Vòng quanh Thế giới

Nam thanh niên trộm thẻ ngân hàng của người chết để chi 200 triệu mua pizza

Theo Metro
Chia sẻ

Phát hiện người hàng xóm đã chết, thanh niên 24 tuổi không gọi cảnh sát mà còn chớp thời cơ ăn cắp thẻ ngân hàng của người quá cố để chi 200 triệu mua pizza Domino trong 2 năm.

Robert Sharkey, 24 tuổi, lấy trộm thẻ ngân hàng của người phụ nữ hàng xóm quá cố Marie Conlon và không thông báo cho bất cứ ai về cái chết của bà trong suốt hai năm. Anh ta từng sống cạnh nhà bà Conlon ở Larkspur Rise, West Belfast (Bắc Ireland), nhưng nay đã chuyển tới Grays Hill, Bangor (xứ Wales).

Sharkey đột nhập vào nhà của bà Conlon vào tháng 8 năm 2015, sau khi bà qua đời. Sau đó, anh ta lấy cắp thẻ ngân hàng của Conlon và sử dụng nó để thanh toán hóa đơn điện thoại, đồ dùng mua trong cửa hàng tạp hóa. Sharkey còn chi tới gần 200 triệu để mua pizza Domino trong hai năm.

Robert Sharkey, 24 tuổi. Ảnh: Metro

Bà Conlon, 68 tuổi, được phát hiện đã chết trong phòng ngủ tại căn hộ vào tháng 10 năm 2017. Sharkey bị bắt và đối mặt với cáo buộc ngăn chặn chôn cất hợp pháp xác chết trong vòng hơn 2 năm (từ tháng 8 năm 2015 đến tháng 10 năm 2017).

Tại tòa án Belfast Crown hôm 11/9, Sharkey đã nhận tội. Anh ta cũng thừa nhận đột nhập vào căn nhà của bà hàng xóm và lấy một số vật dụng như pin, cốc cà phê và thẻ ghi nợ First Trust.

Trong suốt 2 năm từ 2015 đến 2017, Sharkey đã sử dụng thẻ để chi khoảng 200 triệu mua Pizza của Domino, gần 100 triệu để chi trả cho đồ dùng từ cửa hàng tạp hóa Sainsbury và khoảng hơn 30 triệu tiền thẻ điện thoại và một số khoản chi cho Sở Tài chính và dịch vụ bất động sản…

Phiên xét xử dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 nhưng buộc phải hoãn đến tháng 10 vì anh này còn chưa thừa nhận về việc lấy cắp thẻ ghi nợ của bà Conlon.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất