Âm Nhạc

7 khoảnh khắc đáng nhớ của làng nhạc quốc tế năm qua

Chia sẻ

Giữa muôn vàn biến động, dưới đây là những sự kiện, cột mốc đáng chú ý nhất thị trường âm nhạc năm 2015.

MV Hello ra đời

adele

Việc Adele phát hành ca khúc Hello nhằm mở đường cho album 25 đã làm chao đảo cả làng nhạc 2015, dẫn theo một loạt các kỷ lục mới mà “họa mi nước Anh” tạo ra sau đó. Đây chính là phương cách tuyệt vời nhất để Adele đánh dấu sự trở lại sau nhiều năm ngủ đông và chứng tỏ sức hút mãnh liệt trong âm nhạc của mình với người hâm mộ.

Có lẽ, sẽ còn phải mất rất lâu sau nữa mới có ai đó vượt mặt được Adele. Sau hai tháng đăng tải trên YouTube, MV Hello đã vượt mốc 800 triệu lượt xem.

Cơn sốt vũ công cá mập của Katy Perry

gifshark

superbowl_halftime_sharks

Dù không tạo nên kỷ lục nào đáng nể nhưng phần trình diễn hoành tráng của Katy Perry tại Super Bowl năm qua cũng để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Trong đó, có thể nói hình ảnh người vũ công cá mập luống cuống vì quên bài là gây chú ý mạnh mẽ nhất.

Sau khi video được phát tán trên mạng, cụm từ “Left Shark” (Chú cá mập bên trái) đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Bên cạnh đó, cư dân mạng còn thi nhau chế và lan truyền những bức ảnh động độc đáo về chàng cá mập này. Thậm chí, trang phục cá mập đó trở nên nổi tiếng đến mức được dùng làm trang phục Halloween vào tháng 10.

Official_Left_Shark_onesie1

Điệu nhảy Nae Nae

Gần như mỗi năm, làng nhạc quốc tế lại xôn xao vì một điệu nhảy nào đó. Nếu năm 2012 điệu nhảy Gangnam Style thống trị thế giới, năm 2013 Harlem Shake khiến khán giả phát cuồng thì năm 2015 chúng ta có Nae Nae.

gifnaenae2

gifnaenae

Kỳ thực, Nae Nae là một điệu nhạy khá cũ của dòng nhạc hip hop, nhưng phải đến khi bản hit Watch Me của Silento ra mắt thì nó mới được chú ý và trở thành một hiện tượng. Nhà nhà, người người thi nhau cover lại điệu nhảy này khiến nó trở thành một điệu nhảy mang tính toàn cầu.

MV Bad Blood xuất hiện

Bad-Blood-TS

Sau Adele, Taylor Swift cũng là cái tên khiến làng nhạc quốc tế rộn ràng trong 365 ngày qua. Đáng chú ý nhất trong số đó chính là việc ra mắt MV Bad Blood với sự tham gia của rất nhiều khách mời là nghệ sĩ nữ.

MV được đầu tư công phu, ca khúc hot và nhiều bàn tán xung quanh đã giúp Bad Blood đạt kỷ lục là MV được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ trong lịch sử.

One Direction diễn live ca khúc Torn

2015 là một năm đầy biến động với One Direction, trong đó bao gồm cả việc chia tay thành viên Zayn Malik, ra album mới Made in the A.M và thông báo sẽ tạm ngưng hoạt động trong vòng 18 tháng. Tuy vậy, nhóm nhạc nam đình đám vẫn có nhiều khoảnh khắc xúc động và đáng nhớ, nổi bật nhất trong số đó là màn hát live ca khúc Torn tại chương trình BBC's Live Lounge.

Phần trình diễn này thu hút sự chú ý của nhiều người và gây xúc động bởi nó là bài hát đầu tiên mà cả nhóm từng cùng hát với nhau trên sân khấu vào năm 2010. Nửa thập kỷ nhìn lại, One Direction nay đã trưởng thành, chững chạc và nam tính hơn hình ảnh những cậu nhóc ngày xưa rất nhiều.

Apple Music ra đời

Nghe nhạc trực tuyến là một trong những chủ đề rất nóng của năm 2015. Sau khi Taylor Swift “cạch mặt” Spotify, vấn đề này càng được nhiều nghệ sĩ bàn tán xôn xao hơn cả.

MAIN-Taylor-Swift-Apple-Music

Làng nhạc đang đòi hỏi có một dịch vụ nghe nhạc trực tuyến tốt và phải trả thù lao công bằng với các nhạc sĩ. Apple Music đã ra đời trong bối cảnh đó và nghiễm nhiên trở thành “đứa con cưng” của nhiều người.

Sự hấp dẫn bất ngờ của Empire

Khi bộ phim truyền hình Empire của Fox ra mắt vào tháng 1, nó không hề được kỳ vọng sẽ tạo nên làn sóng đột phá nào. Thế nhưng, thật ngạc nhiên, Empire sau đó lại được chú ý bậc nhất bởi có phần nhạc phim vô cùng hấp dẫn và ấn tượng.

Sự góp mặt của Jennifer Hudson và Estelle trong vai trò khách mời cũng như ca sĩ thể hiện đã thổi một làn gió lạ vào cả lĩnh vực phim truyền hình lẫn âm nhạc.

Chia sẻ
Tin mới nhất