Âm Nhạc

5 nghệ sĩ hài sở hữu giọng hát ngọt lịm

Chia sẻ

Không chỉ nổi tiếng nhờ khả năng tấu hài duyên dáng, Hoài Linh, Trấn Thành, Kiều Oanh… còn tạo ghi điểm với công chúng bằng giọng hát của mình.

Hoài Linh

Là một nghệ sĩ đa tài và quyền lực trong làng nghệ thuật Việt Nam lẫn hải ngoại nhưng Hoài Linh rất đỗi giản dị, luôn mang đến tiếng cười và sự yêu đời cho khán giả. Những vai diễn của anh trong các vở hài kịch, phim truyền hình, điện ảnh như 10 năm nhìn lại, Ru lại câu hò, Anh Sáu về quê, Tô Ánh Nguyệt, Nụ hôn thần chết, Bóng ma học đường, Hello cô Ba… luôn ghi đậm dấu ấn với công chúng bởi lối diễn mộc mạc, chân thật - đúng với con người của Hoài Linh ngoài đời.

Không sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, cũng chưa từng trải qua những lớp đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp nào, vị danh hài sinh năm 1969 vào V-biz một cách tình cờ nhờ đi hát thuê cuối tuần.

Danh hài Hoài Linh và con trai nuôi Hoài Lâm trong một lần song ca.

Danh hài Hoài Linh và con trai nuôi Hoài Lâm trong một lần song ca.

Chẳng những sở hữu khả năng tấu hài duyên dáng, Hoài Linh còn được trời phú cho chất giọng ngọt lịm, không thua kém bất kỳ một ca sĩ hát nhạc dân ca nào. Khi còn ở sân khấu hải ngoại, anh thường xuyên đi hát để phục vụ kiều bào.

Nam danh hài còn góp giọng trong liveshow của các ca sĩ đàn em như Cẩm Ly - 15 năm ca hát, Dương Ngọc Thái - Một thoáng quê hương 2 hay Phi Nhung - Tình yêu bất tận. Bên cạnh đó, anh còn có nhiều màn song ca rất ngọt trên truyền hình với Hoài Lâm, Khánh Bình, Chí Tài… Các phần trình diễn này luôn nhận được phản hồi tích cực từ phía công chúng.

Chí Tài

Giống như Hoài Linh, Chí Tài không chỉ có khả năng tấu hài duyên dáng, dí dỏm mà anh còn sở hữu giọng hát và khả năng thẩm âm tốt. Trước khi trở thành diễn viên hài kịch trứ danh, Chí Tài xuất thân là một nhạc sĩ - anh từng là trưởng ban nhạc đắt show tại Sài thành cũng như thị trường hải ngoại từ những năm 1978.

Danh hài Chí Tài.

Danh hài Chí Tài.

Cuối năm 2014, nam nghệ sĩ hài tổ chức mini-show mang tên Nhỏ ơi để gặp gỡ và tri ân người hâm mộ. Điều đặc biệt trong đêm diễn này là việc anh không chỉ tấu hài mà còn trở lại với vai trò ca sĩ. Ca khúc Nhỏ ơi từng được Chí Tài thể hiện trong một tiểu phẩm nổi tiếng với lối hát ngọt ngào, tình cảm.

https://www.youtube.com/watch?v=QN1SeiOWfB8

Trấn Thành

Bước chân vào nghệ thuật khi đang là sinh viên trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM, tính đến nay, cái tên Trấn Thành đã xuất hiện trong hàng trăm vở hài kịch, phim truyền hình và điện ảnh với những vai diễn đa dạng.

Không ngoa khi nói Trấn Thành là nghệ sĩ đa năng và cái tên “câu khách”. Bởi lẽ, nam nghệ sĩ gốc Hoa phủ sóng hầu hết các chương trình truyền hình thực tế như Thử thách cùng bước nhảy, Thách thức danh hài, Vietnam’s Got Talent, Cùng nhau tỏa sáng, Cười xuyên Việt…

Nghệ sĩ hài - MC Trấn Thành.

Nghệ sĩ hài - MC Trấn Thành.

Ngoài khả năng diễn hài duyên dáng, ứng biến thông minh, Trấn Thành cũng sở hữu giọng hát trầm ấm, nội lực, kỹ thuật thanh nhạc ngày càng tiến bộ. Ở chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2013, cặp đôi “độc và lạ” Trấn Thành - Đoan Trang từng giành chiến thắng thuyết phục trong đêm chung kết. Trong suốt cuộc thi, họ mang lại nhiều tiết mục chất lượng nhưng cũng không kém phần thú vị. Sự thông minh, hài hước của cả hai chiếm được cảm tình nơi khán giả lẫn ban giám khảo.

