Vòng quanh Thế giới

Kinh hoàng 220 gia đình bị chôn sống trong bùn đất lạnh

Chia sẻ

Tổ chức Chữ thập đỏ Sri Lanka cho biết, ít nhất 220 gia đình được cho là đã bị chôn sống trong thảm họa sạt lở đất kinh hoàng xảy ra hôm 17/5 ở 3 ngôi làng thuộc quận Kegalle, miền trung Sri Lanka.

Lực lượng binh lính và cảnh sát Sri Lanka đang ra sức dùng que và tay trần để đào bới những đống bùn đất khổng lồ vùi lấp lên hàng loạt căn nhà trong một nỗ lực điên cuồng và tuyệt vọng nhằm tìm kiếm những người sống sót. Ít nhất 220 gia đình ở ba ngôi làng đã bị chôn sống trong đống bùn đất lạnh lùng khi một loạt trận sạt lở đất kinh hoàng xảy ra hôm 17/5 ở miền trung Sri Lanka.

Một khu vực bị sạt lở đất ở Sri Lanka

Một khu vực bị sạt lở đất ở Sri Lanka

Những người làng sống sót kể lại, những dòng bùn đất kéo theo cành cây và rác rưởi cuồn cuộn đổ xuống khu nhà họ ở 3 ngôi làng từ hôm 17/5. 3 ngôi làng này nằm ở những mô đất cao khác nhau trên cùng một quả đồi thuộc quận Kegalle, cách Colombo khoảng 72km về phía bắc.

“Tôi nghe thấy một tiếng động cực lớn, giống như một chiếc máy bay đâm xuống Trái đất”, bà A.G. Kamala 52 tuổi vừa trở về nhà ở một trong 3 ngôi làng gặp nạn nói trên - Siripura cho biết. “Tôi mở cửa ra. Tôi không thể tin vào mắt mình khi thấy một cái gì giống một quả cầu lửa khổng lồ lăn từ trên núi xuống”.

Đến tối qua (18/5), lực lượng cứu hộ đã lôi ra khỏi đống bùn đất và đổ nát 17 thi thể sau khi xảy ra những vụ sạt lở đất gây ra từ tình trạng nhiều ngày mưa lớn liên tiếp trên khắp quốc đảo Sri Lanka. Giới chức Sri Lanka cho biết, mức độ đau thương của thảm kịch này hiện giờ vẫn chưa thể đánh giá hết nhưng Tổ chức Chữ thập đỏ Sri Lanka cho biết, ít nhất 220 gia đình được cho là đã bị chôn sống trong thảm họa nói trên.

“Nhiệm vụ hiện tại của chúng tôi là tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra” với 220 gia đình vẫn còn mất tích cho đến thời điểm này và được tin là đã bị chôn sống trong đống bùn đất, Hội chữ Thập đỏ cho biết trong một tuyên bố, đồng thời nói thêm rằng, một số người có thể đã rời đi sau khi được giới chức địa phương cảnh báo trước đó trong tuần về khả năng xảy ra sạt lở đất.

Sương mù dày đặc, mưa nặng hạt, mất điện và nền đất lún, nhão đang khiến cho các nỗ lực tìm kiếm những người sống sót trở lên ngày một khó khăn hơn. Khi đêm xuống, chiến dịch cứu hộ đã phải ngừng lại để chờ đến rạng sáng. Giới chức Sri Lanka cảnh báo, với việc mưa tiếp tục không ngớt, sẽ có thêm nhiều trận sạt lở đất xảy ra trong khu vực.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất