Âm Nhạc

1/4, cùng nghe loạt nam thần Vpop thủ thỉ: 'Tháng Tư là lời nói dối của em'

Minh Khôi
Chia sẻ

Liệu trái tim của bạn đã hoàn toàn bị chinh phục bởi bản "Tháng Tư là lời nói dối của anh" từ "nam thần" nào?

Đã từ lâu, Tháng Tư là lời nói dối của em, một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, đã làm mê đắm bao trái tim khán giả. Với ca từ ngọt ngào và ca từ khó có thể lãng mạn hơn, Tháng Tư là lời nói dối của em mang đến một bầu không khí thấm đẫm cảm xúc, khiến biết bao tâm hồn run lên vì đồng điệu. Hôm nay, là một ngày đầu tháng Tư, có nhiều người xem là ngày Quốc tế Nói dối, vậy trong một ngày đặc biệt nho nhỏ như thế này, cũng nghe chút lời “nói dối tháng Tư” ngọt ngào nhé!

Tháng tư là lời nói dối của em - Phạm Toàn Thắng

Phiên bản đầu tiên đến từ “chính chủ” - nam nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng - người đã viết nên những giai điệu ngọt ngào này. Phần trình diễn của Phạm Toàn Thắng mộc mạc, chân thành với tiếng đệm guitar ấm áp, tạo cho khán giả một cảm giác dễ chịu khi tận hưởng bầu không khí âm nhạc. Tuy nhiên, đây là trường hợp điển hình nhất cho việc “nhạc sĩ sáng tác chưa chắc đã hát hay bằng ca sĩ” khi phần trình diễn chỉ dừng lại ở mức trọn vẹn và sạch sẽ, thiếu đi cao trào và điểm nhấn cần có cho một ca khúc như Tháng Tư là lời nói dối của em.

Tháng tư là lời nói dối của em - Hà Anh Tuấn.

Thừa nhận một điều, ca khúc Tháng Tư là lời nói dối của em mãi đến khi gặp được giọng hát của Hà Anh Tuấn mới thực sự bùng nổ, thăng hoa và trở thành một trong những bản hit ballad “quốc dân”. Với một giọng hát ấm áp, lãng mạn, mang một chút hơi hướng cổ điển cùng vẻ điển trai ngời ngời từ Hà Anh Tuấn, Tháng Tư là lời nói dối của em là một trong những ca khúc góp phần đưa tên tuổi của nam ca sĩ lên đỉnh cao như hiện nay.

Và chúng ta buộc phải thừa nhận, phiên bản này quá hoàn hảo, quá đẹp và thực sự chạm đến tận từng ngóc ngách cảm xúc của người nghe, khiến cho khán giả chìm đắm vào câu chuyện của bài hát. Bên cạnh đó, MV tuyệt đẹp cũng góp phần vào sự thành công của ca khúc này.

Tháng Tư là lời nói dối của em - Thùy Chi và Hà Anh Tuấn.

Vẫn là chất giọng ấm ngọt như rót mật vào tai của Hà Anh Tuấn, giờ đây đã có thêm sự bổ trợ của Thùy Chi, một giọng sáng, cao và trong vắt như pha lê. Cả hai giọng hát đã hòa quyện vào nhau, tuy mang hai âm sắc trái ngược, nhưng lại quấn quýt bên nhau, tôn nhau lên và cùng nhau thăng hoa. Với phiên bản có sự góp giọng của Thùy Chi, ca khúc lại mang thêm một lớp áo trong veo đến vô ngần như chính giọng hát của nữ ca sĩ.

Tháng Tư là lời nói dối của em - Noo Phước Thịnh.

Vốn là một trong những nam thần đầy quyền lực của Vpop, Noo Phước Thịnh không chỉ nối tiếng với những bản pop/ dance sôi động cùng những bước nhảy điêu luyện - ở Noo còn là một chàng Hoàng tử ballad với những ca khúc trữ tình “xé tận tâm can”. Những bản ballad và Noo Phước Thịnh thể hiện chưa bao giờ làm khán giả thất vọng khi đều ấm áp, gần gũi và được truyền tải vô cùng cảm xúc.

Hát ballad hay là thế, nhưng có vẻ như không nhiều khán giả từng biết nam ca sĩ của chúng ta cũng từng “thử sức” với bản tình ca ấm áp Tháng Tư là lời nói dối của em. Ở phiên bản này, Noo Phước Thịnh vẫn giữ nguyên được chất lãng mạn, dịu dàng và nồng nàn vốn có của phiên bản gốc, nhưng qua giọng hát của mình, Noo đã đưa vào đó một nét quyến rũ đầy nam tính, khiến ca khúc trở nên hấp dẫn và đôi phần khác lạ. Nếu một ngày Noo phát hành phiên bản chính thức của ca khúc, liệu bạn có ủng hộ?

Tháng Tư là lời nói dối của em - Bùi Anh Tuấn.

Nổi lên từ cuộc thi Giọng Hát Việt ngay từ mùa đầu tiên, Bùi Anh Tuấn đã chiếm trọn sự chú ý của khán giả là một giọng nam cao kĩ thuật hiếm có. Các ca khúc qua phần thể hiện của Bùi Anh Tuấn đều có những sự bùng nổ, khiến khán giả choáng ngợp và không thể không động lòng.

Với Tháng Tư là lời nói dối của em, vẫn là một Bùi Anh Tuấn thâm trầm, lặng yên từ những nốt nhạc đầu tiên. Để rồi chuyển biến cảm xúc dần thăng hoa theo nội dung bài hát và bùng nổ ở những phân đoạn cuối cùng. Có thể nói, Bùi Anh Tuấn đã có một Tháng tư là lời nói dối của em rất riêng của mình, không lẫn vào ai!

Như vậy chúng ta đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với cùng một ca khúc Tháng tư là lời nói dối của em. Chúng ta đã biết một Phạm Toàn Thắng mộc mạc, chân thành; Hà Anh Tuấn da diết và sang trọng; Thùy Chi trong veo đến vô ngần; Noo Phước Thịnh quyến rũ đầy nam tính; Bùi Anh Tuấn với những nốt cao bùng nổ,… liệu như thế đã đủ làm “sáng bừng” một ngày đầu tháng Tư của bạn?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất