chỉ sau 1 tháng ra mắt nhé!

Phá vỡ kỷ lục về lượt xem của MV debut trong 12 giờ đầu ra mắt.

Trong vòng nửa ngày sau khi Dalla Dalla được phát hành, MV của ca khúc đã vượt ngưỡng 5 triệu lượt xem và “chốt hạ” với con số gần 10 triệu. Với thành tích này, ITZY đã phá vỡ kỷ lục trước đó của I*ZONE với MV La Vie en Rose.

Số view hiển thị của MV Dalla Dalla sau 12 giờ phát hành.

Phá vỡ kỷ lục về lượt xem của MV debut sau 24 giờ phát hành.

Thành tích sau 12 giờ đã khá ấn tượng, ITZY còn thiết lập cả kỷ lục về lượt xem sau ngày đầu phát hành. Dalla Dalla một lần nữa đánh bại I*ZONE để trở thành nhóm nhạc sở hữu MV debut đạt nhiều lượt xem nhất sau 24 giờ đầu. Đến thời điểm hiện tại, sau khi được phía Youtube xác nhận, Dalla Dalla vẫn giữ vững ngôi vương chứ không phải là MV CROWN của TXT.

Hơn 14 triệu là số lượt xem mà Dalla Dalla đạt được sau 1 ngày phát hành.

Chễm chệ ở vị trí số 3 trên BXH Billboard’s World Digital Song Sales.

Đây quả là một thành tích mà không phải nhóm nữ nào cũng làm được. Dalla Dalla đã xuất hiện ở vị trí số 3 trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard. Ca khúc đã tiêu thụ được 2000 bản download tại Mỹ tính đến ngày 14/2. Giúp ITZY trở thành nhóm tân binh K-Pop khởi đầu với vị trí tốt nhất chi sau BLACKPINK với Boombayah (từng #1 trên BXH này).

Trở thành nhóm nữ đạt cúp nhanh nhất K-Pop kể từ ngày ra mắt

Chỉ 9 ngày debut, ITZY đã có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp trên show âm nhạc Mnet M! Countdown. Số ngày của ITZY khá sát sao với nhóm nữ từng giữ ngôi vương trước đó là I*ZONE với ca khúc debut La Vie en Rose đạt cúp sau 10 ngày ra mắt.

Fancam ghi lại chiến thắng đầu tiên của ITZY trên Mnet M! Countdown.

Phá vỡ kỷ lục kéo dài 22 năm của K-Pop chỉ sau 23 ngày

Vào ngày 7/3, ITZY đã mang về chiến thắng thứ 5 trong sự nghiệp. Đây là chiến thắng rất đặc biệt, không những giúp ITZY trở thành nhóm nữ có bài hát debut đạt nhiều cúp nhất trên các show âm nhạc mà còn giúp nhóm phá vỡ kỷ lục kéo dài suốt 22 năm trước đó của nhóm nữ S.E.S (ca khúc Dreams Come True từng giật 4 cúp trên vào năm 1997).

Chiếc cúp giúp ITZY phá vỡ kỉ lục kéo dài 22 năm của K-Pop.

6. Trở thành nhóm nữ đầu tiên của K-Pop có ca khúc debut đạt Triple Crown.

Vào tuần cuối cùng quảng bá, Dalla Dalla đã mang về cho ITZY chiếc cúp thứ 8 trên show SBS Inkigayo. Đây là tuần thứ 3 liên tiếp ITZY chiến thắng trên chương trình âm nhạc này. Giúp ITZY trở thành nhóm nữ đầu tiên trong ngành âm nhạc Hàn Quốc đạt được cú triple crown ngay từ ca khúc debut.

Chiến thắng mang về Triple Crown cho ITZY.

Trở thành nhóm nữ đạt Triple Crown nhanh nhất K-Pop.

Cú triple crown trên SBS Inkigayo không chỉ giúp ITZY trở thành nhóm nữ đầu tiên có ca khúc debut đạt thành tích này, mà còn giúp các cô gái nhà JYP phá vỡ kỷ lục trước đó của 2NE1 để soán ngôi nhóm nữ đạt Triple Crown nhanh nhất K-Pop: ITZY đạt 3 chiến thắng liên tiếp sau 26 ngày ra mắt còn 2NE1 đạt được sau 86 ngày.

ITZY hiện đang là nhóm nữ đạt Triple Crown nhanh nhất K-Pop.

Với loạt thành tích khủng chỉ sau 1 tháng ra mắt, ITZY quả là xứng đáng với danh hiệu “tân binh khủng long” phải không nào?

MV Dalla Dalla - ITZY.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất