Âm Nhạc

6 viên ngọc sáng của dòng nhạc trữ tình - quê hương

Chia sẻ

Sở hữu giọng hát ngọt ngào, cảm xúc cùng cái duyên sân khấu, Phương Mỹ Chi, Hoài Lâm, Nguyễn Công Quốc... đang là những nhân tố tiềm năng nối tiếp “dòng chảy” bolero, dân ca ở V-pop.

Phương Mỹ Chi

Với phần thi Quê em mùa nước lũ tại vòng Giấu mặt của sân chơi Giọng hát Việt nhí 2013, Phương Mỹ Chi ngay lập tức nổi đình đám và trở thành hiện tượng ở làng nhạc Việt. Chất giọng ngọt như mía lùi cùng phần cảm xúc tràn đầy trong từng câu hát giúp cô bé “đốn tim” số đông công chúng.

Ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi.

Ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi.

Phần thi Quê em mùa nước lũ của Phương Mỹ Chi ở Giọng hát Việt nhí mùa 1

Rời cuộc thi với ngôi á quân, “chị Bảy” nhanh chóng tìm được cho mình một chỗ đứng vững vàng giữa V-pop đất chật người đông. MV đầu tay Nỗi buồn mẹ tôi mà em kết hợp cùng ca sĩ Thùy Dương cũng “làm mưa, làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ suốt quãng thời gian dài. Sau đó, cô bé liên tiếp được xướng tên tại nhiều giải thưởng danh giá như Mai vàng, Zing Music Awards, Bài hát yêu thích

Quyết định đầu quân về công ty giải trí của Quang Lê, đồng thời nhận anh làm ba nuôi giúp Phương Mỹ Chi có cơ hội cọ xát nhiều hơn với các sân khấu ca nhạc lớn. Bên cạnh đấy, giọng hát lẫn phong thái trình diễn của em cũng ngày một trưởng thành lên trông thấy.

Phương Mỹ Chi hát Áo mới Cà Mau trong chương trình Những khúc vọng xưa

Bằng tài năng và sự giúp đỡ từ nam ca sĩ hải ngoại nổi tiếng, Phương Mỹ Chi hứa hẹn sẽ còn tiến xa nếu quyết tâm gắn bó lâu dài cùng dòng nhạc mang âm hưởng dân ca. Tuy nhiên, cái khó của cô học trò nhỏ trường quốc tế Tây Úc ở thời điểm hiện tại là làm thế nào để cân bằng được giữa cảm xúc với kỹ thuật trong khi hát cũng như có thêm những bài hit mới.

Hoài Lâm

Tương tự Phương Mỹ Chi, ngay từ nhỏ, Hoài Lâm sớm bộc lộ năng khiếu ca hát - đặc biệt là ở bộ môn cải lương. Nhận thấy điều này, gia đình hướng anh đi theo nghệ thuật. Năm 13 tuổi, từ lời giới thiệu của ca sĩ Hương Lan, chàng trai quê Vĩnh Long được danh hài Hoài Linh nhận làm con nuôi rồi định hướng phát triển sự nghiệp ca hát, diễn xuất.

Dưới sự giúp đỡ của Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng cùng việc có đầy đủ tố chất trở thành một ngôi sao: chất giọng ngọt ngào - nam tính, ngoại hình sáng sân khấu…, Hoài Lâm dần được khán giả biết đến qua hình ảnh một ca sĩ trẻ hát bolero, dân ca tại các phòng trà, sân khấu ca nhạc.

Ca sĩ Hoài Lâm.

Ca sĩ Hoài Lâm.

Dẫu vậy, cái tên Hoài Lâm chỉ thực sự tỏa sáng, bùng nổ khi anh tham gia chương trình Gương mặt thân quen 2014. Với những phần hóa thân xuất sắc thành Celine Dion, Sơn Tùng M-TP, nghệ sĩ hát xẩm Hà Thị Cầu, NSƯT Thanh Nga…, giọng ca Làm cha nhanh chóng là hiện tượng ở V-pop. Độ nổi tiếng, lượng fan mà con nuôi Hoài Linh sở hữu cũng chẳng hề thua kém bất kỳ sao trẻ nào.

Hoài Lâm đóng giả cố NSƯT Thanh Nga trong đêm chung kết Gương mặt thân quen mùa 2

Sau ngôi quán quân, chàng trai sinh năm 1995 bắt tay ngay vào việc thực hiện các dự án âm nhạc và lần lượt giới thiệu đến người hâm mộ chuỗi MV/album: Như những phút ban đầu, Về đâu mái tóc người thương, Làm cha, Thời gian để yêu, Ngày nào còn bé, Quay về… Tất cả sản phẩm trên đều có lượng nghe/xem tốt, đồng thời vươn lên thành hit.

Hiện tại, bên cạnh việc ra sản phẩm, chạy show trong - ngoài nước, anh còn “đá chéo sân” sang lĩnh vực nghệ thuật thứ 7.

https://www.youtube.com/watch?v=wOofczEqyqg

Hoài Lâm hát Về đâu mái tóc người thương bằng hai giọng trên sân khấu Paris By Night

Đối với những ai theo dõi sát Hoài Lâm chắc hẳn không khó nhận ra mục tiêu phấn đấu của anh là trở thành một nghệ sĩ đa năng. Nếu biết tính toán, phân bố thời gian hợp lý dành cho âm nhạc (nhạc trẻ, trữ tình - quê hương) lẫn điện ảnh, Hoài Lâm sẽ còn tiến xa hơn.

Phạm Tuyết Nhung - Thiện Nhân - Thiên Vũ

Tại Giọng hát Việt nhí 2014, bộ ba: Phạm Tuyết Nhung (tức Thu Hiền), Thiện Nhân và Thiên Vũ (tức Thiên Nhâm) là những gương mặt để lại nhiều dấu ấn cho khán giả truyền hình khi chọn thể hiện dòng nhạc mang âm hưởng dân ca - thể loại mà Phương Mỹ Chi từng “một bước thành sao” trong mùa đầu tiên.

3 ca sĩ nhí: Phạm Tuyết Nhung, Thiện Nhân và Thiên Vũ.

3 ca sĩ nhí: Phạm Tuyết Nhung, Thiện Nhân và Thiên Vũ.

Mặc dù hiệu ứng mà các em tạo được chẳng thể sánh bằng độ hot của “chị Bảy” song tất cả vẫn làm người xem cảm thấy hài lòng, thích thú.

Nếu cô bé nhà nông Thiện Nhân bỗng chốc trở thành hiện tượng ở vòng Giấu mặt qua phần thi Con yêu mẹ với giọng hát trong trẻo, cao vút - tiết mục sau này lọt top The Voice Kids ấn tượng nhất thế giới thì Phạm Tuyết Nhung lại tỏa sáng ngay khi dừng bước trong vòng Đối đầu với ca khúc Tình mẹ. Tuy bị loại sớm nhưng chất giọng đầy cảm xúc này đã thực sự chạm đến trái tim của nhiều công chúng yêu nhạc, nhất là lúc hoàn cảnh về em (13 tuổi vẫn chưa có cơ hội đến trường, mồ côi cha, phải đi hát đám cưới kiếm tiền trang trải cuộc sống…) được một trang báo điện tử đăng tải.

Riêng Thiên Vũ, “chiến binh” của đội HLV Lam Trường cũng cho thấy sở trường hát dân ca đáng gờm bằng việc lần lượt bỏ lại các đối thủ nặng ký khác rồi giành ngôi á quân chung cuộc.

Tiết mục Con yêu mẹ của Thiện Nhân ở vòng Giấu mặt Giọng hát Việt nhí mùa 2

Thu Hiền thể hiện Tình mẹ trong phần đối đầu với Khánh Huế và Huyền Trân

Thiên Vũ hát Quê hương ba miền trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2014

Sau cuộc thi, cả Phạm Tuyết Nhung, Thiện Nhân và Thiên Vũ đều có cơ hội theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp khi được Phi Nhung, Cẩm Ly cùng Đàm Vĩnh Hưng hỗ trợ, giúp đỡ.

Nguyễn Công Quốc

Nguyễn Công Quốc là cái tên kế tiếp góp mặt trong danh sách những viên ngọc sáng của dòng nhạc trữ tình - quê hương. Tương tự Phương Mỹ Chi hay Thiện Nhân, cậu nhóc 12 tuổi cũng nhanh chóng trở thành hiện tượng qua tiết mục À ơi tại vòng Giấu mặt Giọng hát Việt nhí mùa 3.

Ca sĩ nhí Nguyễn Công Quốc.

Ca sĩ nhí Nguyễn Công Quốc.

Ở loạt thử thách sau đó, học trò của HLV Cẩm Ly lại “đốn tim” không ít người xem/nghe bằng các phần thi như Chú Hai Lúa, Làng quan họ quê tôi, Về nghe gió kể, Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm, liên khúc Thư của mẹ - Giấc mơ trưa, Trăng quê, liên khúc Neo đậu bến quê - Tình mẹ 2, Xa quê, Quê mẹ

Phần đối đầu của Công Quốc, Thế Thanh và Thiên Phúc trong tiết mục Chú Hai Lúa

Công Quốc thể hiện Làng quan họ quê tôi ở liveshow 2 Giọng hát Việt nhí 2015

Với khả năng hát tốt dân ca 3 miền cùng nhiều thể loại khác (pop ballad, dance hay RnB…), diễn giỏi, ngoại hình sáng và cái duyên sân khấu, Công Quốc sẽ còn bứt phá hơn nếu nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ hậu cuộc thi.

Chia sẻ
Tin mới nhất