Âm Nhạc

4 ca khúc góp công lớn giúp phim Việt 2015 thu về tiền tỷ

Chia sẻ

Dù vui nhộn, trẻ trung hay sâu lắng, bay bổng, những bài hát này đều có điểm chung là đã mang lại được cho khán giả những cảm xúc chân thật nhất.

Trùm Cỏ - Hội thanh niên chuyên cần

Dưới sự “phù phép” của giám đốc âm nhạc Dương Khắc Linh, bộ phim Trùm cỏ của đạo diễn Phan Minh đã có được những ca khúc vô cùng ấn tượng và độc đáo. Trong đó, gây hiệu ứng mạnh mẽ nhất phải kể đến chính là Hội thanh niên chuyên cần.

Xoay quanh tâm sự của một nhóm thanh niên sống vất vưởng ở một căn nhà hoang cùng thú vui “bay bổng” với cỏ, Hội thanh niên chuyên cần gây sốt nhờ nội dung, ca từ quái lạ cũng như giai điệu chậm rãi mà hài hước. Bên cạnh đó, tạo hình, biểu cảm và hành động của các nhân vật trong đoạn phim cũng giúp ca khúc tạo nên cơn sốt sau khi Trùm cỏ ra mắt. Cũng chính vì vậy mà có nhiều ý kiến cho rằng âm nhạc chính là thứ đã “cứu” bộ phim Trùm cỏ trong khi các khía cạnh khác của phim như cốt truyện, diễn xuất… đều nằm ở mức dưới trung bình.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Thằng Cuội

Toi-Thay-Hoa-Vang

Hiệu ứng của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đối với làng phim Việt 2015 là điều không cần phải bàn cãi. Bên cạnh những xuýt xoa của khán giả về mặt hình ảnh đẹp, câu chuyện xúc động thì ca khúc nhạc phim Thằng Cuội cũng được chú ý không kém. Bài hát của cố nhạc sĩ Lê Thương sáng tác từ cách đây gần 60 năm nay bỗng dưng được khoác một lớp áo mới, nhẹ nhàng và vô cùng ấm áp, khiến bất cứ ai nghe qua đều cảm thấy thư thái, bình yên.

Đáng ngạc nhiên hơn, người thể hiện Thằng Cuội trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh không phải là một giọng cađã nổi tiếng mà là một “viên ngọc mới”: Ngọc Hiển. Sinh năm 1991, Ngọc Hiển không quá xuất sắc về mặt kỹ thuật thanh nhạc nhưng lại chinh phục được người nghe bằng chất giọng trong trẻo, mộc mạc. Hòa cùng tiếng đàn guitar, cô gái trẻ đã khiến trái tim của hàng trăm nghìn khán giả phải thổn thức khi nhớ về thời ấy thơ của mình.

Ngọc Hiển chia sẻ, mối “lương duyên” của cô với ca khúc này cũng rất tình cờ. Ngọc Hiển không chủ động đăng ký tham gia casting hát mà được một người bạn giới thiệu đến đoàn phimn. Người bạn này đề nghị Ngọc Hiển thu thử ca khúc Thằng Cuội nhưng không nói mục đích để làm gì. Cho đến khi gần như đã được chọn, Ngọc Hiển mới được thông báo. Vốn sẵn ngưỡng mộ đạo diễn Victor Vũ, Ngọc Hiển không ngần ngại nhận lời ngay.

Khi phim ra mắt, nhiều khán giả thẳng thắn cho biết họ sẵn sàng ra rạp xem phim thêm lần thứ hai chỉ để nghe lại Ngọc Hiển hát Thằng Cuội.

Em là bà nội của anh - Còn tuổi nào cho em

Khi bộ phim Em là bà nội của anh còn trong quá trình hậu kỳ, thông tin cho biết nữ chính Miu Lê sẽ hát nhạc Trịnh trong phim này khiến khán giả không khỏi lo lắng. Một cô gái trẻ ít trải nghiệm liệu có thể hoàn thành được những ca khúc mang đậm chất triết lý như Diễm xưa, Còn tuổi nào cho em? Và cuối cùng, Miu Lê đã không khiến đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và khán giả thất vọng, đặc biệt là khi cô hát Còn tuổi nào cho em.

Với sự trong trẻo trong chất giọng cùng diễn xuất nhạy cảm của mình, Miu Lê đã thôi được vào các ca khúc nhạc Trịnh một linh hồn mới, một sự mộc mạc, dung dị và gần gũi. Dù kỹ thuật của Miu Lê không quá xuất sắc cũng như phần hòa âm trong phim quá đơn giản, nhưng chỉ chừng đó cũng đủ để Miu Lê lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả.

miu le

Bên cạnh các yếu tố âm nhạc, kỹ thuật dàn dựng hình ảnh và dựng phim flashback cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp ca khúc trong phim này trở nên đặc sắc hơn. Những dồn nén từ đầu phim được bung ra như một dòng chảy cảm xúc dữ dội khiến phân đoạn Miu Lê hát Còn tuổi nào cho em trở thành một trong những phân đoạn đáng nhớ nhất phim.

Kungfu Phở - Phở

Bộ phim hài, tình cảm pha trộn yếu tố hành động Kungfu Phở cũng là một trong những tác phẩm có nhạc phim đáng chú ý nhất năm 2015. Ca khúc chính thức mang tên Phở do Only C sáng tác và đồng thể hiện cùng ca sĩ trẻ Lou Hoàng đã khiến khán giả ấn tượng với sự tươi vui, năng động và trẻ trung.

MV ca khúc này ngoài việc mang đến cho khán giả giai điệu nói trên còn thể hiện được sự đầu tư chỉn chu của nhà sản xuất Skyline Media dành cho Kungfu Phở. Từ khâu thiết kế bối cảnh, điều tiết nhân vật đến dựng phim đều được thực hiện rất công phu. Chúng tạo thành một tổng thể hoàn chỉnh giúp cho ca khúc thêm phần ấn tượng với khán giả, kích thích người xem đến rạp.

Chia sẻ
Tin mới nhất