Đồng thời, Trấn Thành có một tài năng mà ít người làm được đó là nhái giọng người khác - anh có thể giả giọng hát, giọng nói của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Lam Trường, Duy Mạnh, Hồng Ngọc, Thành Lộc, Việt Hương… Nam nghệ sĩ cũng nhận được những lời khen có cánh từ người hâm mộ khi cover lại loạt ca khúc đình đám gồm: Ý nghĩa của vườn hoa hồng, Chỉ anh hiểu em, Đừng thương tôi, Sa mưa giông…

Với chất nghệ sĩ và những cống hiến cho nghệ thuật của mình, Trấn Thành được ghi nhận qua nhiều giải thưởng quan trọng như Diễn viên hài được yêu thích nhất (Mai Vàng 2013), MC được yêu thích nhất (Mai Vàng 2014), Giải Cống hiến (HTV Award 2014), MC ấn tượng Nghệ sĩ hài ấn tượng (VTV Award 2015)…

Kiều Oanh

Đang có vị trí hàng đầu trong làng hài kịch TP HCM, Kiều Oanh khiến khán giả tiếc nuối khi tuyến bố rời Việt Nam để chuyển sang hoạt động tại thị trường hải ngoại. Năm 2005, cô kết hôn cùng diễn viên hài Lê Huỳnh và chính thức định cư ở Mỹ.

Nghệ sĩ hài Kiều Oanh và Lê Tứ trong một trích đoạn cải lương.

Nghệ sĩ hài Kiều Oanh và Lê Tứ trong một trích đoạn cải lương.

Kiều Oanh nổi tiếng với lỗi diễn xuất đặc trưng Nam bộ qua các tiểu phẩm hóm hỉnh và nhiều ý nghĩa như Lặng lẽ khóc cười, Em lấy chồng xứ lạ, Vàng ơi là vàng hay Bến đục bến trong. Ngoài ra, cô cũng từng tham gia trong các bộ phim như Đất phương Nam, Những nẻo đường phù sa, Giã từ dĩ vãng, Chuyện ông thần nước…

Thời gian qua - nhất là sau khi ly hôn, nữ nghệ sĩ thường xuyên về nước biểu diễn, đóng phim, làm giám khảo…

Cùng với việc nổi tiếng trên sân khấu hài kịch, Kiều Oanh cũng để lại không ít ấn tượng với giọng hát ngọt ngào, cách luyến láy đặc trưng. Trước đây, cô từng được đào tạo thành nghệ sĩ cải lương.

https://www.youtube.com/watch?v=VF0BbXGgGE4

Trong liveshow Kiều Oanh - Một tấm chân tình, bên cạnh những tiết mục tấu hài đặc sắc, cô còn đan xen giọng hát ngọt ngào của mình vào đêm diễn như một lát cắt thú vị, qua đó tạo điển nhấn cho liveshow.

Chiến Thắng

Chiến Thắng là cây hài đất Bắc nổi tiếng. Tên tuổi của Chiến Thắng bắt đầu được khán giả biết đến khi anh được nhận vào ê-kíp sản xuất chương trình Gặp nhau cuối tuần, Gala cười, Góc cười… cùng Công Lý, Hiệp Gà.

Khả năng tấu hài đặc biệt của nam nghệ sĩ quê Vĩnh Phúc nhận được sự yêu mến từ công chúng khi anh thường xuyên đưa giọng hát ngọt lịm, cảm xúc của mình vào những vở hài kịch.

Nghệ sĩ hài Chiến Thắng.

Nghệ sĩ hài Chiến Thắng.

Trong những đĩa hài phát hành vào dịp cuối năm, Chiến Thắng thường có ít nhất 2-3 MV được quay công phu, kỹ lưỡng. Vì từng được đào tạo bài bản tại khoa Thanh nhạc thuộc trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Quân đội nên Chiến Thắng không khó chinh phục những ca khúc trữ tình có trường âm dài như Làm dâu xứ lạ, Tâm sự với em, Đôi mắt người xưa…

https://www.youtube.com/watch?v=iJTuz2V-GXo

Những năm gần đây, ngoài việc phát hành các ca khúc trên mạng xã hội YouTube rồi nhận được hàng trục triệu lượt xem cũng như phản hồi tích cực từ công chúng, Chiến Thắng cũng bắt đầu xuất hiện trên nhiều sân khấu lớn với vai trò ca sĩ - nổi bật nhất là tour lưu diễn châu Âu cùng đoàn nghệ sĩ Việt và liveshow Hai bàn tay trắng của nhạc sĩ Vinh Sử.

Chia sẻ
Tin mới nhất