Âm Nhạc

365 ngày trước: Có một Vũ Cát Tường bé nhỏ, dùng thứ âm nhạc tử tế làm hàng ngàn fan khóc, cười và hạnh phúc

Minh Khôi
Chia sẻ

Ngày này một năm về trước, nàng Mèo của chúng ta có tổ chức một Birthday Concert không thể nào quên...

Ngày này đúng một năm về trước, 14/10/2017, Vũ Cát Tường đã cùng với đại gia đình FM tổ chức một Birthday Concert đầy ấn tượng tại sân khấu Lan Anh. Hơn 5.000 khán giả và những người luôn yêu thương Tường đã lấp kín các khán đài nơi diễn ra đêm nhạc, tạo nên một đêm nhạc hoành tráng, nhưng không kém phần ấm cúng.

Hàng nghìn khán giả đã lấp đầy các khán đài từ rất sớm.

Hơn 5.000 khán giả và những người luôn yêu thương Tường đã lấp kín các khán đài nơi diễn ra đêm nhạc, tạo nên một đêm nhạc hoành tráng, nhưng không kém phần ấm cúng.

Trong bộ trang phục vô cùng tinh tế, Vũ Cát Tường đã mở màn concert bằng Em ơi, tự tay đệm piano chuyên nghiệp và đẳng cấp. Liền sau đó là những bản ballad làm nên tên tuổi của nữ ca sĩ: Vết mưa, Mơ, Yêu xa. Tất cả đều được thể hiện vô cùng tuyệt vời thông qua giọng hát tinh tế và nội lực - thực sự chạm đến cảm xúc tột cùng của khán giả có mặt lúc ấy.

Vũ Cát Tường đã mở màn concert bằng Em ơi, tự tay đệm piano chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Bên cạnh những bàn ballad buồn miên man, Vũ Cát Tường cũng cống hiến đến khán giả những bản dance/ pop thành công trong sự nghiệp, không quên “khoe” vũ đạo điêu luyện. Không khí tại sân khấu Lan Anh lúc này chắc chắn đã vượt ngưỡng 100 độ!

Không khí tại sân khấu Lan Anh lúc này chắc chắn đã vượt ngưỡng 100 độ!

Một trong những điểm nhấn không thể nào thiếu của toàn bộ chương trình chính là màn song ca Yêu xa quá tuyệt vời, với sự hòa giọng đầy mê hoặc của Vũ Cát Tường với Soobin Hoàng Sơn. Hai ca sĩ, hai trường phái nghệ thuật khác nhau, hai phong cách gần như không có một điểm chung, thế nhưng khi cùng đứng với nhau dưới ánh đèn sân khấu, nhạc vang lên, giữa họ không còn bất kì khoảng cách nào - chỉ còn âm nhạc thuần nhất mà thôi.

Khoảnh khắc thú vị khác chính là giây phút Vũ Cát Tường xuất hiện trong bộ váy dài tha thướt, khiến cho nhà FM “mắt chữ O, mồm chữ A”, phải rồi, chưa bao giờ khán giả lại thấy một Vũ Cát Tường thùy mị, nền nã và nữ tính đến như vậy.

Xuyên suốt chương trình, không chỉ có âm nhạc mà còn là những lời chia sẻ và bộc bạch chân thành từ cô gái bé nhỏ ấy. 4 năm sự nghiệp (tính đến nay là năm thứ 5), so với nhiều nghệ sĩ khác là quá ngắn ngủi, nhưgn chỉ trong vẻn vẹn 4 năm ấy, Vũ Cát Tường quả thực đã làm được những điều phi thường. Đã có những giọt nước mắt hạnh phúc, đã có những nụ cười viên mãn, cái ôm thật chặt và những ánh mắt tin yêu. Đêm ấy, ba nghìn con người dường như đã hòa lại làm một, mộc mạc và chân thành.

Nếu bạn muốn sống lại những giây phút đáng nhớ của đêm nay một năm về trước, bạn hoàn toàn có thể xem lại dưới đây.

“The 1st Birthday Concert Vũ Cát Tường: 25 tuổi đáng nhớ nhất của Tường!”

Và rồi, một năm sau, nàng Mèo đã có gì…

Những tưởng Birthday Concert đã là một cột mốc lớn khó có thể vượt qua của Vũ Cát Tường, nhưng không, suốt một năm qua, cô nàng vẫn kiên trì làm việc và sáng tạo - để chứng minh rằng: “Đó vẫn chưa phải là giới hạn cao nhất của bản thân tôi”. Và thành quả mà cô nàng đã gặt hái được ngày càng ngọt ngào: tiếp tục trở thành HLV của Giọng Hát Việt Nhí, là đại diện đầy tự hào của Việt Nam tại Asia Song Festival 2018 đồng thời album thứ hai trong sự nghiệp - Stardom - đã được “dọn đường” bằng bản rap chất lừ Leader.

Leader nhận được kha khá những luồng ý kiến đối nghịch nhau, tuy nhiên, phải thừa nhận đây là một sản phẩm cực kì đột phá của Vũ Cát Tường.

Với việc “mang chuông đi đánh xứ người” tại liên hoan âm nhạc lớn bậc nhất của Châu Á, Vũ Cát Tường đã lần đầu tiên đặt mình ra khỏi khuôn khổ một nghệ sĩ Vpop để sánh ngang với các nghệ sĩ trong khu vực. Mấy ai ở tuổi 25, 26 lại có thể làm được tất cả những điều trên?

Giây phút thăng hoa của Vũ Cát Tường lúc tổng duyệt cho Asia Song Festival 2018 vừa qua.

Và tất nhiên, với Vũ Cát Tường mà nói, con đường cô đi vẫn còn rất dài. Dẫu biết trên con đường ấy sẽ chẳng trải đầy hoa hồng, nhưng, “trời sinh ba chữ Vũ Cát Tường - xưa nay luôn tự quyết những gì mình tin tưởng”, chúng ta luôn tin tưởng rằng, cô gái bé nhỏ ấy sẽ tiếp tục tiến xa, rất xa.

Music On This Day - Lấy cảm hứng từ tính năng On This Day (Ngày này năm xưa) của mạng xã hội Facebook. Chuyên mục từ SAOStar sẽ cùng bạn nhắc nhớ lại những sự kiện, khoảnh khắc âm nhạc,… lay động, từng diễn ra trong ngày này những năm trước. Để chắc chắn rằng, mỗi kỷ niệm trong quá khứ đều xứng đáng được nâng niu và gợi nhắc trong ngày đặc biệt của “thì hiện tại”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất