Vòng quanh Thế giới

Những luật lệ kỳ quái: Kết hôn với người chết, ngồi tù nếu quên sinh nhật vợ

Theo Therichest
Chia sẻ

Nghe có vẻ vô lý nhưng trên thế giới vẫn có quốc gia duy trì đạo luật kỳ lạ như vậy.

Trên thế giới có rất nhiều luật lệ kỳ lạ. Có những việc chúng ta tưởng chừng bình thường nhưng lại trở thành điều cấm kỵ ở một số quốc gia.

    Ngồi tù vì quên ngày sinh nhật của vợ

Ở Samoa, quên tặng quà sinh nhật cho vợ có thể bị ngồi tù.

Nếu chưa nghe tới Samoa - một quốc gia nằm ở phía Tây quần đảo Samoa, Nam Thái Bình Dương, hãy coi đó là một điều may mắn. Ở vùng đất này, nếu đàn ông quên sinh nhật vợ, họ có thể phải ngồi tù.

Thông thường, khi quên mất ngày sinh nhật của vợ, một người đàn ông sẽ bị coi là một người vô tâm. Trong những lúc này, các bà vợ có thể giận hờn vài hôm rồi thôi.

Thế nhưng, ở Samoa lại khác. Tại đây, quên ngày sinh nhật của vợ lại được luật hóa thành quy định của một quốc gia. Điều này sẽ vô cùng bất lợi cho cánh mày râu, đặc biệt là những người “quên trước quên sau”.

Đạo luật này cũng có rất nhiều điều bất cập. Chẳng hạn như cảnh sát làm sao biết được người nào phạm tội nếu các bà vợ không tố cáo. Hay nếu các bà vợ lên tiếng thì chứng cứ đâu để kết tội anh ta quên sinh nhật vợ? Tuy nhiên, bất chấp ý kiến phản đối của nhiều người, chính phủ Samoa vẫn quyết định thông qua luật này.

2. Cho phép kết hôn với người chết

Luật hôn nhân với người đã khuất đã được ban hành ở Pháp.

Điều luật cho phép kết hôn với người đã khuất được ban hành ở Pháp. Điều luật này được thi hành lần đầu tiên trong cuộc Chiến tranh thế giới thứ nhất, khi vị hôn phu của nhiều phụ nữ phải bỏ mạng ngoài chiến trường.

Tuy nhiên, để đám cưới được diễn ra, người này phải chứng minh được người đã khuất đó có ý định cưới họ trước khi tai nạn bất ngờ xảy ra.

3. Muốn trồng răng giả phải được chồng cho phép

Phụ nữ tại bang Vermont (Mỹ) phải được sự cho phép của chồng mới được trồng răng giả.

Tại bang Vermont (Mỹ), phụ nữ sẽ phạm pháp nếu đi trồng răng giả mà không có sự cho phép của người chồng. Còn đối với các bang California, Colorado, Texas và Montana, công dân có thể kết hôn vắng mặt nếu vợ hoặc chồng đang làm việc trong quân đội.

Trong đám cưới, chỉ cần có sự hiện diện của cô dâu hoặc chú rể, người còn lại có thể ủy nhiệm cho ai đó thay thế. Thậm chí ở Montana, cả cô dâu và chú rể cũng không cần có mặt trong lễ cưới.

4. Béo là cái tội

Nếu béo là phạm pháp thì chắc chắn sẽ có khá nhiều người phạm tội.

Nhật Bản là cái nôi của môn đấu vật Sumo và các đô vật nặng tới hơn 200 kg, nhưng ở đây béo phì là phạm tội. Các nhà lập pháp Nhật quy định, vòng eo của phụ nữ phải dưới 89cm và dưới 79cm với đàn ông. Nếu bị phát hiện, bạn sẽ không chỉ bị phạt tiền mà còn phải tới phòng tập thể dục để giảm cân.

5. Không được ăn kẹo cao su

Nhổ bã kẹo cao su ra đường ở Singapore sẽ bị phạt rất nặng.

Từ năm 2004, Singapore ra quy định công dân chỉ được phép nhai kẹo cao su nếu nhằm mục đích chữa bệnh và phải do bác sĩ kê đơn. Nếu bị bắt gặp đang nhai kẹo cao su và nhổ bã kẹo ra đường, họ sẽ bị phạt 500 USD (khoảng 10,5 triệu đồng).

Chia sẻ

Theo

Therichest

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất